Q.Bình Tân, TP.HCM: Ngập trên 230 hecta gây thiệt hại nặng

09/10/2014 - 22:58

PNO - PNO - Ngày 9/10, tại buổi làm việc với Ban Kinh tế ngân sách HĐND TP.HCM, ông Nguyễn Gia Thái Bình - Phó chủ tịch UBND Q.Bình Tân kiến nghị UBND TP.HCM cần có giải pháp hỗ trợ khẩn cấp trong công tác chống ngập vì tình trạng ngập nước...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo ông Bình, hiện trên địa bàn quận có khoảng 30 tuyến đường thường xuyên ngập sâu từ 0,3 - 1,2m, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến giao thông.

Trong khi đó, tại các khu dân cư ước tính có tổng cộng hơn 230 hecta diện tích nhà cửa, hoa màu, xưởng sản xuất của người dân và doanh nghiệp bị ngập thường xuyên. Nhiều doanh nghiệp thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng, ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất. Vì vậy, UBND TP cần nhanh chóng hỗ trợ quận sớm đầu tư các công trình chống ngập.

Theo đại diện Sở Tài chính TP, phần lớn các dự án chống ngập khẩn cấp của Trung tâm Chống ngập và Sở Giao thông vận tải TP hiện nay giải quyết không căn cơ, nguy cơ tái ngập cao nên sở rất cân nhắc khi cấp kinh phí thực hiện.

Ông Lê Hoàng Minh - Phó giám đốc Sở Sở Giao thông vận TP cho rằng, vấn đề cấp bách nhất hiện nay là phải quy hoạch lại việc chống ngập. Vì theo quy hoạch cũ, cao độ công trình để chống ngập so với đỉnh triều chỉ có 1,32m, trong khi đỉnh triều hiện nay đã lên đến 1,6m.

Tại buổi làm việc, UBND Q.Bình Tân và nhiều đại biểu đề nghị, trong thời gian chờ đầu tư các công trình chống ngập quy mô lớn, các cơ quan chức năng cần hỗ trợ quận đầu tư các công trình chống ngập khẩn cấp để tránh hưởng cuộc sống người dân.

PHAN TRÍ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI