Phổ thơ không phép, Phạm Hồng Phước bị yêu cầu xin lỗi

12/02/2014 - 16:47

PNO - PNO - Sau Giá có thể ôm ai và khóc, Khi người lớn cô đơn được nhiều khán giả trẻ yêu thích, ngày 11/2 Phạm Hồng Phước đã giới thiệu tiếp ca khúc Khi chúng ta già, do anh và Hương Giang Idol song ca.

edf40wrjww2tblPage:Content

Pho tho khong phep, Pham Hong Phuoc bi yeu cau xin loi

Tuy nhiên, ngay sau khi tác phẩm ra mắt, tác giả Nguyễn Thị Việt Hà - một cây viết khá quen thuộc, từng đoạt nhiều giải thưởng về thơ, truyện tố Phước ăn cắp thơ và “lén lút phổ nhạc”.

Theo chị Việt Hà, Khi chúng ta già là bài thơ chị đã đăng tải trên một mạng xã hội vào tháng 4/2013 và được nhiều bạn bè chia sẻ về trang của họ. Đến tối 11/2, một người bạn đã gửi cho chị bài hát Khi chúng ta già của Phạm Hồng Phước với lời bài hát cũng là bài thơ của chị.

Sẽ không có gì đáng nói nếu Phạm Hồng Phước liên hệ với chị để xin phép việc này, và nói rõ đây là bài hát được anh phổ nhạc từ thơ của người khác. Đằng này, bài hát được giới thiệu là một sáng tác mới của Phạm Hồng Phước dành riêng cho những ai đang yêu trong mùa Lễ tình nhân 2014.

Thực tế, trong phần thông tin từ phía Phạm Hồng Phước gửi đến truyền thông về bài hát này, có cho biết bài hát được lấy cảm hứng từ câu chuyện trong bộ phim Notebook - một chuyện tình đẹp của cặp vợ chồng già với căn bệnh mất trí. Chính vì ý nghĩa của bộ phim và những suy nghĩ đồng điệu giữa Hương Giang và Hồng Phước đã khiến Hồng Phước lên một kịch bản cho cả hai sau này về già.

Pho tho khong phep, Pham Hong Phuoc bi yeu cau xin loi

Trao đổi với phóng viên Phụ Nữ, nhà thơ Việt Hà cho biết sau khi chị lên tiếng bức xúc, Phạm Hồng Phước có gửi tin nhắn vào trang cá nhân của chị, và giải thích rằng anh bắt gặp bài thơ đó khi một người bạn chia sẻ nó trên trang cá nhân của anh, tuy nhiên người bạn đó lại không ghi tên tác giả. Vì thích những ý thơ đó, nên anh đã mượn một đoạn và vài ý thơ để sáng tác thành bài hát.

“Phước gửi cho tôi một thư rất lịch sự, câu từ rất nhã nhặn. Tôi đánh giá Phước không phải là một người thiếu hiểu biết, nhưng Phước chưa đưa ra được điều tôi muốn. Tôi cũng không đòi hỏi gì ở Phước cả, dù không vui lắm vì đó là bài thơ mà tôi sáng tác tặng riêng cho “người ấy” của mình. Tôi chỉ muốn Phước minh bạch thông tin mà thôi” - chị Việt Hà cho biết.

Cũng theo chị Hà, bài hát Khi chúng ta già không chỉ mượn một đoạn thơ, mà 80% là từ bài thơ bao gồm đoạn thơ nguyên văn và một vài câu, từ, ý thơ khác. Chị đã yêu cầu Phước xin lỗi và đính chính thông tin, nói rõ đó là bài hát phổ từ thơ Nguyễn Thị Việt Hà.

Hiện chị đang chờ câu trả lời từ phía Hồng Phước.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI