Phụ huynh Trường quốc tế Việt Úc: “Tôi đến đây vì sức khỏe của con!”

14/05/2020 - 12:14

PNO - Đó là ý kiến của rất đông phụ huynh có mặt tại trường để yêu cầu nhà trường phải đối thoại với phụ huynh vào sáng 14/5.

Từ 9 giờ sáng, khoảng 300 phụ huynh của các cơ sở Trường dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) tụ tập trước cơ sở 3/2 để đòi nhà trường phải đối thoại về nhiều vấn đề: chất lượng bữa ăn, thời khóa biểu học đảm bảo sức khỏe cho học sinh, thu học phí trực tuyến… Theo ghi nhận của Báo Phụ Nữ, đến khoảng 11 giờ, phụ huynh vẫn chưa được nhà trường mở cuộc gặp đối thoại.

Khoảng 300 phụ huynh đòi đối thoại với nhà trường
Khoảng 300 phụ huynh đòi đối thoại với nhà trường

Chị N., phụ huynh lớp 7.G.6A cơ sở Garden Hill, cho biết: “Mỗi phụ huynh đến đây với một vấn đề cần nhà trường giải quyết. Tôi đến  đây vì sức khỏe của con mình. Cụ thể là lịch học mà nhà trường áp dụng sau khi mở cửa trở lại. Từ trường công lập đến trường ngoài công lập, chẳng trường nào bắt học sinh lớp Bảy phải học liên tục 10 tiết/ngày. Thế mà từ ngày 11/5, con tôi phải học với lịch học dày đặc suốt từ thứ Hai đến thứ Sáu, làm sao mà tiếp thu nổi. Chỉ mới vài ngày mà con đừ, đổ bệnh”.

Chị N. dẫn chứng: mỗi ngày, học sinh bắt đầu vào học lúc 7 giờ 30, học liền 3 tiết không ra chơi; nghỉ giải lao 15 phút và vào học tiếp 2 tiết liên tục. Buổi chiều cũng chỉ ra chơi duy nhất 15 phút giữa 5 tiết học, không ngơi nghỉ.

Lịch học dày đặc của học một học sinh lớp 7
Lịch học dày đặc của một học sinh lớp Bảy

Chị Đinh Trung Hà, phụ huynh lớp Mười trường này, bức xúc nói: "Con tôi bị sốt vì áp lực học quá nhiều và căng thẳng. Mỗi ngày, học xuyên suốt 10 tiết chính khóa, tối về làm bài, học bài đến khuya, sáng ra lại phải đi học sớm. Tôi thấy chẳng trường nào như vậy, vì nó phản khoa học. Bộ GD-ĐT đã quy định học tối đa 35 tiết/tuần, trong đó có cả các tiết ngoại khóa để học sinh học nhưng vẫn đảm bảo tiếp thu tốt, đảm bảo sức khỏe. Trong khi VAS lại xếp lịch như để “hành” học sinh sau khi phụ huynh phản đối học phí".

Theo chị Hà, VAS nói dạy bù hai tuần nhưng thực tế mỗi ngày tăng thêm hai tiết vào sáng thứ Bảy. Điều này gây áp lực rất lớn lên sức khỏe học sinh. Và họ đang làm sai quy định của ngành giáo dục. VAS tổ chức dạy bù để thu tiền dạy bù, trong khi đó chúng tôi không đồng ý với cách dạy bù như vậy”, chị Hà cho biết.

Theo quy định về dạy học hai buổi/ngày của Bộ GD-ĐT, ở bậc THCS, buổi một dạy không quá bốn tiết, buổi hai không quá ba tiết. Bậc THPT buổi một dạy không quá năm tiết, buổi hai không quá ba tiết. Mỗi tuần học không quá sáu ngày. Thời lượng dành cho phụ đạo, bồi dưỡng và dạy môn tự chọn không quá 50% số tiết của buổi hai. Còn lại, các trường phải tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ như văn thể mỹ, nghiên cứu khoa học, trải nghiệm thực tiễn, giáo dục giá trị sống... Trong khi đó, VAS xếp lịch học 50-55 tiết/tuần. 

Vừa vào học đã phải thi
Vừa vào học đã phải thi

Chưa hết, một phụ huynh lớp Mười cho biết vừa đi học lại, con họ đã phải đối diện với lịch thi dày đặc. Cụ thể, ngày 13-14-15/5 thi môn công nghệ thông tin (thực hành và lý thuyết); ngày 18-19-20-21 đều có môn thi, trong đó có hai ngày thi tận hai lần.

“Học sinh nghỉ hơn ba tháng, vừa đi học lại chưa kịp lấy đà đã thi cử. Nhà trường sắp xếp như vậy thiếu hợp lý và không nghĩ đến tâm lý của người học. Chúng tôi gửi email ý kiến với nhà trường về lịch học, lịch thi, học phí... nhưng đã không được phản hồi”, anh M.N cho biết.

Báo Phụ Nữ sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI