Quảng Ngãi đề xuất không thu gần 30 tỷ đồng học phí của học sinh

01/10/2021 - 12:29

PNO - Sở GD-ĐT Quảng Ngãi vừa trình cấp thẩm quyền quyết định không thu học phí học kỳ 1 đối với học sinh thuộc hệ thống giáo dục quốc dân ở tỉnh này.

Trưa ngày 1/10, ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi xác nhận, đơn vị đang trình cơ quan chức năng không thu học phí học kỳ 1, năm học 2021-2022 đối với học sinh mầm non và phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ngãi đề xuất không thu gần 30 tỷ đồng tiền học phí của học sinh
Quảng Ngãi đề xuất không thu gần 30 tỷ đồng tiền học phí của học sinh

"Đây không phải trường hợp miễn, giảm học phí, vì miễn giảm đã có đối tượng và quy định cụ thể. Tổng số tiền học phí không thu ước tính gần 30 tỷ đồng", ông Nguyễn Ngọc Thái thông tin thêm.

Hiện tại, ngành giáo dục đang chờ ý kiến từ các cơ quan như: Sở Tài chính, Tư pháp, Hội đồng nhân dân... để từng bước thực hiện. Động thái này được đưa ra nhằm hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, do ảnh hưởng của đại dịch COVID- 19.

Từ ngày 27/9, đã có 6 huyện tại Quảng Ngãi tổ chức dạy học trực tiếp (Lý Sơn, Sơn Hà, Sơn Tây, Minh Long, Ba Tơ và Mộ Đức). 6 huyện, thị xã khác sẽ tổ chức dạy học trực tiếp vào ngày 4/10. 

Vì TP. Quảng Ngãi xuất hiện ca nhiễm COVID-19 mới nên các đơn vị, cơ sở giáo dục tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến, chưa tổ chức dạy học trực tiếp như kế hoạch. Riêng các trường tại xã Nghĩa An (TP. Quảng Ngãi) tiếp tục dạy học trực tuyến (trừ bậc mầm non) cho đến khi có thông báo mới.

Thanh Vạn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI