Quá khứ cơ hàn của Trần Hào trước khi nổi tiếng

01/08/2020 - 15:14

PNO - Nam diễn viên từng nhiều năm sống trong cảnh thiếu thốn, thậm chí có lúc không kiếm được đồng nào.

Dịch bệnh COVID-19 khiến làng giải trí Hồng Kông bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều nghệ sĩ không có nguồn thu. Tuy nhiên, theo một nguồn tin, diễn viên Trần Hào là ngoại lệ.

Anh hiện là diễn viên được trả lương cao nhất TVB. Khi tham gia phim Lực lượng phản ứng 2020 (đóng cùng Tuyên Huyên, Đằng Lệ Minh, La Trọng Khiêm...) Trần Hào được cho là có mức thoả thuận cát-sê tốt hơn nhiều đồng nghiệp. Nam diễn viên cũng ký một hợp đồng mới với TVB, trị giá 30 triệu đô-la Hồng Kông (khoảng 90 tỷ VND). Hiện tại, nam diễn viên có 2 phim chờ lên sóng.                     

Trước khi trở thành ngôi sao, Trần Hào đã trải qua một thời quá khứ khá gian nan. Mới đây, khi cùng tham gia một chương trình với bạn thân Lê Diệu Tường, Trần Hào đã tiết lộ thêm về cuộc sống của anh trong quá khứ. Nam diễn viên mô tả đời anh giống như một chuyến tàu lượn siêu tốc.

Trần Hào cho rằng trong sự nghiệp, anh may mắn hơn Lê Diệu Tường vì không phải chịu quá nhiều cực nhọc, nhưng lại mất không ít thời gian để được như hôm nay. Trần Hào bắt đầu gia nhập TVB từ những năm 1999, 2000. Trước đó, anh từng có 10 năm theo học tại Úc. 

Trước khi trở thành ngôi sao như hiện tại, Trần Hào cũng từng có cuộc sống khá chật vật
Trước khi trở thành ngôi sao như hiện tại, Trần Hào từng có cuộc sống khá chật vật

Anh bắt đầu sự nghiệp với những vai diễn rất nhỏ, không có thoại, hoặc chỉ được nói một câu “Này anh, có điện thoại”. Trần Hào cho biết thị trường phim ảnh thời điểm đó khá sôi động nên không khó để tìm cơ hội nhưng anh vẫn lận đận với những vai diễn không tên. Thất vọng kéo dài ngày này qua tháng nọ. “Có lúc, tôi chỉ biết nói với bản thân rằng phải cố gắng. Nhiều lúc tôi cố gắng nắm bắt cơ hội nhưng cuối cùng cũng không có lời thoại nào” - anh chia sẻ.

Thời gian trước khi gia nhập TVB, Trần Hào có cuộc sống vô cùng khó khăn (trong khoảng 6 năm, anh về Hồng Kông năm 1994). Có lúc, trong khoảng một năm rưỡi, anh không có thu nhập. Anh phải sử dụng thẻ tín dụng, và luân phiên trả nợ sau khi sử dụng. Lúc tồi tệ nhất, anh nợ ngân hàng 100.000 đô-la Hồng Kông. Tuy nhiên, anh không nhờ sự trợ giúp từ gia đình hay hỏi mượn bạn bè. Nam diễn viên dùng tiền từ thẻ tín dụng này để trả cho tài khoản tín dụng ở thẻ khác, cứ như thế kéo dài.

“Khi muốn trở thành diễn viên, tôi không quen biết ai nên chẳng có cơ hội nào” - anh nhớ lại. Công việc đầu tiên mà Trần Hào kiếm tiền được là làm người mẫu.

Từ năm 2004 trở đi, Trần Hào vụt sáng, trở thành ngôi sao của TVB khi tham gia phim Thâm cung nội chiến. Năm 2007, anh giành cú đúp giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất Nhân vật được yêu thích nhất với vai diễn trong phim Sóng gió gia tộc. Cũng từ đây, sự nghiệp của anh tiến thêm nhiều nấc thang mới. 

Hiện tại, ngoài diễn xuất, Trần Hào cũng kinh doanh cà phê. Anh lập gia đình năm 2011, hiện có 3 con.

Trung Sơn (theo Ifeng, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI