Phòng GD-ĐT Cà Mau quyết không bao che vụ thầy giáo bị tố sàm sỡ học sinh

08/05/2018 - 17:24

PNO - "Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ đề xuất hướng xử lý cụ thể theo pháp luật. Quyết không bao che, nhân nhượng đối với những trường hợp suy đồi đạo đức nhà giáo" - Trưởng Phòng giáo dục huyện Thới Bình nói.

Chiều 8/5, sau nhiều lần kết nối liên lạc qua điện thoại với thầy Sơn, phóng viên đã được trò chuyện với giáo viên này. Tuy nhiên, cuộc trao đổi chỉ kéo dài vài giây.

Theo đó, khi phóng viên đặt vấn đề nhiều phụ huynh học sinh đã có đơn tố cáo và cho rằng thầy Sơn thường xuyên sàm sỡ "vuốt ve, sờ đùi" nhiều nữ sinh. Vậy thực hư vụ việc như thế nào thì thầy Sơn nói: "Hiện tôi đang đi công chuyện nên không thể trả lời vấn đề này".

Phong GD-DT Ca Mau quyet khong bao che vu thay giao bi to sam so hoc sinh
Trường THCS thị trấn Thới Bình (Cà Mau) - nơi phụ huynh học sinh tố thầy giáo sàm sỡ

Chiều cùng ngày, thầy Nguyễn Trọng Quý - Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Thới Bình cho biết, vụ việc của thầy Sơn, trường đã tiếp nhận đơn thư phản ánh của phụ huynh học sinh. Đồng thời, Hội đồng sư phạm nhà trường đã thành lập tổ xác minh vụ việc.

Ông Quý cũng thông tin rằng đã yêu thầy Sơn làm giải trình. "Trong bản giải trình, thầy Sơn thừa nhận là có hành vi vuốt tóc, sờ tay các nữ sinh. Tuy nhiên, thầy cho rằng đó là hành vi thân thiện, chứ không vượt quá giới hạn” – ông Quý nói.

"Ngay khi tiếp nhận đơn tố cáo, ngày hôm qua Ban giám hiệu nhà trường cũng đã báo cáo về phòng GDĐT huyện để có hướng giải quyết tiếp theo. Hiện chúng tôi đã đình chỉ công tác giảng dạy của thầy Sơn. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin" - thầy Quý thông tin.

Liên quan vấn đề trên, ông Huỳnh Thanh Hận - Trưởng phòng GDĐT huyện Thới Bình, cho biết, phòng có tiếp nhận báo cáo bằng văn bản của trường THCS thị trấn Thới Bình và đã báo cáo về UBND huyện, Huyện ủy Thới Bình và Sở GDĐT Cà Mau. Đồng thời, phòng đã thành lập đoàn công tác để xác minh, thanh tra vấn đề trên.

"Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ đề xuất hướng xử lý cụ thể theo pháp luật. Quyết không bao che, nhân nhượng đối với những trường hợp suy đồi đạo đức nhà giáo" - ông Huỳnh Thanh Hận khẳng định.

 Trước đó, ngày 7/5, ông Nguyễn Trọng Quý - Hiệu trưởng trường THCS Thới Bình (huyện Thới Bình, Cà Mau), cho biết, đơn vị vừa quyết định tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với thầy T.H.Sơn để xác minh, làm rõ nội dung đơn tố cáo của phụ huynh về việc thầy Sơn có hành vi thiếu đứng đắn đối với nhiều nữ sinh. Đồng thời, đơn vị đã có văn bản báo cáo lên phòng GDĐT huyện Thới Bình về trường hợp này.

Theo nội dung đơn tố cáo, hành vi của thầy Sơn đã vi phạm đạo đức nhà giáo, làm mất lòng tin tưởng của phụ huynh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của học sinh.Cụ thể, trong thời gian các nữ sinh học thêm tại trường, thầy Sơn (giáo viên bộ môn Hóa học) đã có hành vi vuốt ve, sàm sỡ các em học sinh này.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI