Phụ huynh than khó, Sở GD-ĐT Bến Tre vẫn thu học phí không dùng tiền mặt

12/09/2019 - 11:17

PNO - Ngày 12/9, Sở GD-ĐT Bến Tre đã có công văn gửi các đơn vị trực thuộc về việc tiếp tục tổ chức thu học phí không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục công lập.

Tỉnh Bến Tre có chủ trương đẩy nhanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực giáo dục, y tế. Hạn chế dùng tiền mặt là chủ trương đúng, kể cả khi đóng học phí. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh than khó khi thực hiện, đặc biệt với những người chưa tiếp xúc với các dịch vụ này. 

Nhiều phụ huynh không có tài khoản ngân hàng cho biết: Nhà trường kêu lên ngân hàng mở tài khoản rồi nạp tiền vào, sau đó chuyển tiền học phí trên điện thoại thông minh. Trong khi, họ chỉ làm thuê qua ngày, không có tài khoản ngân hàng, không có nổi chiếc điện thoại thông minh...

Cũng không ít trường hợp cha mẹ đi làm ăn xa, con phải ở nhà với ông bà thì việc đóng học phí không dùng tiền mặt quả là khó khăn khi ông bà chưa từng thực hiện các dịch vụ này. Nếu muốn đến đơn vị thu hộ học phí, có trường hợp phải đi xa đến cả hai mươi cây số mới có chi nhánh của các đơn vị này.

Phu huynh than kho, So GD-DT Ben Tre van thu hoc phi khong dung tien mat
Phụ huynh có con học tại các cơ sở giáo dục công lập tại Bến Tre nộp học phí không dùng tiền mặt

Theo hiệu trưởng một trường mầm non tại H.Châu Thành, đa số phụ huynh không đồng tình đóng học phí không dùng tiền mặt. Lý do là nhiều phụ huynh còn khó khăn nên không muốn mở tài khoản ngân hàng hoặc mở rồi cũng không có tiền nạp vào và nhà ở xa các chi nhánh ngân hàng.

Tuy nhiên, ngày 12/9, Giám đốc Sở GD-ĐT Bến Tre đã có công văn về việc tiếp tục tổ chức triển khai thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục công lập.

Trong đó nêu rõ: Các cơ sở giáo dục công lập tiến hành lựa chọn đơn vị thu hộ học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, lưu ý việc lựa chọn đơn vị tư vấn thu hộ là tổ chức tín dụng, tổ chức thanh toán trung gian có sự linh hoạt, tiện lợi nhất cho cha mẹ học sinh trong thực hiện nộp học phí.

Các cơ sở giáo dục công lập công khai tài khoản của đơn vị và có hướng dẫn cụ thể các hình thức thanh toán như: qua tài khoản, lắp đặt các thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ (POS), mã thanh toán QRCode hay phần mềm thanh toán trên điện thoại di động, máy tính... để cha mẹ học sinh biết.

Trong công văn chỉ đạo trước đó của Sở GD-ĐT Bến Tre, đến cuối tháng 10/2019, có 100% trường, đơn vị sự nghiệp công lập áp dụng xong chỉ đạo thu học phí không dùng tiền mặt và có báo cáo về sở.

B.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI