Phòng khách sạn được bao bọc bởi 350 chuồng chim

17/07/2022 - 06:40

PNO - Một khách sạn ở Thụy Điển đã tạo ra phòng ngủ được bao bọc bởi 350 chuồng chim ngay giữa rừng để du khách đến trải nghiệm.

1
Bất kỳ ai nuôi chim - hoặc mèo - đều biết rằng việc ngắm nhìn thế giới chim quay về hoạt động kinh doanh của nó có thể bị mê hoặc. Bây giờ, hãy tưởng tượng bạn đang ở ngay trung tâm của hành động trong một căn phòng hình cầu lơ lửng giữa những tán cây, được bao phủ bởi 350 chuồng chim.
Bất kỳ ai thuộc độ tuổi nào đều khó có thể phủ nhận hình ảnh đàn chim bay về tổ mỗi chiều không đẹp, không mê hoặc. Và việc được nhìn, ngắm hình ảnh nào dù ở góc độ nào cũng khiến người ta cảm thấy dễ chịu.  
Đó là những gì Treehotel, một khách sạn ở Lapland của Thụy Điển bao gồm một số ngôi nhà trên cây bắt mắt nhất thế giới, đang cung cấp với Biosphere - căn phòng mới nhất của nó.
Nắm bắt tâm lý này, Treehotel, một khách sạn ở Thủy Điển đã thiết kế và với thiệu một căn phòng được bao bọc bởi 350 chuồng chim. Tên của căn phòng là Biosphere. 
Cặp vợ chồng và đồng sở hữu Kent và Britta Lindvall đã tạo ra Treehotel vào năm 2010 với thiết kế hiện đại và lưu ý đến môi trường. Hợp tác với nhiều nhà thiết kế Scandinavia, các phòng ban đầu của Treehotel có thiết kế rất đa dạng, từ Khối lập phương Gương phản chiếu đến Tổ chim đầy nhánh .
Treehotel được khai trương vào năm 2010 với thiết kế hiện đại và chú trọng môi trường. Các phòng ban đầu của Treehotel có thiết kế rất đa dạng, từ khối lập phương, UFO đến tổ chim...
Tiếp tục xu hướng đó với phần thứ tám, Treehotel hợp tác với các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế từ Bjarke Ingels Group, còn được gọi là BIG, cùng với các chuyên gia về chim địa phương, để tạo ra Biosphere.
Tháng 5 vừa rồi, Treehotel hợp tác với các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế từ Bjarke Ingels Group (viết tắt là BIG) cùng với các chuyên gia về chim địa phương để tạo ra Biosphere.
1
Biosphere có hình cầu và được bao quanh bởi 350 chuồng chim.

 

Thiết kế của căn phòng
Thiết kế của căn phòng trên bản vẽ
Nội thất được thiết kế theo phong cách đơn giản
Chia sẻ về ý tưởng thiết kế căn phòng, Tôi phải dành vài ngày và đêm trong một số phòng của Treehotel ngay trước đại dịch và ra đi với cảm giác trẻ hóa sau khi hoàn toàn hòa mình vào thiên nhiên, Bjarke Ingels , người sáng lập BIG cho biết . Tôi không khỏi tự hỏi liệu có cách nào để tiến thêm một bước nữa không - và gần như ngay lập tức ý tưởng mời không chỉ du khách là con người mà còn cả quần thể chim và dơi cư trú cùng chung sống với một bầy hình cầu. .
Chia sẻ về ý tưởng thiết kế căn phòng, Bjarke Ingels, người sáng lập BIG cho biết: "Tôi tự hỏi liệu có cách nào để khách sạn này có thể tiến thêm một bước trong du lịch bền vững hay không và sau vài ngày ở lại Treehotel, ý tưởng không chỉ du khách là con người mà còn cả quần thể chim và dơi cư trú cùng chung sống với một bầy hình cầu hình thành".
Căn phòng khách sạn nằm lơ lửng giữa hai cái cây, nằm trong một khối lập phương phần lớn bằng kính. Khối lập phương này được bao quanh bởi một lưới kim loại hỗ trợ 350 chuồng chim với các kích thước khác nhau để tạo ra một hình cầu. Sau cuộc trò chuyện đầu tiên của chúng tôi với Ulf Öhman từ Hiệp hội Chim chóc Norrbotten, chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi biết rằng các loài chim không bay xuống nơi chúng làm tổ - vì vậy có hy vọng kính vẫn trong sáng trong đám mây kiến ​​trúc chuồng chim này.
Căn phòng "đặc biệt" này nằm lơ lửng giữa hai cái cây và nằm trong một khối lập phương phần lớn bằng kính, được bao quanh bởi một lưới kim loại hỗ trợ 350 chuồng chim với các kích thước khác nhau để tạo ra một hình cầu. 
Căn phòng khách sạn nằm lơ lửng giữa hai cái cây, nằm trong một khối lập phương phần lớn bằng kính. Khối lập phương này được bao quanh bởi một lưới kim loại hỗ trợ 350 chuồng chim với các kích thước khác nhau để tạo ra một hình cầu. Sau cuộc trò chuyện đầu tiên của chúng tôi với Ulf Öhman từ Hiệp hội Chim chóc Norrbotten, chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi biết rằng các loài chim không bay xuống nơi chúng làm tổ - vì vậy có hy vọng kính vẫn trong sáng trong đám mây kiến ​​trúc chuồng chim này.
Một chiếc cầu bằng sắt nối từ một trong hai cây đến căn phòng rộng 34m, nơi mà khi nhìn từ bất kỳ vị trí nào như sàn, cửa sổ, trần nhà... du khách đều có thể ngắm những người hàng xóm có cánh.
Một chiếc cầu bằng sắt nối từ một trong hai cây đến căn phòng rộng 34m2, nơi mà khi nhìn từ bất kỳ vị trí nào như sàn, cửa sổ, trần nhà... du khách đều có thể ngắm những người hàng xóm có cánh.
BIG's Biosphere là ngôi nhà trên cây thứ tám được lắp đặt tại Treehotel, nằm trong khu rừng hẻo lánh ở vùng Lapland của Thụy Điển.
BIG's Biosphere là ngôi nhà trên cây thứ tám được lắp đặt tại Treehotel.

Cùng ngắm các căn phòng còn lại của khách sạn độc đáo nhất nhì thế giới này: 

Căn phòng Dragonfly với thiết kế bằng gỗ
Trước khi đưa Biosphere vào hoạt động, Treehotel có bảy phòng được xây dựng theo 7 chủ đề là the Mirrorcube, Bird’s Nest, the Cabin, the UFO, the Dragonfly, the Blue Cone, and 7th Room. Mỗi căn phòng có chủ đề riêng biệt, thiết kế tối giản Scandinavia và những câu chuyện đầy ấn tượng. Ảnh căn phòng Dragonfly với thiết kế bằng gỗ.
Căn phòng Mirrorcube phản chiếu vẻ đẹp của cực quang
 Mirrorcube với những tấm kính lớn phản chiếu hình ảnh bên ngoài và chìm hẳn vào thiên nhiên xung quanh.
Chiếc dĩa bay của người ngoài hành tinh UFO
Tổ chim khổng lồ Bird’nest
Nếu Bird’s Nest mang đến cho du khách trải nghiệm ngủ trong tổ chim theo nghĩa đen, thì UFO chính xác là một chiếc đĩa bay vừa hạ cánh từ ngoài vũ trụ.
Ngôi nhà Scandinavia – Blue Cone với sắc đỏ độc đáo
Ngôi nhà Scandinavia – Blue Cone với sắc đỏ độc đáo
Căn phỏng The Cabin
Được đánh giá là khách sạn cao cấp nên giá phòng ở Treeholtel có giá khá cao, trung bình khoảng 9 triệu đồng/đêm.

An Lâm (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI