Quảng Ngãi chấn chỉnh khu cách ly tập trung, ngày mai đón 200 công dân từ TPHCM về

28/07/2021 - 11:10

PNO - Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết việc người dân đang cách ly đi lại giữa các phòng là sai quy định. Ngành chức năng tỉnh sẽ tiếp tục kiểm tra để chấn chỉnh tình trạng này.

 

Clip xúc động trẻ sơ sinh được test nhanh SARS-CoV-2 trước khi về quê

Sáng nay, 28/7, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp dương tính mới (ở huyện Nghĩa Hành) trở về từ TPHCM, đến chốt kiểm tra y tế Đèo Bình Đê (thị xã Đức Phổ) thì được đưa cách ly tập trung tại Trường THPT Số 1 Nghĩa Hành (huyện Nghĩa Hành).

Hàng trăm người dân từ vùng dịch tiếp tục về quê Quảng Ngãi
Hàng trăm người dân từ vùng dịch tiếp tục về quê Quảng Ngãi

Một người dân từ TPHCM về tỉnh Quảng Ngãi đi cách ly tập trung cho biết suất ăn trong khu cách ly có trả phí khá vừa ý; phòng rộng rãi, sinh hoạt rất tốt và phù hợp với mức giá đưa ra. Tuy nhiên, trong khu cách ly tập trung xảy ra tình trạng đi lại lộn xộn phòng này tới phòng khác, tụ tập trò chuyện, dễ phát sinh tình trạng lây nhiễm chéo COVID-19. Một số người về quê quen nhau, cùng một đợt, cùng khu cách ly tập trung bị tách riêng nên xảy ra tình trạng trên.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Minh Đức, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, thông tin: ở các khu cách ly tập trung có nội quy. Việc người dân đang cách ly đi lại giữa các phòng là sai quy định. Ngành chức năng tỉnh sẽ tiếp tục kiểm tra để chấn chỉnh tình trạng này.

Xuất ăn tại KCL ký túc xá trường ĐH Phạm Văn Đồng
Suất ăn ở khu cách ly tại ký túc xá Trường đại học Phạm Văn Đồng

Theo các báo cáo khẩn của ngành y tế, hiện nay, các khu cách ly tập trung của tỉnh đang trong tình trạng quá tải. Tính đến ngày 27/7, tỉnh đang cách ly tập trung 4.578 người (601 F1, 3.977 người về từ vùng dịch).

Cùng với đó, khi mở rộng các khu cách ly tập trung ở tuyến xã sẽ xảy ra tình trạng thiếu nhân lực tại chỗ, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, công tác vệ sinh (nhà vệ sinh, nhà tắm dùng chung) nếu không được kiểm soát sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm trong khu cách ly; đồng thời việc đảm bảo suất ăn cho người cách ly nếu để người nhà cung cấp thì sẽ có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng.

Trong diễn biến liên quan, để chuẩn bị đưa công dân Quảng Ngãi từ TPHCM về quê, sáng nay, lãnh đạo công an tỉnh Quảng Ngãi họp để bàn các biện pháp thực hiện. Dự kiến 14g ngày mai, 29/7, chuyến xe thứ 2 sẽ xuất phát đón thêm 200 người dân. Sau khi về quê, người dân sẽ được cách ly tập trung tại ký túc xá Trường đại học Công nghiệp TPHCM, phân hiệu tại Quảng Ngãi.

Trước đó, sáng 26/7, "chuyến xe yêu thương" gồm 10 chiếc đón 200 người dân về từ TPHCM đã về tại ký túc xá Công ty TNHH MTV Đầu tư - Xây dựng và Kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) ở xã Bình Chánh (huyện Bình Sơn). 1 người trong chuyến đi được phát hiện mắc COVID-19. Tổng số ca mắc trong toàn tỉnh Quảng Ngãi tính từ đợt dịch ngày 26/6 đến nay là 265 ca.

Thanh Vạn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI