Phòng học bị ngân hàng niêm phong vì thiếu nợ, phụ huynh đứng ngồi không yên

26/07/2017 - 17:42

PNO - Từ nhiều ngày nay, phụ huynh có con em đang theo học tại hệ thống giáo dục Huế Star vô cùng lo lắng vì rất nhiều phòng học tại đây đã bị người của ngân hàng Vietinbank niêm phong.

Có mặt tại Hệ thống giáo dục Huế Star (đóng tại xã Phú Thương - Huyện Phú Vang tỉnh Thừa Thiên Huế) chiều 26/7, PV nhận thấy rất nhiều phòng học tại cơ sở này đã bị người được cho là của ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Viettinbank) chi nhánh Nam Thừa Thiên- Huế gắn biển báo niêm phong.

Tổng số phòng học bị niêm phong là 24 phòng, tập trung chủ yếu ở tầng 2 phía trước khuôn viên nhà trường. Quá trình niêm phong phòng học đã được ngân hàng này thực hiện từ giữa tháng 7/2017. Hiện tại hoạt động dạy và học của Hệ thống giáo dục Huế Star chỉ diễn ra tại 22 phòng còn lại.

Phong hoc bi ngan hang niem phong vi thieu no, phu huynh dung ngoi khong yen
Trường phổ thông Huế Star thuộc Hệ thống giáo dục Huế Star tại xã Phú Thượng huyện Phú Vang trước nguy cơ đóng cửa. Ảnh: Thuận Hóa

Việc trường phổ thông Huế Star bị ngân hàng niêm phong hàng loạt phòng học và đang đứng trước nguy cơ bị đóng cửa đã khiến nhiều phụ huynh lo lắng vì tình trạng này ảnh hưởng tới quá trình học tập của học sinh đang theo học tại trường.

Trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ, nhà giáo ưu tú Vệ Văn Lẫm – Hiệu trưởng  cho biết: "Tôi đã từng nói với Hội đồng quản trị trước khi mở trường chắc chắn doanh thu sẽ không có. Nhất là vay ngân hàng lại càng không đảm bảo. Nhưng mấy anh muốn làm thì chúng tôi làm thôi.

Hiện tại toàn trường chỉ có 10 giáo viên cơ hữu, một số giáo viên khác là dạy "hợp đồng thời vụ".  Đặc biệt với những giáo viên cơ hữu, ngày hè Hội đồng quản trị chỉ hỗ trợ 50% chứ không có lương các tháng hè. Riêng năm nay do khó khăn nên đến thời điểm hiện tại giáo viên được hỗ trợ rất ít. Toàn trường hiện có 80 học sinh học từ lớp 6 đến 12, mỗi lớp cao nhất chỉ có 20 học sinh, ít nhất là 10 học sinh".

Phong hoc bi ngan hang niem phong vi thieu no, phu huynh dung ngoi khong yen
Nhà giáo ưu tú Vệ Văn Lẫm – Hiệu trưởng trường phổ thông Huế Star chia sẻ về khó khăn của trường. Ảnh: Thuận Hóa

Mặc dù bị ngân hàng niêm phong nhiều phòng học, thế nhưng năm học 2017- 2018 Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế vẫn cho phép Trường phổ thông Huế Star thuộc Hệ thống giáo dục Huế Star tuyển sinh lớp 10. 

"Năm học này, trường đã tuyển được 20 học sinh lớp 10, cuối tháng 7 sẽ trình Sở GD - ĐT xem xét, dự kiến tựu trường ngày 7/8. Sắp tới, chúng tôi sẽ họp phụ huynh, thông báo định hướng của năm học để họ khỏi lo lắng. Nếu có sự thay đổi về cơ cấu HĐQT thì họ sẽ thông báo cho ban giám hiệu”, ông Lẫm thông tin thêm.

Phong hoc bi ngan hang niem phong vi thieu no, phu huynh dung ngoi khong yen
Dãy phòng học đã bị Ngân hàng niêm phong từ giữa tháng 7/ 2017. Ảnh: Thuận Hóa

Cũng theo ông Lẫm, đến nay Trường phổ thông Huế Star đã đi vào hoạt động 8 năm, nếu trong tương lai doanh thu không đảm bảo thì sẽ xin phép tạm ngừng hoạt động. Trong trường hợp trường tạm ngừng hoạt động thì chỉ có thể xảy ra vào cuối năm học 2017-2018 để đảm bảo cho học sinh được học trọn vẹn năm học.

Trả lời với báo chí, TS. Phạm Văn Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT cho hay, theo hướng đầu tư, hệ thống giáo dục Huế Star về tổng thể cũng phải thông qua các sở, ban ngành khác. Các vấn đề giải quyết liên quan đến tài sản, đất đai, chủ sở hữu không thuộc thẩm quyền Sở GD&ĐT. Ngành chỉ quản lý về nội dung, chương trình, kế hoạch tuyển sinh, tổ chức dạy học. 

Theo ông Hùng, quan điểm chỉ đạo của Sở đối với hệ thống giáo dục Huế Star cũng như tất cả trường ngoài công lập đều bình đẳng, cần được hỗ trợ, tạo điều kiện công bằng. Thế nhưng trường vẫn rơi vào tình cảnh khó khăn bởi hệ thống trường ngoài công lập này ra đời sau và đứng bên cạnh hệ thống trường công lập khá mạnh. Điều kiện thu nhập, khả năng học phí của người dân để lo cho con vào trường này hạn chế; trong tuyển sinh.

Phong hoc bi ngan hang niem phong vi thieu no, phu huynh dung ngoi khong yen
Dấu niêm phong các phòng học. Ảnh: Thuận Hóa

Trường phổ thông Huế Star thuộc Hệ thống giáo dục Huế Star, hoạt động theo quy chế tổ chức của các trường ngoài công lập và Điều lệ trường THCS, THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học của Bộ GD-ĐT. Từ ngày thành lập, trường tuyển sinh mảng trung học gặp khó khăn, quy mô giảm dần. Cụ thể, năm học 2014-2015 chỉ tuyển được 28/160 chỉ tiêu, năm học 2015-2016 tuyển được 25/60 chỉ tiêu.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI