“Ra đường thấy toàn hoa hậu nên mừng đi chứ!”

20/07/2022 - 18:56

PNO - Đó là quan điểm của nhà thiết kế Sĩ Hoàng trước tình trạng “bội thực” hoa hậu. Ông nói ông ủng hộ việc tổ chức các cuộc thi nhan sắc.

NTK Sĩ Hoàng (vest xanh) trong buổi họp báo giới thiệu giai đoạn 2 cuộc thi Miss Peace VietNam 2022, diễn ra chiều 20/7 tại TPHCM
Nhà thiết kế Sĩ Hoàng (vest xanh) trong buổi họp báo giới thiệu giai đoạn 2 cuộc thi Miss Peace VietNam 2022, diễn ra chiều 20/7 tại TPHCM 

Theo thống kê sơ bộ, từ đầu năm đến nay có hơn 20 cuộc thi hoa hậu được tổ chức. Một bộ phận khán giả cho rằng hiện “bội thực” hoa hậu, phản ứng tiêu cực. 

Sau vị trí trưởng Ban giám khảo tại Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, nay Sĩ Hoàng lại đảm nhận vai trò này tại Miss Peace VietNam.

Theo nhà thiết kế Sĩ Hoàng việc tổ chức nhiều cuộc thi hoa hậu cho thấy nền giải trí phát triển, kinh tế ổn định, tình hình dịch bệnh đã được khống chế. Tất cả đều hợp pháp theo quy định pháp luật. Vì thế, theo ông, nếu có nhiều cuộc thi mà chất lượng thí sinh tốt, tổ chức tốt thì đáng mừng. Hiện, người Việt trẻ đang phát triển tốt về chiều cao, biết đầu tư cho vẻ ngoài, tri thức. Theo ông, đây là tín hiệu tích cực, và những vẻ đẹp đó cần có cơ hội, sân chơi để phô diễn.

"Chúng ta cần cái nhìn rộng mở, sâu hơn về vấn đề này. Ra đường thấy người đẹp là đáng mừng. Ra đường thấy toàn hoa hậu thì quá mừng đi chứ. Khi xem phim nhiều nước trên thế giới, có quá nhiều người đẹp xuất hiện. Tôi từng ước Việt Nam sau này sẽ có nhiều người đẹp như thế, về hình thể, sức khoẻ, cách ăn mặc. Đó là chuyển đổi văn minh, tiến bộ. Cá nhân tôi ủng hộ các cuộc thi. Vì thế, nếu đơn vị nào tổ chức cuộc thi hợp pháp, mời làm giám khảo, tôi sẽ nhận lời”, ông nói.

Một số thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi
Một số thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi có mặt trong sự kiện vào chiều 20/7 

Cuộc thi Miss Peace VietNam thời gian qua vướng lùm xùm. Trong đó, công ty Sen Vàng tổ chức Miss Grand VietNam. Đây là cuộc thi tuyển chọn thí sinh tham gia Miss Grand International. Việt Nam gửi thí sinh dự thi cuộc thi này từ năm 2013. Mục tiêu của cuộc thi là chấm dứt chiến tranh, bạo lực. Khán giả, truyền thông Việt Nam vẫn quen gọi cuộc thi là Hoa hậu Hoà bình Quốc tế.

Cuộc thi của công ty Minh Khang là Miss Peace VietNam, dịch sát nghĩa là Hoa hậu Hoà bình Việt Namtổ chức mùa đầu tiên. Chủ đề cuộc thi mùa đầu là hướng đến bảo vệ môi trường, một trong những yếu tố cấu thành sự hoà bình của cuộc sống. Hai ban tổ chức liên tục đấu tố nhau, đưa ra lý lẽ để bảo vệ tên gọi tiếng Việt là Hoa hậu Hoà bình Việt Nam

Bà Thuỳ Dương xin lỗi vì thời gian qua ồn ào này đã làm phiền toái công chúng. Bà nói hiện đã làm đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật: xin cấp phép, xin giấy xác nhận tại Cục Bản quyền tác giả. Vì thế, bà Dương cũng không biết nên làm gì tiếp theo. 

Bà Dương khẳng định khi xây dựng đề án, có đến 3 cuộc thi: Hoa khôi Hoà bình Việt Nam, Hoa hậu Hoà bình Việt Nam, Hoa hậu Hoà bình Quốc tế. Bà khẳng định viết format các cuộc thi này từ lâu, không sử dụng chất xám của bất kỳ ai.

Thời điểm bà xin cấp phép vẫn áp dụng Nghị định 79/2012/NĐ-CP, nên không thể xin cấp phép hoa hậu. Đến tháng 4/2021, khi Nghị định 144/2020/NĐ-CP có hiệu lực thì ban tổ chức quyết định tổ chức hoa hậu trước. Theo dự kiến, cuộc thi quốc tế sẽ diễn ra vào năm 2024.

Bà Thuỳ Dương (áo trắng) trưởng BTC Miss Peace VietNam
Bà Thuỳ Dương (áo trắng) Trưởng ban tổ chức Miss Peace VietNam

Cuộc thi sẽ không có phần thi áo tắm, thay vào đó sẽ tăng cường các hoạt động thể thao. Đại diện ban tổ chức cho biết vẫn có chấm hình thể của thí sinh, nhưng không phô diễn trực tiếp với khán giả. Giải thưởng Người đẹp vì cộng đồng sẽ được tính từ trước thời điểm các thí sinh tham gia cuộc thi. 

Giám khảo cuộc thi gồm: Nhà thiết kế Sĩ Hoàng (Trưởng Ban giám khảo), nhạc sĩ Huy Tuấn, hoa hậu H’Hen Niê, tiến sĩ Trần Thị Hậu, tiến sĩ Trần Yến Chi. 5 tiêu chí chấm chọn là: bản lĩnh, thấu cảm, công bằng, hợp tác, bao dung. 

Cuộc thi tổ chức sơ tuyển từ 21/7 - 1/8 tại 3 khu vực, sẽ có chương trình truyền hình thực tế phát sóng nửa cuối tháng 8. Đêm bán kết và chung kết lần lượt diễn ra ngày 3 và 11/9 tại TP. Đà Nẵng.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI