Quận 4: Phụ nữ '3S' xuống phố

03/09/2018 - 11:00

PNO - Khi mọi người hân hoan đón chào kỷ niệm Quốc Khánh lân thứ 73 của đất nước (2/9/1945-2/9/2018), thì hội viên phụ nữ nhiều phường của Quận 4 khoác “tấm áo”: Phụ nữ “3S” (Sạch nhà - Sạch bếp- Sạch ngõ) xuống đường làm đẹp phố phường.

Sáng 1/9, trên nhiều tuyến đường, con hẻm lớn, nhỏ tại Quận 4, từ Xóm Chiếu, Hoàng Diệu, đến Tôn Đản, Tân Vĩnh, Vĩnh Hội,… hàng trăm hội viên, phụ nữ của các phường đã xuống đường thực hiện mô hình phụ nữ “3S” (Sạch nhà - sạch bếp- sạch ngõ).

Nếu như ở Phường 16, các dì chị làm sạch tuyến hẻm 159 Xóm chiếu. Đồng thời lồng ghép phát hơn 1000 tờ tuyên truyền tiết kiệm điện. Thì ở Phường 1, các dì chị chung tay với lực lượng bảo vệ môi trường, dọn những cành cây, nhánh lá rơi vãi sau khi mé nhánh phòng ngừa đổ gãy trong mùa mưa giông. Phường 12, hội viên ra quân ngay khu cư xá Ngân hàng (đường Đoàn Văn Bơ) vận động các hộ cùng cam kết để rác thải đúng nơi quy định, cùng giữ vệ sinh chung…

Quan 4: Phu nu '3S' xuong pho
Chung tay làm sạch ngõ
Quan 4: Phu nu '3S' xuong pho
Các chị ghé từng nhà phát tờ rơi nhắc nhở không lấn chiếm lòng lề đường và giữ vệ sinh chung.
Quan 4: Phu nu '3S' xuong pho
Cán bộ, Hội viên vào từng con hẻm để chia sẻ thông điệp: cùng giữ xanh môi trường sống.
Quan 4: Phu nu '3S' xuong pho
Các dì, chị cùng làm duyên sau những phút giây mệt nhoài gom rác thải và lá cây trên đường phố.

Còn tại Phường 5,  Hội LHPN phối hợp với UBND và các tổ chức chính trị xã hội ra quân tổng vệ sinh khu vực Cầu Dừa, cạo xoá các bảng quảng cáo sai quy định, vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, không buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường…

Có thể nói, việc đồng loạt ra quân bảo vệ môi trường chào mừng Quốc Khánh không chỉ là một phong trào, mà còn là một nghĩa cử trân trọng ngày lễ lớn của dân tộc. Hòa trong niềm vui lớn của đất nước, các dì, chị hăng hái lao động, làm đẹp phố phường, chung tay biến nơi mình sống thành nơi đáng sống. 

Đại Dương- Hồng Lĩnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI