Quỹ Hội cha mẹ HS trường Đặng Văn Ngữ: Giảm công trình vẫn… tăng thu

30/10/2014 - 06:34

PNO - PN - Theo phản ánh của phụ huynh (PH) học sinh Trường tiểu học (TH) Đặng Văn Ngữ, trong báo cáo của Ban đại diện cha mẹ học sinh (CMHS) Trường TH Đặng Văn Ngữ, năm học 2013-2014 Ban đại diện đã vận động tài trợ từ PH...

edf40wrjww2tblPage:Content

Quy Hoi cha me HS truong Dang Van Ngu: Giảm cong trình vãn… tang thu

Số tiền này được chi vào ba công trình, gồm: công trình 1 - Khen thưởng, tổ chức các hoạt động phong trào của HS (hơn 152 triệu đồng, chiếm 60%), công trình 2 - Hỗ trợ các hoạt động chung của nhà trường (hơn 60 triệu, 20%); công trình 3 - Hỗ trợ trang trí trường, lớp học (làm cửa sắt các tầng lầu, hơn 56 triệu, 20%).

Đến năm học 2014 - 2015, do Điều lệ Ban đại diện CMHS không cho phép vận động để chi cho các hoạt động giáo dục cũng như chi cho cơ sở vật chất của trường, nên công trình 2 và công trình 3 không còn nữa. Như vậy, đáng ra mức thu đối với PHHS phải giảm, nhưng lạ thay, kế hoạch thu của Ban giám hiệu và Ban đại diện CMHS Trường TH Đặng Văn Ngữ lại tăng (!?).

Quy Hoi cha me HS truong Dang Van Ngu: Giảm cong trình vãn… tang thu

Trường tiểu học Đặng Văn Ngữ: Nhiều 'phi vụ' quảng cáo đội lốt giáo dục

Cụ thể, tổng thu của năm ngoái là 270 triệu thì năm nay tăng lên 288 triệu. Năm ngoái, số tiền chi cho công trình 1 là 152.500.000đ thì năm nay tăng lên 288.000.000đ, tăng 89%. Số tiền chi cho các nội dung cũng tăng đột biến như: hỗ trợ các hội thi, lễ hội và các hoạt động phong trào của HS (TDTT, văn nghệ, sinh hoạt ngoại khóa): tăng từ 84 triệu đồng lên 170 triệu đồng (104%); hỗ trợ khen thưởng cuối năm và những HS có thành tích đặc biệt trong học tập: tăng từ 65 triệu lên 104 triệu (59%).

Năm học mới 2014 - 2015, theo chủ trương đổi mới giáo dục ở bậc tiểu học, số kỳ kiểm tra sẽ giảm từ bốn kỳ còn hai kỳ, và theo quy định HS đã phải đóng 15.000đ tiền giấy thi cho năm học, nhưng thật lạ khi quỹ Hội vẫn chi cho khoản đề thi, giấy thi tám triệu (tăng 149% so năm trước).

Đó là chưa kể, ngoài khoản thu nói trên, trường còn đề xuất thu một khoản khác lên đến “hai trăm mấy chục triệu để làm mái che sân trường”, theo lời ông Trương Đình Thảo - Trưởng ban đại diện CMHS trường. Nếu kế hoạch thu này trót lọt, tổng số tiền mà PH Trường TH Đặng Văn Ngữ phải đóng năm nay sẽ lên đến trên 500 triệu đồng, tăng 120-130% so với năm trước.

Quy Hoi cha me HS truong Dang Van Ngu: Giảm cong trình vãn… tang thu
Góp ý các hoạt động “đậm mùi tiền”, cô giáo bị chuyển việc, mất chức?


Trước những hoạt động “đậm mùi tiền” gây nhiều bức xúc cho GV, cô Phạm Thị Thu Trang - GV lớp 3 kiêm Khối trưởng khối 3, Trường TH Đặng Văn Ngữ (quận Phú Nhuận, TP.HCM) có lần đã góp ý thẳng thắn với ông Dương Thái Sơn - Hiệu trưởng nhà trường...

Người “vẽ” ra những chương trình và những khoản thu này, theo ông Trương Đình Thảo, chính là nhà trường. “Họ đã đề ra kế hoạch và đề xuất với Ban đại diện CMHS. Ban đại diện quy thành tiền mỗi người là bao nhiêu rồi xin tài trợ chứ không bắt buộc”, ông Thảo nói. Ông Thảo cũng ý thức rằng: “Ban đại diện được hàng ngàn PH ủy thác, không thể vì những việc không đúng mà đánh mất uy tín mình. Chúng tôi làm là vì/cho HS chứ không vì/cho nhà trường”.

Hàng ngàn PH sẽ rất biết ơn ông Trưởng ban đại diện CMHS nếu ông biết giữ lời hứa và biết đặt vấn đề với ông hiệu trưởng trường rằng: tại sao không giảm thu cho PHHS? Tại sao cùng một nội dung, năm ngoái chi 152 triệu đồng mà năm nay tăng lên 288 triệu đồng? Tại sao tổng thu năm nay tăng gấp 120 - 130% so với năm ngoái?

VĂN HIỀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI