Quận 12 lập chốt cách ly phường với phường

10/07/2021 - 16:41

PNO - Lực lượng chức năng ở các phường thuộc quận 12 TPHCM lập chốt kiểm soát liên phường trên nhiều tuyến đường. Thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

 

Trưa 10/7, nhiều phường trong địa bàn quận 12 đã thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, thành lập các chốt trạm, kéo dây, lập hàng rào chắn, thực hiện cách ly nghiêm túc giữa phường với phường. 
Trưa 10/7, nhiều phường trong quận 12 đã thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, thành lập các chốt trạm, kéo dây, lập hàng rào chắn, thực hiện cách ly nghiêm túc giữa phường với phường. 

 

Người dân khi ra vào phường phải có giấy tờ chứng minh mình là người cư trú, tạm trú trên địa bàn phường, đi công việc cần thiết. Trong đó có lý do đi mua lương thực thực phẩm thì có thể đi mua trong nội bộ phường vẫn đầy đủ.
Người dân khi ra vào phường phải có giấy tờ chứng minh mình là người cư trú, tạm trú trên địa bàn phường, đi công việc cần thiết. Trong đó có lý do đi mua lương thực thực phẩm thì có thể đi mua trong nội bộ phường vẫn đầy đủ.
Lực lượng chức năng phường Tân Hưng Thuận bắt đầu kéo rào chắn chắn, palet gỗ chắn ngang lập 8 chốt ở các tuyến đường tiếp giáp với phường Đông Hưng Thuận để tổ chức biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo hình thức cách ly phường với phường.
Lực lượng chức năng phường Tân Hưng Thuận bắt đầu kéo rào chắn, pallet gỗ chắn ngang lập 8 chốt ở các tuyến đường tiếp giáp với phường Đông Hưng Thuận để phòng chống dịch COVID-19 theo hình thức cách ly phường với phường.
Ông Phan Cường - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TPHCM  cho biết thực hiện chỉ đạo của Trưởng ban phòng chống dịch quận 12, địa phương đang thực hiện giãn cách giữa phường với phường, chỉ cho người dân lưu thông ở những tuyến đường chính, các tuyến đường giám với phường khác, ít người di chuyển cũng sẽ được chắn gỗ kín, không cho xe di chuyển
Ông Phan Cường - Chủ tịch UBND phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TPHCM cho biết thực hiện chỉ đạo của Trưởng ban phòng chống dịch quận 12, địa phương đang thực hiện giãn cách giữa phường với phường, chỉ cho người dân lưu thông ở những tuyến đường chính, các tuyến đường giáp với phường khác, ít người di chuyển cũng sẽ được chắn gỗ kín, không cho xe di chuyển.
Trước khi lập chốt trạm, lực lượng chức năng đã khảo sát, chỉ chặn bít lối đi ở những đường ít lưu thông, phường cũng đã có hướng dẫn cho người dân lưu thông qua các tuyến đường thay thế gần đó để đảm bảo việc kiểm soát đúng người, đúng đối tượng khi ra vào địa bàn.
Trước khi lập chốt trạm, lực lượng chức năng đã khảo sát, chỉ chặn bít lối đi ở những đường ít lưu thông, phường cũng đã có hướng dẫn cho người dân đi qua các tuyến đường thay thế gần đó để đảm bảo việc kiểm soát đúng người, đúng đối tượng khi ra vào địa bàn.
Theo quan sát của phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM tại các chốt kiểm soát người dân muốn qua lại ở các chốt trạm phải xuất trình giấy tờ hợp lệ, lực lượng chức năng không giải quyết với những trường hợp di chuyển không có lý do hợp lý như đi mua thực phẩm, dược phẩm, dịch vụ thiết yếu,...
Theo quan sát của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM tại các chốt kiểm soát, người dân muốn qua lại ở các chốt trạm phải xuất trình giấy tờ hợp lệ, lực lượng chức năng không giải quyết với những trường hợp di chuyển không có lý do hợp lý ngoài đi mua thực phẩm, dược phẩm, dịch vụ thiết yếu...
Người dân ở khu vực này cho biết, do trước đó đã được thông tin về Chỉ thị 16, phường cũng đã thông báo trước nên chủ động trong việc xin giấy tờ chứng minh di chuyển hợp lý
Người dân ở khu vực này cho biết, do trước đó đã được thông tin về Chỉ thị 16, phường cũng đã thông báo trước nên chủ động trong việc xin giấy tờ chứng minh việc di chuyển hợp lý.
Chị Nguyễn Thị Kim nói: Tôi đi làm ở một cơ quan tại quận Phú Nhuận, giấy xác nhận của cơ quan lúc nào tôi cũng để trong cốp xe để di chuyển. Tuy hơi bất tiện một chút nhưng vẫn rất cần thiết trong phòng, chống dịch COVID-19
Chị Nguyễn Thị Kim nói: "Tôi đi làm ở một cơ quan tại quận Phú Nhuận, giấy xác nhận của cơ quan lúc nào tôi cũng để trong cốp xe. Tuy hơi bất tiện một chút nhưng vẫn rất cần thiết trong phòng, chống dịch COVID-19".
Do bị hạn chế di chuyển, số ít trường hợp đã có phản ứng, tuy nhiên phần lớn người dân cho rằng đây là việc làm hợp lý của lực lượng chức năng trên địa bàn. gười dân khi ra vào phường phải có giấy tờ chứng minh mình là người cư trú, tạm trú trên địa bàn phường, đi công việc cần thiết. Trong đó có lý do đi mua lương thực thực phẩm thì có thể đi mua trong nội bộ phường vẫn đầy đủ.
Do bị hạn chế di chuyển, số ít trường hợp đã có phản ứng, tuy nhiên phần lớn người dân cho rằng đây là việc làm hợp lý của lực lượng chức năng trên địa bàn. Người dân khi ra vào phường phải có giấy tờ chứng minh mình là người cư trú, tạm trú trên địa bàn phường, đi công việc cần thiết.
Nhiều người chủ động canh, chỉnh sửa lại chốt chặn nếu như có sự cố
Nhiều người chủ động canh, chỉnh sửa lại chốt chặn nếu như có sự cố.
Trên đường Song Hành với Nguyễn Văn Quá, các phương tiện qua lại đều được công an, dân phòng chốt chặn, yêu cầu xuất trình giấy tờ để qua lại. Nhiều trường hợp không cư trú, tạm trú nên địa bàn phường Đông Hưng Thuận hoặc ra ngoài không thuộc đối tượng quy định theo Chỉ thị 16 đã được yêu cầu quay đầu.
Trên đường Song Hành với Nguyễn Văn Quá, các phương tiện qua lại đều được công an, dân phòng chốt chặn, yêu cầu xuất trình giấy tờ để qua lại. Nhiều trường hợp không cư trú, tạm trú trên địa bàn phường Đông Hưng Thuận hoặc ra ngoài không thuộc đối tượng quy định theo Chỉ thị 16 đã được yêu cầu quay đầu.
Hiện tại, các phường đang tích cực thực hiện cách ly, hướng dẫn người dân di chuyển đúng trong khu vực, cũng như đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của các hộ gia đình.
Hiện tại, các phường đang tích cực thực hiện cách ly, hướng dẫn người dân di chuyển đúng trong khu vực, cũng như đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của các hộ gia đình.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI