Lãnh đạo TP.HCM dâng hương, dâng hoa, dâng bánh tét dịp tết Kỷ Hợi

01/02/2019 - 19:35

PNO - Ngày 1/2 (27 tháng Chạp), đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã đi dâng hương, dâng hoa, dâng bánh tét nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Chào mừng tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2019), ngày 1/2 (27 tháng Chạp), đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM do  Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP.HCM và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng.

Lanh dao TP.HCM dang huong, dang hoa, dang banh tet dip tet Ky Hoi
Đoàn lãnh đạo TP.HCM tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP.HCM

Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP.HCM, trong không khí trang nghiêm, đoàn đại biểu TP.HCM đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao của Người đã dành cả cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Người đã để lại một di sản vô cùng quý giá là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sự thống nhất giữa lý luận với thực tiễn, giữa lời nói và việc làm đã làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành biểu tượng của đạo đức cách mạng, rất gần gũi, thân quen với mọi người Việt Nam, ai cũng có thể học tập, làm theo.

Lanh dao TP.HCM dang huong, dang hoa, dang banh tet dip tet Ky Hoi
Đoàn lãnh đạo TP.HCM dâng hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng

Tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng, đoàn đã thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Bác Tôn, người lãnh tụ ưu tú của phong trào công nhân Việt Nam, một tấm gương sáng về cần, kiệm, liêm, chính, hết lòng, hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân.

Sáng cùng ngày, đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương các anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP (Đồi không tên, Quận 9, TP.HCM), nhân dịp chuẩn bị tết cổ truyền của dân tộc. Tham dự cùng đoàn có nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Lanh dao TP.HCM dang huong, dang hoa, dang banh tet dip tet Ky Hoi
Các đại biểu dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã dành phút mặc niệm và dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Sau lễ dâng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ, đoàn cũng đã đến từng phần mộ của các Anh hùng liệt sĩ thắp những nén hương tri ân.

Lanh dao TP.HCM dang huong, dang hoa, dang banh tet dip tet Ky Hoi
Nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Sau khi viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM, đoàn đại biểu đã đến dâng hương, đặt vòng hoa viếng tại Nghĩa trang TP.HCM (Quận Thủ Đức).

Trưa cùng ngày,  tại Công viên Lịch sử - Văn hoá dân tộc, phường Long Bình, Quận 9, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức lễ dâng cúng bánh tét Quốc tổ Hùng Vương và đức Lễ thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh. 

Lanh dao TP.HCM dang huong, dang hoa, dang banh tet dip tet Ky Hoi
Nghi thức dâng cúng bánh tét Quốc tổ Hùng Vương và Đức Lễ thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh

Lễ dâng cúng bánh tét Quốc tổ Hùng Vương và đức Lễ thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh diễn ra với các nghi lễ truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc, đặc trưng của người dân Nam bộ. Bánh tét dâng cúng được lựa chọn từ những chiếc bánh đẹp, ngon nhất và các đặc sản của vùng đất phương Nam.

Tại đây, đoàn lãnh đạo TP.HCM đã thành kính dâng bánh tét, hoa quả và dâng hương tưởng nhớ công ơn Quốc tổ Hùng Vương và đức Lễ thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh.

Đây là một trong những hoạt động truyền thống hàng năm của TP.HCM được tổ chức vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, nhằm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, hướng về cội nguồn dân tộc, tỏ lòng biết ơn sâu sắc các vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Lanh dao TP.HCM dang huong, dang hoa, dang banh tet dip tet Ky Hoi
Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP dâng hoa, dâng hương tại đền thờ đức Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh.

Sau lễ dâng cúng bánh tét Quốc tổ Hùng Vương, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã đến dâng hoa, dâng hương tại đền thờ đức Lễ thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh trong Khu Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc, phường Long Bình, Quận 9.

Trần Long

 
TIN MỚI