"Phú Sát hoàng hậu" - Tần Lam: Khi tuổi tác chẳng còn là nỗi sợ!

23/07/2020 - 18:08

PNO - Nhiều nghệ sĩ ngại đề cập đến tuổi tác, đặc biệt khi bước qua tuổi trung niên. Tuy nhiên, Tần Lam lại thẳng thắn đối diện. Năm tháng qua đi giúp Tần Lam nhận ra nhiều điều đáng quý trong cuộc sống.

Tuổi tác là câu chuyện khá nhạy cảm với nghệ sĩ, nhưng với Tần Lam thì không. Gần đây, nữ diễn viên vẫn thường gọi bản thân là diễn viên trung niên (nữ diễn viên sinh năm 1979). Lý giải điều này, Tần Lam cho biết: “Tôi là tuýp người luôn đối diện với thực tế và thoải mái chấp nhận sự thật. Nhưng khi tôi nói điều đó, không có nghĩa là tôi già”.

Tần Lam cho biết luôn muốn diễn xuất trong một bộ phim thần thoại, cổ tích, cũng muốn trải nghiệm với một bộ phim tình cảm lãng mạn. “Tuy nhiên, tôi luôn nghĩ nếu ở tuổi này vào vai như thế, liệu khán giả có tin không, và họ xem có bị chán ngán hay không?”, Tần Lam hài hước chia sẻ.

Thời trẻ, Tần Lam làm việc mỗi ngày, và có thể không cảm thấy mệt mỏi, kể cả khi không được ngủ. Tuy nhiên, tuổi tác lớn hơn cũng là lúc cô nhận thấy những thay đổi bên trong. Thay vì nhận nhiều việc, Tần Lam muốn làm ít hơn nhưng chất lượng. Tuy nhiên, cũng có ngày nữ diễn viên phải di chuyển đến 4 thành phố khác nhau.

Nữ diễn viên thừa nhận tuổi tác ít nhiều tạo nên sự trở ngại trong việc, nhưng cô vẫn tin vào tương lai dành cho nữ diễn viên trung niên. Tần Lam nói: “Tôi luôn giữ thói quen tập thể dục, kiểm soát chế độ ăn uống và phát triển những thói quen tốt. Ngay cả ở tuổi trung niên, tôi vẫn hy vọng thể hiện những vai diễn tốt hơn, hay hơn khi được đạo diễn tin tưởng giao vai".

Sự nghiệp của Tần Lam ở tuổi 41 vẫn thăng hoa, có nhiều cơ hội mới
Sự nghiệp của Tần Lam ở tuổi 41 vẫn thăng hoa, có nhiều cơ hội mới

"Phú Sát hoàng hậu" chia sẻ, tuổi tác lớn hơn cũng là khi cô nhận ra nhiều điều quý giá trong cuộc sống. Tần Lam có nhiều cơ hội gặp gỡ, kết bạn. Nhưng hiện tại, cô cảm thấy như bị tách biệt khỏi các mối quan hệ mới. Tuy nhiên, điều này không khiến Tần Lam lo lắng bởi hiện tại tình bạn cô đã có và giữ gìn đến ngày hôm nay đều xứng đáng được trân trọng.

Tần Lam luôn có một nhóm người thân đồng hành trong mọi việc. Trong số đó, có những người đã đồng hành cùng cô từ khi mới tốt nghiệp. Họ xem nhau là người thân trong gia đình, hơn là sự hợp tác đơn thuần trong công việc. Chính điều này là một trong những động lực để Tần Lam hoàn thành tốt công việc.

“Tôi nghe kể ở nhiều công ty, nghệ sĩ sẽ được nhân viên ca ngợi, tâng bốc mỗi ngày. Nhưng chúng tôi thì không như thế. Những người xung quanh tôi, họ chỉ thường nói làm cách nào để công việc đạt hiệu quả tốt hơn. Khi tôi nhận bất kỳ dự án phim nào, họ cũng vui nhưng luôn căn dặn phải cẩn trọng, đừng để bị hiểu lầm rằng mình là người kiêu ngạo”, nữ diễn viên chia sẻ.

Tần Lam là ngôi sao hiếm hoi gắn bó với một công ty trong nhiều năm. Lý giải điều này, nữ diễn viên cho biết cô là người hoài cổ, thích những điều quen thuộc. “Tất nhiên, họ cũng phải đủ tốt. Có nhiều đơn vị trao cho tôi những cơ hội, điều kiện hấp dẫn. Nhưng với tôi, khi ở trong môi trường quen thuộc, cảm thấy thoải mái, tôi sẽ làm việc tốt nhất”, Tần Lam chia sẻ.

Tuổi tác ngày một lớn cũng là lúc Tần Lam nhận ra nhiều giá tri trong cuộc sống
Tuổi tác ngày một lớn cũng là lúc Tần Lam nhận ra nhiều giá trị trong cuộc sống

Tần Lam cũng hiểu bố mẹ nhiều hơn khi có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống. Mỗi khi trở về Bắc Kinh, Tần Lam sẽ dành thời gian với bố mẹ. Tuy nhiên, trong gia đình có luật bất thành văn, rằng không ai chờ đợi cô trở về vì điều đó sẽ tạo thành áp lực cho cô, bởi thời gian làm việc của cô không cố định. “Ngay cả chú cún cũng không thức đợi tôi về. Dĩ nhiên, tôi không muốn ai chờ đợi mình cả. Nhưng tôi luôn cố gắng để những người thân biết rằng tôi luôn ở bên họ”, Tần Lam nói.

Từng được dư luận đặc biệt quan tâm đến chuyện tình yêu, hôn nhân, nhưng giờ đây, Tần Lam nói cô thích cảm giác hạnh phúc, bình yên và sự tự do trong tình yêu. “Tôi thận trọng với hôn nhân và việc sinh con. Tôi sẽ không kết hôn chỉ vì tôi đã già. Tôi chỉ kết hôn khi tìm được người sẵn sàng đồng hành cùng tôi trong suốt cuộc đời”, Tần Lam chia sẻ. Điều đó cũng đồng nghĩa những lời thúc giục từ bên ngoài  không thể tác động đến suy nghĩ, lựa chọn của cô.

Trung Sơn (theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI