Đua nhau cạnh tranh chất lượng căn hộ “xanh”

02/10/2015 - 19:00

PNO - Thị trường bất động sản (BĐS) chín tháng qua đã ghi nhận sự dậy sóng của căn hộ cao cấp.

Để bán hàng, phần lớn các dự án đua nhau cạnh tranh về giá. Tuy nhiên, một số dự án đang có kiểu cạnh tranh mới, xây dựng tiêu chuẩn chất lượng căn hộ “xanh” tạo “sóng ngầm” trong thị trường BĐS.

Nở rộ “làn sóng xanh”

Nổi bật trong đó là dự án Diamond Lotus, trên đường Lê Quang Kim (Q.8). Để xây dựng chất lượng căn hộ “xanh” đạt tiêu chuẩn quốc tế, vừa qua, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation) đã ký kết với Công ty Green Consult – Asia xây dựng căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ.

Dự án có diện tích 1,68 ha với tổng vốn đầu tư lên đến 1.268 tỷ đồng, gồm có 3 block chung cư cao 22 tầng. Diện tích căn hộ từ 58m2 đến 91m2. Dự án được ngân hàng ACB bảo lãnh, tài trợ cho khách hàng mua căn hộ vay 80%. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong 24 tháng.

Dự án chỉ cách Q.1 một cây cầu chữ Y. Bên cạnh lợi thế bốn bề sông nước, dự án chỉ áp dụng mật độ xây dựng 19%. Đặc biệt, tất cả căn hộ trong dự án đều tiếp xúc trực tiếp 100% nắng, gió, không khí tự nhiên… giống như biệt thự vườn trên không. Trên đỉnh dự án kết nối 3 tòa nhà với nhau tạo thành một vườn thiền trên không có diện tích lên đến 5.000 m �. Xung quanh dự án có đầy đủ tiện ích: công viên, nhà trẻ, bến du thuyền... Bên trong tòa nhà, có đầy đủ tiện ích khác như: thư viện, nhà hàng, phòng tập gym, spa, hồ bơi… Khi hoàn thành, dự án sẽ được vận hành theo tiêu chuẩn Mỹ.

Dua nhau canh tranh chat luong can ho “xanh”
Chú thích ảnh: Phối cảnh dự án cao cấp The GoldView

 

Có vị trí “đáng sống” không kém, dự án The GoldView tọa lạc ngay mặt tiền đường Bến Vân Đồn (Q.4). Các căn hộ được thiết kế mở với mặt tiền hướng ra dòng sông Bến Nghé xanh mát, Q.7 hiện đại và Q.5 cổ kính. Dự án được thiết kế đầy đủ các tiện ích theo đúng tiêu chuẩn quốc tế gồm: Ba hồ bơi rộng 685 m2, trung tâm thương mại hơn 18.000 m2, phòng đọc sách, khu vui chơi cho trẻ em, phòng tập gym, yoga, vườn treo và đài phun nước cách mặt đất với diện tích hơn 80m2… Các tiện ích đạt tiêu chuẩn quốc tế tại đây đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nên sự đồng bộ và đẳng cấp của The GoldView.

Với chất lượng như trên nhưng giá bán chỉ khoảng 2,2 tỷ đồng/ căn hộ hai phòng ngủ. Trong vòng hai tháng mở bán, hơn 600 căn hộ của dự án đã được giao dịch thành công. Theo TNR Holdings Việt Nam (chủ đầu tư dự án), dự kiến trong đợt mở bán vào trung tuần tháng 10 sắp tới, chủ đầu tư sẽ phối hợp với Công ty CP bất động sản Danh Khôi và Công ty CP đầu tư Khương Thịnh đưa ra nhiều chương trình ưu đãi và chính sách thanh toán, chiết khấu hấp dẫn cho khách hàng.

Khách hàng được lợi

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng giám đốc Phuc Khang Corporation cho biết: “Dù tốn thêm khoảng 10% chi phí xây dựng tiêu chuẩn “xanh”, nhưng bù lại, chúng tôi mang đến cho khách hàng những căn hộ cao cấp thật sự với bầu không khí trong lành”.

Trong khi đó, theo chủ đầu tư The GoldView, để xây dựng dự án đạt tiêu chuẩn “xanh” đẳng cấp quốc tế, dự án phải bỏ ra lượng chi phí lớn hơn rất nhiều so với những dự án thông thường khác. Tuy nhiên, đổi lại chúng tôi tạo được uy tín thật sự với khách hàng. Về lâu dài, chúng tôi sẽ có được sự tin tưởng từ khách hàng.

Theo Vụ Khoa học công nghệ và môi trường (Bộ Xây dựng), những năm gần đây, trung bình tổng diện tích xây dựng sàn nhà tại Việt Nam khoảng 80 – 90 triệu m2/năm. Tuy nhiên, hiện chưa có nhiều dự án đạt tiêu chuẩn “xanh”, mang đến lợi ích cho khách hàng. Những dự án không được chú trọng trong thiết kế “xanh” không những gây gánh nặng cho nhà nước vì phải nhập nhiên liệu nhiều hơn mà còn trở thánh gánh nặng cho người sử dụng. Trong khi đó, ước tính mỗi ngôi nhà “xanh” sẽ tiết kiệm cho gia chủ từ 20% – 40% chi phí vận hành mỗi tháng vì thiết kế thông minh. Tuy nhiên, để phát triển các công trình “xanh” hiện nay gặp không ích khó khăn như: năng lực chuyện môn của đội ngũ chuyên gia, kỹ sư trong nước còn hạn chế; việc phát triển công trình “xanh” chỉ mang tính tự nguyện; chưa có cơ chế ưu đãi cụ thể và thích đáng đối với công trình “xanh”…

Theo các chuyên gia BĐS, việc mạnh dạn đầu tư dự án “xanh” không chỉ mang đến lợi ích cho khách hàng mà còn giúp tăng giá trị của căn hộ. Về lâu dài, chủ đầu tư sẽ tạo được uy về chất lượng căn hộ trong mắt khách hàng.

                                                                                                       Hùng Phong

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI