Phố phường Hà Nội bất ngờ tấp nập trong đêm trước Trung thu

21/09/2021 - 06:20

PNO - Tối 20/9, ngay trước thời điểm Hà Nội áp dụng những quy định mới trong công tác phòng chống dịch bệnh, phố phường Hà Nội bất ngờ trở nên đông đúc khi nhiều người dân cùng trẻ nhỏ đổ ra đường để dạo phố, hóng gió...

Tối ngày 20/9 cũng là ngày cuối cùng trước thời điểm Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội. Ngay trong chiều 20/9, Thành uỷ Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về tình hình phòng, chống dịch Covid-19, qua đó Hà Nội sẽ nới lỏng một số hoạt động, không kiểm soát giấy đi đường.
Tối 20/9 là ngày cuối cùng trước thời điểm Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội. Ngay trong chiều 20/9, Thành uỷ Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về tình hình phòng, chống dịch COVID-19, qua đó Hà Nội sẽ nới lỏng một số hoạt động, không kiểm soát giấy đi đường.
Theo ghi nhận của phóng viên vào tối ngày 20/9, trên các tuyến phố cổ như Đồng Xuân, Hàng Mã, Hàng Đường... có khá đông người dân đổ ra đường mua sắm đồ chơi trẻ em.
Theo ghi nhận của phóng viên vào tối cùng ngày, trên các tuyến phố cổ như Đồng Xuân, Hàng Mã, Hàng Đường... có khá đông người dân đổ ra đường mua sắm đồ chơi trẻ em.
Trên dọc tuyến đường Hàng Mã, Đồng Xuân có rất nhiều các cửa hàng bán đồ chơi trung thu
Trên dọc tuyến đường Hàng Mã, Đồng Xuân có rất nhiều các cửa hàng bán đồ chơi trung thu.
Người dân mua đồ tụ tập thành đám đông không đảm bảo yêu cầu về giãn cách.
Người dân mua đồ tụ tập thành đám đông không đảm bảo yêu cầu về giãn cách.
Tại phố Hàng Mã, mặc dù đã được rào chắn và có bảo vệ nhưng lượng người đổ về mua đồ chơi đêm trung thu khá đông.
Tại phố Hàng Mã, mặc dù đã được rào chắn và có bảo vệ nhưng lượng người đổ về mua đồ chơi đêm trung thu khá đông.
Trước đêm trung thu, rất nhiều phụ huynh dẫn con nhỏ đi chọn các món đồ chơi
Trước đêm trung thu, rất nhiều phụ huynh dẫn con nhỏ đi chọn các món đồ chơi.
Đưa cháu mình ra mua ít đồ chơi Trung thu, một người dân cho biết: “ Tôi tiện đường đi qua đây, thấy hàng quán mở cửa, con trẻ nó đòi mua, nên tôi quyết đinh dừng lại mua cho cháu nó mấy đồ linh tinh'.
Một người dân mua đồ chơi cho cháu cho biết: "Tôi tiện đường đi qua đây, thấy hàng quán mở cửa, con trẻ nó đòi mua, nên tôi quyết định dừng lại mua cho cháu nó mấy đồ linh tinh".
Tại đài phun nước Hồ Gươm - Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục cũng có khá đông người dân đến chụp ảnh đêm trước rằm Dẹtrung thu.
Trong tối cùng ngày, tại đài phun nước Hồ Gươm - Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục cũng có khá đông người dân đến chụp ảnh đêm trước rằm trung thu.
khá đông người dân đưa con, em đến dạo chơi.
Khá đông người dân đưa con, em đến dạo chơi.
Trẻ em nô đùa xung quanh đài phun nước Hồ Gươm.
Trẻ em nô đùa xung quanh đài phun nước Hồ Gươm.
Hôm nay là ngày cuối cùng trong 60 ngày của đợt giãn cách lần thứ 4 tại Hà Nội. Dự kiến, ngày mai, 21/9, Hà Nội sẽ áp dụng những quy định mới trong công tác phòng chống dịch bệnh.
Hôm nay là ngày cuối cùng trong 60 ngày của đợt giãn cách lần thứ 4 tại Hà Nội. Dự kiến, ngày 21/9, Hà Nội sẽ áp dụng những quy định mới trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Ngọc Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=