Phun nữ nên quan tâm điều gì khi mua căn hộ?

16/10/2015 - 15:51

PNO - Thiết kế bên trong căn hộ được hầu hết phụ nữ quan tâm khi tìm hiểu một căn hộ chung cư.

Ngoài những yếu tố không thể thiếu như vị trí, giá cả, chủ đầu tư… thiết kế bên trong căn hộ được hầu hết phụ nữ quan tâm khi tìm hiểu một căn hộ chung cư.

Chị Phạm Hồng Thắm, ở Q.Bình Tân, TP.HCM, cho biết khi mua căn hộ chung cư, chị đặc biệt quan tâm đến vị trí và số tầng. Bởi, nếu chọn các căn hộ ở tầng trệt dọc các trục đường nội khu chính, nơi mà phần đông cư dân qua lại, chị có thể kinh doanh. Nếu tìm nơi để ở, theo chị Thắm, người mua nhà nên chọn căn hộ từ tầng 6 trở lên. Càng lên cao, đối lưu gió càng nhiều, căn hộ đón được nhiều ánh sáng hơn cũng như có tầm nhìn đẹp hơn, sự lưu thông khí bên trong nhà cũng tốt hơn. Phụ nữ chọn lựa căn hộ rất kỹ, đặc biệt là thiết kế bên trong. Trong đó, khu bếp được khách hàng nữ chú ý nhiều nhất.

Theo đại diện Tập đoàn Novaland, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong phân khúc căn hộ cao cấp hiện nay, vấn đề thiết kế căn hộ là yếu tố rất quan trọng bởi nó sẽ quyết định sự thành, bại của dự án. Ngoài việc bố trí không gian từng phòng, từng khu một cách hợp lý, những chi tiết nhỏ như lan can ban công, sân phơi hay gian bếp… nếu được thiết kế đẹp, tiện dụng và đặc biệt là an toàn sẽ rất dễ “lấy lòng” khách hàng, đặc biệt là phụ nữ. Chính vì thế, đại diện Novaland cho hay, tất cả dự án của doanh nghiệp này đều có lan can ban công cao 1,4m theo tiêu chuẩn và không có lam ngang, khe hở tối đa 100mm nhằm tránh trẻ nhỏ trèo lên. Gạch lát sàn khu vệ sinh, ban công và loggia (phần ban công có mái che, thường dùng để máy giặt hay phơi đồ) cũng được sử dụng loại chống trượt. Các cánh cửa sổ gắn chốt khóa an toàn ở độ cao quá tầm với của trẻ nhỏ.

 Sân phơi là một trong những nơi rất được khách hàng nữ để ý, bởi đây là nơi khá cần thiết đối với hầu hết gia đình. Hiện, các dự án của Novaland có hai dạng thiết kế cho khu vực này, đó là lấy nắng tự nhiên và sử dụng tia cực tím. Theo đại diện Novaland, hiện xu hướng thiết kế phòng phơi đồ bằng tia cực tím được khá nhiều khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là phụ nữ. Bởi, với một phòng phơi đồ bằng tia cực tím, chị em không phải lo lắng về thời tiết, đặc biệt quần sẽ không bị phai màu và an toàn.

Đối với khu bếp, chiều cao bếp tối đa 850mm nhằm xa tầm với của trẻ nhỏ. Đặc biệt, bếp được thiết kế thông gió bằng quạt hút thổi ra ngoài hoặc sử dụng AirShaft - hệ thống hút mùi trung tâm thoát lên mái. Bên cạnh đó, khu bếp được trang bị đầu dò rò rỉ khí gas, kết nối với trung tâm xử lý khi có sự cố.

Ngoài ra, yếu tố an toàn tại hồ bơi cũng là một trong những điều mà người mua nhà cần chú ý. Nên chọn dự án có hồ bơi thiết kế riêng cho trẻ em. Theo Novaland, hồ bơi cho trẻ nhỏ chỉ nên có độ sâu an toàn ở mức tối đa 0,6m và 1,2m cho trẻ lớn, đồng thời có không gian cách ly hoặc lan can an toàn cách ly giữa hai hồ. Có thể nói, một căn hộ đẹp thôi chưa đủ, mà cần phải đạt những tiêu chí về an toàn và tiện dụng.

Phun nu nen quan tam dieu gi khi mua can ho?
Các mẹ nên chọn dự án có hồ bơi riêng cho trẻ em để đảm bảo an toàn – hình phối cảnh hồ bơi The Sun Avenue, Q.2

                                                                                                        Chấn Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI