Phụ kiện thời trang mùa COVID-19: phóng đại và vui tươi tô màu cho những ngày ảm đạm

13/03/2020 - 19:00

PNO - Các mẫu phụ kiện nhỏ xinh nhường chỗ cho phụ kiện to bản, nhiều màu sắc như bày tỏ sự lạc quan và niềm tin giữa thế giới đầy u ám vì dịch bệnh.

Rực rỡ hoa cài ve áo

a

 

Vào thế kỷ XIV, khi những chiếc áo choàng của nam giới quá đơn điệu trước các bộ cánh của nữ giới, các loại hoa cài ve áo ra đời như một món trang sức dành riêng cho quý ông. Theo thời gian, món phụ kiện này biến tấu qua nhiều hình thức, chất liệu khác nhau: đính đá quý, đính ngọc, nạm kim cương, làm bằng vàng… Phái đẹp nhanh chóng nhận thấy vẻ đẹp của chúng và trưng dụng cho bộ trang phục của mình.

Phong trào menswear ra đời mang đến vẻ đẹp khỏe khoắn, mạnh mẽ và thông điệp tự do cho phụ nữ. Hoa cài ve áo được các nhà mốt trưng dụng như một ngụ ý về sự mềm mại, dịu dàng không gì có thể thay thế được trong cốt cách của người phụ nữ, cho dù họ là ai, khoác lên người trang phục nào. Thậm chí, những bông hoa trắng cài trên áo còn là biểu tượng cổ vũ nữ giới đứng lên chống lại nạn lạm dụng tình dục.

Năm nay, trên sàn diễn xuân - hè, hoa cài ve áo được các nhà mốt Louis Vuitton, Stella McCartney hay Victoria Beckham sử dụng rộng rãi làm điểm nhấn cho các bộ suit nữ. Vải, ren nhiều màu, xếp nhiều tầng, đính đá… thành những bông hoa to bản, rực rỡ tạo ấn tượng khó quên.

Hoa tai to bản

 

 

Hãy cất những đôi hoa tai nhỏ xinh, hoa tai ngọc trai và những đôi hoa tai kim loại màu vàng đồng có đường nét sắc cạnh và tối giản vào tủ. Mùa hè năm nay, hãy mạnh dạn chơi đùa với hoa tai như những đứa trẻ chơi với vỏ ốc bên bờ biển. Chúng rực rỡ, nhiều sắc màu và đủ hình dáng, với kết cấu phức tạp đủ để bạn tạo điểm nhấn mà không cần diện thêm bất cứ món phụ kiện nào khác.

Valentino dẫn đầu trong danh sách này với mẫu hoa tai như một chùm đèn pha lê hay mẫu con thú nằm dài trên vòng tròn như trong rạp xiếc. Schiaparelli tung mẫu hoa tai đá quý nhiều màu hình đa giác và hoa tai hình chữ nhật xếp khối.
Bạn thậm chí chỉ cần diện một đôi hoa tai thôi cũng đã đủ để người khác ngoái nhìn.

Khăn lụa tái xuất 

 

Không hề yểu điệu nữ tính như bấy lâu nay người ta vẫn mặc định, khăn lụa của năm 2020 có thể kết hợp theo nhiều phong cách, tùy kiểu dáng và màu sắc của chúng. Những chiếc khăn đơn sắc dài quá cỡ và bề ngang nhỏ hoàn toàn phù hợp với phong cách menswear của phái nữ. Nhà mốt Céline rất xuất sắc khi giới thiệu mẫu khăn lụa này với tổng thể trang phục không thể “chất” hơn cùng quần jeans, nón cao bồi, vest trắng dài.

Bạn cũng có thể dùng khăn lụa quấn cổ cho trang phục street style với phần đỉnh khăn quay về phía trước hay khăn lụa nhiều tầng thắt nơ cho tăng phần nữ tính và giữ ấm vào những ngày nhiều gió hoặc ngồi trong phòng máy lạnh mà vẫn rất thời trang. Trong khi đó, những chiếc khăn lụa vuông tỏ vẻ hữu hiệu khi vừa có thể quàng cổ vừa có thể lật ngược để trùm đầu như một món phụ kiện không thể cá tính hơn. 

Nón nhiều chất liệu

 

 

Xuân - hè là mùa của bãi biển, của những chuyến đi dài hay những cuộc tản bộ mỗi khi đẹp trời. Những chiếc mũ hiển nhiên là phụ kiện đồng hành không thể thiếu. Nhưng thời của những chiếc mũ rộng vành quá khổ đã qua. Đây là mùa của những chiếc mũ cao bồi, mũ tai bèo, mũ fedora. Vành rộng vừa phải, dây đính khác màu thân mũ như Céline, những chiếc mũ cói rộng vành cụp ôm vừa gương mặt với nhiều lỗ của Dior hay những chiếc fedora mang màu của bầu trời đêm, đồi cát vàng mỗi lúc bình minh từ Emporio Armani sẽ khiến ta xao lòng ngay tức khắc.

Không có gì quá ngạc nhiên khi dạo một vòng quanh các phụ kiện xuân - hè 2020, bởi năm nay, vẻ đẹp khỏe khoắn, mạnh mẽ và phong cách menswear vẫn chưa giảm sức hút. Giày sandals, giày thể thao tối giản hay giày cao gót quai mảnh lên ngôi đi kèm với những bộ suit lửng, quần short, quần ống rộng thì phụ kiện cũng cần có sự tương thích để tạo dấu ấn. 

Thư Hiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI