Phụ nữ với công tác bảo vệ an ninh tuyến biển

19/06/2014 - 19:32

PNO - PNO - Góp phần giữ gìn và bảo vệ an ninh tuyến biển, Hội PN xã Cát Khánh (huyện Phù Cát, Bình Định) phối hợp với Đồn Biên Phòng Đề Gi (Cát Khánh) ra mắt CLB “Phụ nữ với công tác bảo vệ an ninh tuyến biển”.

Thành lập từ ngày 23/5/2014, đến nay CLB “Phụ nữ với công tác bảo vệ an ninh tuyến biển” ở xã Cát Khánh đã có nhiều hoạt động sôi nổi với sự tích cực tham gia của 30 hội viên. Mục đích của CLB là nâng cao nhận thức của chị em, tuyên truyền vận động chị em trong việc góp phần giữ gìn an ninh tuyến biển, động viên người thân yên tâm bám biển bảo vệ quê hương.

Phu nu voi cong tac bao ve an ninh tuyen bien
Tuyên truyền các nội dung về biển đảo cho người dân ở các xã biển Bình Định

CLB đã tổ chức giao lưu, nói chuyện về biển đảo cho toàn thể hội viên trong toàn xã. Chị Huỳnh Thị Thơ - Chi hội trưởng chi hội PN thôn An Quang Tây (xã Cát Khánh) kiêm Phó chủ nhiệm CLB, cho biết: “Thành viên trong CLB đều có người thân làm nghề biển, đời sống gắn liền với biển nên chị em tham gia CLB rất nhiệt tình. Qua các buổi hoạt động, tuyên truyền của CLB, các chị em hiểu thêm về chủ quyền biển đảo, động viên con em, người thân an tâm bám biển...”

Chị em còn vận động mọi người bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên đầm Đề Gi bằng cách ngăn chặn hoạt động khai thác thủy sản tận diệt. Tuyên truyền cho mọi người bảo vệ môi trường biển, không xả rác làm ô nhiễm đầm. Đồng thời, CLB cũng là nơi chị em tổ chức sân chơi, giao lưu và chia sẻ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

THU DỊU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI