Quận 6 sơ kết 4 năm học tập và làm theo gương Bác

03/06/2015 - 10:02

PNO - MÍT TINH “PHỤ NỮ CÓ NGƯỜI THÂN KHÔNG HÚT THUỐC LÁ”

edf40wrjww2tblPage:Content

Sáng 31/5, tại Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Y tế, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá tổ chức mít tinh “Phụ nữ có người thân không hút thuốc lá - vì môi trường không khói thuốc”.

Tại buổi lễ, đại diện Bộ Y tế cho biết, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ nam giới trưởng thành hút thuốc lá nhiều nhất thế giới. Mỗi năm, có khoảng 16 triệu người hút thuốc và chi phí mua thuốc lá lên tới 22 ngàn tỷ đồng. Ước tính, mỗi ngày có khoảng hơn 100 người chết vì các bệnh liên quan đến thuốc lá.

Hiện, Việt Nam đã phê chuẩn Công ước khung về kiểm soát thuốc lá của Tổ chức Y tế Thế giới và ban hành “Chiến lược quốc gia phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2020”. Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam chia sẻ, Hội đã phát động thành lập mô hình Câu lạc bộ “Phụ nữ có người thân không hút thuốc lá”, gắn với các hoạt động chăm sóc sức khỏe khác.

“Năm nay, Hội LHPN Việt Nam sẽ tạo ra một cuộc vận động xã hội, thúc đẩy phụ nữ khuyên nhủ người thân trong gia đình bỏ hút thuốc lá để giảm thiểu tác hại cho bản thân và những người xung quanh. Chủ đề của năm nay gắn liền với quyền của phụ nữ và trẻ em được sống trong môi trường trong lành”, bà Hòa nói. Đại diện Hội LHPN Việt Nam cũng kêu gọi từng cán bộ, hội viên phụ nữ trên cả nước hãy làm tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền để người thân không hút thuốc lá.

H.ANH

SƠ KẾT BỐN NĂM THỰC HIỆN VIỆC HỌC VÀ LÀM THEO GƯƠNG BÁC

Sáng 28/5, Hội LHPN Q.6 đã tổ chức hội nghị sơ kết bốn năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Qua bốn năm thực hiện, Hội đã tổ chức hơn 13.000 suất ăn dinh dưỡng cho người già, xây dựng 38 mái ấm tình thương, hai nhà đồng đội cho cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng, ủng hộ ba chiếc cầu xi măng tại vùng sâu, vùng xa, trao 2.055 học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, 245 góc học tập, tặng 1.242 thẻ BHYT cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, vận động 846 hộ có phòng cho thuê cam kết không tăng giá…

 CHÂU LOAN

CHI HỘI PHỤ NỮ CHỢ BÀU SEN TẬP HUẤN CÔNG TÁC MÔI TRƯỜNG

Chiều 28/5, Hội LHPN phối hợp cùng Phòng Tài nguyên và môi trường Q.5 tổ chức lớp tập huấn công tác môi trường cho 70 cán bộ, tiểu thương Chi hội Phụ nữ chợ Bàu Sen (P.3, Q.5).

Bà Nguyễn Thị Minh Hiếu - Phó phòng Tuyên truyền, Chi cục Bảo vệ tài nguyên và môi trường TP đã cung cấp kiến thức cơ bản về môi trường và bảo vệ môi trường, kỹ năng tuyên truyền vận động hội viên, tiểu thương nâng cao ý thức bảo vệ vệ sinh khu vực chợ...

 LÊ THỊ THANH NGA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI