Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu qua đời

20/02/2019 - 17:43

PNO - Chiều 20/2, sau thời gian bệnh nặng, Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực văn hóa - xã hội của UBND TP.HCM đã qua đời ở tuổi 53.

Bà Nguyễn Thị Thu qua đời tại nhà riêng ở quận 5, TP.HCM lúc 14g40.

Nghi thức tẩm liệm được cử hành vào 18g hôm nay tại tư gia. 16g ngày 21/2, di quan ra Nhà tang lễ Thành phố (25 Lê Quý Đôn, quận 3). Lễ viếng được tổ chức lúc 18g cùng ngày. Lễ truy điệu diễn ra lúc 5g30 ngày 23/2, sau đó linh cữu được đưa về an táng tại Đồng Tháp.

Bà Nguyễn Thị Thu sinh năm 1966, quê xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Pho chu tich UBND TP.HCM Nguyen Thi Thu qua doi
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu và các bạn đoàn viên thanh niên

Bà Nguyễn Thị Thu có trình độ cử nhân kinh tế chuyên ngành quản trị kinh doanh, cử nhân lý luận chính trị.

Tháng 12/2015, bà Nguyễn Thị Thu được HĐND TP.HCM bầu làm Phó chủ tịch UBND thành phố, phụ trách lĩnh vực văn hóa - xã hội.

Trước đó, bà  Nguyễn Thị Thu từng đảm nhiệm các chức vụ: Phó giám đốc Công ty thương mại quận 5, Bí thư Quận đoàn, Bí thư Đảng ủy phường 12, Trưởng phòng Kinh tế, Trưởng ban Dân vận Quận ủy quận 5; Phó Bí thư, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè; Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM khóa X (nhiệm kỳ 2013-2018).

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu có phẩm chất nhiệt huyết, xông xáo, dấn thân của người cán bộ trưởng thành từ Thành đoàn TP.HCM. Bà là cán bộ tận tụy, trách nhiệm, luôn ý thức phụng sự nhân dân. Bà luôn lạc quan, giữ vững niềm tin của một con người sống có lý tưởng, có được sự dìu dắt của các thế hệ đi trước; tin cậy của thế hệ sau.

Bà Nguyễn Thị Thu trưởng thành từ cơ sở, tôi luyện từ chính trải nghiệm thực tiễn, kinh qua công tác Đảng, đoàn thể, quản lý nhà nước... nên đã hun đúc và định hình một phẩm chất, tính cách, nhân cách người cán bộ năng động, năng lực, bộc trực, trách nhiệm.

Bà còn là một người con hiếu thảo, một người em tận tâm, tìm niềm hạnh phúc và lẽ sống ý nghĩa nhất trong từng sự quan tâm, chăm sóc, bảo bọc người thân, người xung quanh mình, để cuộc sống mà bà chọn lựa chính là “mỗi ngày sống là một niềm vui”, cho đi mà không chờ nhận lại hay sự hồi đáp.

P.V

 
TIN MỚI