Quảng Bình: Phát hiện một trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2

22/05/2021 - 12:00

PNO - Sáng nay, 22/5, CDC Quảng Bình đã có báo cáo nhanh gửi Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Bình về trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 tại tỉnh này

Đó là trường hợp chị N. T. H. Y., sinh năm 1998, ở tổ dân phố 2, phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới.

Theo đó, bệnh nhân H.Y là lao động ở Nhật Bản và nhập cảnh vềq Việt Nam vào ngày 29/4. Sau khi nhập cảnh, H.Y được cách ly tập trung tại Uông Bí (Quảng Ninh) đến ngày 30/4 H.Y có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trở thành BN 2938 nên đã được chuyển điều trị tại bệnh viện Phổi Quảng Ninh.

Đến ngày 16/5, bệnh nhân H.Y được điều trị và sau 2 lần bệnh nhân H.Y lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đều cho kết quả âm tính và được trở về địa phương để tiếp tục thực hiện cách ly y tế theo quy định của Bộ Y tế.

Ngày 21/5 CDC Quảng Bình xét nghiệm giám sát theo quy định bằng phương pháp Real time RT – PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, do vậy bệnh nhân vẫn tiếp tục được cách ly tại nhà 7 ngày và làm thêm một lần xét nghiệm vào ngày thứ 7 của đợt cách ly.

CDC Quảng Bình đang lấy mẫu xét nghiệm các F1 liên quan BN 2938 tái dương
CDC Quảng Bình đang lấy mẫu xét nghiệm các F1 liên quan BN 2938 tái dương. Ảnh: N.V

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh giao Sở Y tế và UBND TP. Đồng Hới chỉ đạo Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới và UBND phường Đồng Sơn thực hiện nghiêm việc cách ly theo dõi tại nhà đối với trường hợp này cùng những người liên quan. Việc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vào ngày 23/5 sẽ được thực hiện theo đúng phương án bầu cử đối người cách ly tại nhà.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI