Quán cà phê Thủ tướng Canada ngồi ở Sài Gòn có gì hấp dẫn?

11/11/2017 - 08:45

PNO - Nằm ở góc đường ngay trung tâm Sài Gòn lúc nào cũng nức mùi cà phê, luôn tấp nập người ra vào dù giá cao không thua kém quán có thương hiệu khác chính là đặc trưng quán cà phê Thủ tướng Justin Trudeau từng đến.

Nhiều ngày nay, vị Thủ tướng Canada được mệnh danh “soái ca” đặc biệt thu hút sự quan tâm nhiều người hâm mộ. Cùng với đó, các hoạt động của ông cũng được cập nhật liên tục, và quán cà phê ông dừng chân không nằm ngoài danh sách quan tâm. Không ít người thắc mắc quán cà phê "soái ca" Canada ngồi có gì hấp dẫn?

Ghé cà phê Vy vào chiều cuối tuần, góc đường Lê Thánh Tôn giao Lê Anh Xuân nơi quán nhỏ này trú ngụ lúc nào cũng nức mùi cà phê. Cơn mưa rả rích tháng 11 dường như không ngăn được bước chân những vị khách quen, quán vẫn đông đúc, rồn rã những tiếng cười nói, tiếng lách cách gõ bàn phím, tiếng gọi nước í ới, hòa lẫn cùng tiếng rang xay.

Quan ca phe Thu tuong Canada ngoi o Sai Gon co gi hap dan?
Quán cà phê Thủ tướng Canada ngồi khiến không ít người tò mò. 

Lê Thánh Tôn vốn nổi tiếng với đủ quán theo phong cách tây – ta từ Nhật, Pháp đến Hàn cùng không gian sang trọng, mát mẻ. Vậy mà góc nhỏ chưa đầy 20m2, không máy lạnh của cà phê Vy lại được ưa chuộng đến lạ kỳ. Những con người đến đây bất kể quen thân hay xa lạ đều ngồi san sát nhau và mỗi người lại bắt đầu với câu chuyện riêng mình.

Quan ca phe Thu tuong Canada ngoi o Sai Gon co gi hap dan?
Thủ tướng Canada được nhiều người yêu thích bởi vẻ ngoài điển trai. 

Trước kia ở Vy không có wifi, khách đến quán đơn thuần chỉ để nhâm nhi tách cà phê và ngắm phố phường. Lâu dần, khi những người vừa muốn thưởng thức cà phê, vừa muốn làm việc ghé lại nhiều hơn, quán mới bắt đầu có mạng.

Không phải tự nhiên mà người ta phong cho hương vị cà phê là hương vị kỳ diệu nhất thế giới, những ai đã từng nhâm nhi ly cà phê đậm đà, thơm lừng và đắm mình trong đó thì hẳn không thể quên được. Ở Vy cũng chứa đựng phần nào hương vị kỳ diệu này, vì vậy, nơi đây níu chân được cả thực khách phương xa lẫn người dân bản xứ.

Quan ca phe Thu tuong Canada ngoi o Sai Gon co gi hap dan?
Cà phê luôn rất đông khách dù không gian nhỏ hẹp.

Khách đến quán, mỗi người mải mê luyên huyên về đủ thứ chuyện trên trời dưới đất với người bạn cùng bàn. Câu chuyện bắt đầu bằng lý do tại sao lại chọn cái quán nhỏ, chật hẹp lại không có máy lạnh này.

Nhiều người giới thiệu quán này nổi tiếng bởi cà phê ngon, ai mê cà phê đặt chân đến Sài Gòn mà không ghé vào thưởng thức là thiếu sót lớn. Diện tích nhỏ hẹp này nhiều khi lại làm người ta xích lại gần nhau hơn, nhất là trong những ngày mưa. Với cách rang xay cà phê tại chỗ như quán chẳng lo thật giả gì cả.

Quan ca phe Thu tuong Canada ngoi o Sai Gon co gi hap dan?
Không gian nhỏ hẹp nhưng quán cà phê ngay trung tâm Sài Gòn luôn đông đúc khách. 

Không ít vị khách than phiền về không khí oi bức, chỗ ngồi chật và khói thuốc đôi khi hơi nồng. Nhưng cũng có người đến vì thích chính vị trí ngoài trời, không khí mát mẻ mặc cho quán không có nhiều lựa chọn về nước uống vì tập trung vào cà phê.

Quan ca phe Thu tuong Canada ngoi o Sai Gon co gi hap dan?
Trước đó, quán cà phê này đã tiếp nữ chính khách là tổng lãnh sự Mỹ. Ảnh: Zing

Đặc biệt, không ít người đến quán vì từng nghe đâu đó và tò mò về nơi mà nhiều chính khách thế giới, những người vượt nửa vòng trái đất để dừng chân nhâm nhi tách cà phê vỉa hè.

Mới đây nhất là Thủ tướng “soái ca” Canada, người sở hữu gương mặt thu hút, gu ăn mặc lịch lãm và đặc biết khiếu hài hước, sự gần gũi cũng đặt chân đến đây. Ngồi trên chiếc ghế xếp bình dân, chiếc bàn nhỏ nhắn, vị thủ tướng vẫn vui vẻ cười nói và thưởng thức một nét của Sài Gòn.

Một điều khác khiến cà phê Vy được chú ý đó là ai từng đến đây chắc chắn sẽ ngỡ ngàng về giá cả, dù chỉ giống quán có vỉa hè nhưng giá lại cao hơn nhiều lần những nơi khác và ngang ngửa những chuỗi cà phê nổi tiếng như Starbucks, Highland, The Coffee Beans,… Mỗi ly cà phê từ 50.000, 60.000 đồng và cao hơn tùy loại. Cũng vì vậy, cà phê Vy từng được gọi là “hiện tượng”.

Dù khách tìm đến vì lý do gì, cà phê Vy vẫn luôn là địa chỉ đông đúc, dù đầu tuần hay cuối tuần, dù ngày nghỉ hay đi làm. Đây hẳn sẽ là nơi được giới thiệu đến nhiều hơn nữa những vị khách phương xa muốn thưởng thức và gói ghém một nét nào đó của Sài Gòn.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI