Quảng Ngãi, Bình Định đón hàng trăm thai phụ, trẻ em, học sinh từ các tỉnh phía nam về quê

26/09/2021 - 17:12

PNO - Trong ngày 25 và 26/9, Quảng Ngãi đón gần 300 thai phụ và trẻ em; Bình Định đón gần 500 học sinh, thai phụ...từ các tỉnh phía nam về quê bằng máy bay và ô tô.

Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, xác nhận: Sáng 26/9, 22 xe ô tô tiếp tục đưa người dân Bình Định về quê. Trong đó 20 xe xuất phát từ TPHCM, 2 xe xuất phát từ tỉnh Đồng Nai.

Bình Định sẽ tiếp tục đón công dân hồi hương trong thời gian tới
Bình Định sẽ tiếp tục đón công dân hồi hương trong thời gian tới - Ảnh L.P

Đối tượng ưu tiên đợt này là học sinh về quê, có phụ huynh đi kèm. Số còn lại dành cho những phụ nữ mang thai, người đau ốm... Ngoài ra, lực lượng chức năng còn chuẩn bị người dự bị để thay thế, những người không đủ điều kiện về quê đợt này.

Một thành viên đoàn đưa công dân từ các tỉnh phía nam về Bình Định cho biết: Đoàn xe chở gần 500 người dân, chủ yếu là học sinh và thai phụ.

Tỉnh Bình Định đã có kế hoạch đưa công dân ở các tỉnh phía nam về quê và sẽ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

Bà bầu được tiếp nhận vào khu cách ly tập trung
Thai phụ được tiếp nhận vào khu cách ly tập trung - Ảnh L.P

Trong 2 ngày 25 và 26/9, Quảng Ngãi đón gần 300 thai phụ và trẻ em từ các tỉnh phía nam về quê bằng tàu bay và ô tô.

Sáng ngày 26/9, đoàn xe đưa 125 thai phụ và 23 em bé từ các tỉnh Đồng Nai và Bình Dương… về quê theo đường bộ đã về đến khu cách ly tập trung, hiện lực lượng chức năng đang lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Chiều hôm qua (25/9), 143 thai phụ và 3 trẻ em, đi từ cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) về cảng hàng không Chu Lai (Quảng Nam). Họ được UBND tỉnh Quảng Ngãi bố trí 10 xe ô tô để đón về khu nghỉ dưỡng Thiên Đàng ở xã Bình Thạnh (Bình Sơn) cách ly tập trung, trong 14 ngày. Tại đây, nhân viên y tế có trách nhiệm kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe. Mỗi phòng trong khu cách ly được bố trí 4 người.

Thai phụ và trẻ em được ô tô đón về khu cách ly sau khi xuống tàu bay
Thai phụ và trẻ em được ô tô đón về khu cách ly sau khi xuống tàu bay - ảnh L.P

Chị Nguyễn Diệu My ở xã Hành Thiện (huyện Nghĩa Hành) xúc động kể, khi ở miền nam, tâm lý chị lúc nào cũng lo lắng, không dám đi khám thai, sợ mắc bệnh, ảnh hưởng cả hai mẹ con. Khi được chính quyền quan tâm đón về, chị bớt phần âu lo vì có thể được sinh nở ngay tại quê nhà.

Bác sĩ Phạm Thị Xuân Phi, Trưởng khoa kiểm soát dịch bệnh, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cho biết, qua kiểm tra, có 50 người đang mang bầu trên 32 tuần, đang được theo dõi sức khỏe chặt chẽ.

Lực lượng chức năng hướng dẫn từng thai phụ đến nhận phòng đã được bố trí sẵn các vật dụng sinh hoạt cần thiết trong 14 ngày cách ly.

Trước đó, hai tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều chuyến hồi hương cho hàng trăm người mắc kẹt ở TPHCM và các tỉnh phía nam do đại dịch COVID-19.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI