Quảng Trị: Đêm hội hoa đăng tri ân anh hùng liệt sĩ

07/04/2013 - 08:27

PNO - Tối 6/4, tại thành phố Đông Hà, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức đêm hội hoa đăng và bế mạc Tuần lễ cung nghinh tôn tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

 Hơn 5.000 Phật tử đã tham gia cầu nguyện cho những người đã khuất, cầu mong quốc thái dân an, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.

Tại đêm hội, đại diện Giáo hội Phật giáo và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã dâng hương, thắp nến trước tôn tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông và trước 72 bài vị tượng trưng cho các anh hùng liệt sĩ trên 72 nghĩa trang của Quảng Trị.

Hơn 10.000 ngọn nến được các Phật tử thắp lên cầu nguyện cho anh linh của các anh hùng liệt sĩ cũng như những đồng bào tử nạn trong các cuộc kháng chiến của dân tộc ta sớm được siêu thoát.

Tỉnh Quảng Trị trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước là chiến trường ác liệt nhất, là giới tuyến phân chia 2 miền Nam-Bắc với ngàn tấn bom đạn mà kẻ thù đã trút xuống.

Đêm hội hoa đăng là dịp tri ân và tôn vinh hương hồn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc, đồng thời, thể hiện lòng thành tôn kính vô biên của các Phật tử tỉnh Quảng Trị cũng cả nước dâng lên Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông - người đã có nhiều đóng góp mở mang bờ cõi đất nước cũng như những Chư Thánh tử đạo đã hiến thân bảo tồn Đạo Pháp.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI