Phụ huynh bất lực trong cách dạy con

18/04/2016 - 07:43

PNO - Khi phát hiện con mắc lỗi, nhiều bậc phụ huynh không còn cách nào ngoài việc vung những trận đòn nặng lên người con mình.

Theo nguồn tin của Tri Thức Trẻ, người dân xã Kiên Thọ (Ngọc Lặc – Thanh Hóa) phản ánh vào chiều 14/4, em Bùi Phạm Khánh D. (10 tuổi) trong lúc đang đi chăn dê lỡ để đàn dê vào vườn sắn nhà hàng xóm ăn. Khi người hàng xóm phát hiện, đã lùa đàn dê về và nói lại với bố cháu D. là ông Bùi Văn Độ (33 tuổi).

Trong cơn bực tức, ông Độ bắt con mình lột quần áo và lấy 1 đoạn dây điện đánh. Thấy quá xót xa, người mẹ kế của D. đã đi mua thuốc giảm đau và thưa chuyện với cô giáo chủ nhiệm của D. Cô giáo và một vài người nữa đã đưa cháu D. đi thăm khám và điều trị.

Phu huynh bat luc trong cach day con
Những vết thương chằng chịt trên cơ thể D.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Văn Hùng - Chủ tịch xã Kiên Thọ cho biết, ông đã chỉ đạo cho Công an xã xác minh sự việc cụ thể. Đồng thời xác nhận rằng, hiện cháu D. đang là học sinh lớp 4 trường Tiểu học Kiên Thọ 1.

Trước đây cũng từng xảy ra vụ việc do bất lực trong cách dạy con, khi phát hiện con ăn trộm. Do quá tức giận, họ đã không còn đủ kiên nhẫn để dùng lời lẽ bình thường nên đành trói con lại.

Vụ việc xảy ra vào ngày 27/11, sau khi đi uống rượu về, ông Phạm Văn Xuyên (57 tuổi, ngụ tại ấp 3, xã Phước Tuy, huyện Cần Đước) nhớ lại chuyện con trai mình là Phạm Trọng Ngân (12 tuổi – con trai của ông Xuyên) bắt trộm vịt và trứng vịt của nhà mang đi bán lấy tiền chơi game nên tức giận tra hỏi và đánh đòn con trai.

Phu huynh bat luc trong cach day con
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc thương tâm.

Không chỉ dừng lại ở đó, ông Xuyên còn dùng dây trói con trai vào cột nhà, sau đó dùng roi đánh liên tiếp vào Ngân mặc cho con trai gào khóc xin tha. Sau khi trút trận mưa đòn vào con trai, ông Xuyên bỏ lên giường đi ngủ mặc con trai đang bị trói ở cột nhà.

Vào khoảng 3h sáng cùng ngày, sau khi thức dậy, người cha tới chỗ con trai bị trói thì phát hiện Ngân nằm bất động và ngừng thở. Tưởng con trai đã ngủ, người đàn ông cởi trói cho con trai rồi ẵm lên giường ngủ tiếp.

Tuy nhiên, đến sáng 28/11, ông Xuyên kêu Ngân dậy thì phát hiện con trai đã tử vong.

Trong những trường hợp này, khi phát hiện các con có những hành động chưa đúng, nhiều bậc phụ huynh hoặc là trong cơn tức giận, hoặc là không nghĩ ra cách nào khác mà họ cho rằng sẽ hiệu quả hơn là "đòn đau nhớ đời". Điều này cũng thể hiện sự bất lực trong việc dạy con của nhiều bậc phụ huynh Việt hiện nay.

Mai Anh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI