Phim ‘Yolo’: Âm nhạc cứu sự hụt hẫng

10/01/2019 - 14:53

PNO - ‘Yolo’ được giới thiệu là bộ phim lột tả chân thực những góc tối của giới underground. Do đó, ít nhiều, khán giả mong đợi được ‘thâm nhập’ sâu hơn vào thế giới ngầm này nhưng, mọi chuyện xảy ra trên phim chỉ là ‘hớt váng’.

Âm nhạc underground/indie tại thị trường nhạc Việt trong 2 năm trở lại đây cực thịnh với những dấu ấn lớn. Từ sự chỉn chu của những gương mặt cũ và sức sáng tạo của một số nhân tố mới, âm nhạc từ dòng chảy ngầm, nếu trước kia chỉ trôi nổi trên mạng xã hội thì giờ đã đến gần hơn với giới trẻ, tiệm cận được giới chuyên môn.

Vì vậy, Yolo - bộ phim do những cá nhân hoạt động trong cộng đồng underground/indie thực hiện, nói về hành trình tìm kiếm đam mê của mình, bóc tách những góc tối về nghề quả thật rất đáng được trông đợi. Yolo (You only live one – Bạn chỉ sống một lần) do đạo diễn Phan Minh thực hiện. Anh cho biết câu chuyện trong phim được lấy cảm hứng từ đời thật của nhà sản xuất âm nhạc Hoàng Touliver- một người từ thế giới underground trở thành nhà sản xuất cho sản phẩm của nhiều ca sĩ trẻ hiện nay. Đây có lẽ là điểm cộng đầu tiên để người xem tin vào những gì diễn ra trên màn ảnh.

Phim ‘Yolo’: Am nhac cuu su hut hang
Cường Seven và Soobin Hoàng Sơn trong phim là bạn thân.

Yolo xoay quanh câu chuyện của Đức (do Soobin Hoàng Sơn đóng) và Hoàng (Cường Seven thủ vai). Cả hai đều có chung niềm đam mê với âm nhạc nhưng khác nhau về xuất thân. Đức là cậu ấm của một gia đình giàu có, còn Hoàng là đứa trẻ bất hạnh, được gia đình Đức cưu mang. Cho đến một ngày, biến cố xảy đến buộc Đức phải đưa ra những lựa chọn, và cậu đã nghe theo con tim.

Yolo là dự án điện ảnh đầu tiên ca sĩ Soobin Hoàng Sơn tham gia và đảm nhận vai chính. Soobin Hoàng Sơn đã phần nào hoàn thành vai trò dù ở vài phân cảnh, khán giả bật cười vì diễn xuất của nam ca sĩ không ăn nhập gì với sự tự mãn, bộc trực lẫn hơi ngông của Đức.

Phim ‘Yolo’: Am nhac cuu su hut hang
Soobin vào vai Đức - con của một gia đình giàu có

Khác với Soobin Hoàng Sơn, Cường Seven đã tham gia nhiều dự án điện ảnh. Diễn xuất của nam ca sĩ trong Yolo không có gì đáng bàn cãi, vừa vặn và có phần dễ thở so với một số vai diễn khác mà anh từng tham gia. Tuy nhiên, vai của Cường Seven nhiều đất diễn nhưng không được xây dựng các chi tiết bộc lộ nội tâm, cảm xúc nhân vật nên thiếu điểm nhấn.

Sự tung tẩy, đẩy tình huống cao trào trong Yolo không thiếu và là điểm cộng ở một số phân cảnh, ví như 2 tình huống buộc nhân vật Đức phải chọn giữa việc dẹp bỏ cái tôi của cậu ấm hay phải sống vì bạn bè. Nhưng đáng tiếc, Yolo có nhiều thứ nhưng không thể hiện được trọn vẹn, vì vậy bộ phim dừng ở mức nửa vời.

Những thông điệp được lồng ghép trong phim vì thế cũng không chạm đến khán giả. Khi Đức nói về giá trị gia đình, rằng điều đó đối với người nổi tiếng là quan trọng, nhưng cách dẫn dắt tình huống không thuyết phục, do đó chi tiết chốt hạ dễ đoán biết và sức lan tỏa không mạnh.

Phim ‘Yolo’: Am nhac cuu su hut hang
Ngoài âm nhạc là điểm cộng, phim Yolo có nhiều cảnh quay đẹp.

Ngoài Soobin Hoàng Sơn, Cường Seven, Yolo còn có sự xuất hiện của nhiều gương mặt khác như diễn viên Cao Minh, Khánh Huyền, Quốc Cường, Ngọc Thanh Tâm... Trong đó, diễn xuất của những diễn viên gạo cội cứu phần nào diễn biến của câu chuyện. Vai của diễn viên Khánh Huyền – mẹ của Đức trong phim có điểm nhấn dù câu chuyện liên tục bị “đứt gãy” cảm xúc vì thiếu kết nối.

Điểm cộng lớn dành cho Yolo là phần âm nhạc. Space Speakers, nhóm nhạc tham gia sản xuất Yolo gồm có Hoàng Touliver và Rhymastic là 2 cá nhân đảm nhận nhạc phim. Ngoài phối mới các ca khúc cũ, một số sáng tác mới cũng được thực hiện để phù hợp với nội dung phim. Không chỉ có âm nhạc sôi động, Yolo còn có những bản pop – ballad nhẹ nhàng và Tình bạn quê – ca khúc xuất hiện ở phần giữa phim đã neo được cảm xúc của khán giả lúc cần. 

Trailer phim Yolo:

Đạo diễn Phan Minh cho rằng anh không làm phim tài liệu, không tường thuật câu chuyện của ai nên câu chuyện nhân vật trong phim có thể là Hoàng Touliver, cũng có thể là bất cứ một cá nhân nào khác cũng từng/hoặc đang tìm mọi cách để theo đuổi đam mê, trước sự ngăn cấm của gia đình.

Thực tế, nếu việc giới thiệu nội dung phim chỉ dừng lại ở đó sẽ khá vừa vặn, đủ để khán giả hiểu câu chuyện lẫn không đặt quá nhiều kỳ vọng ban đầu. Vì trước đó, Yolo được giới thiệu rằng bộ phim lột tả chân thực những góc tối của giới underground, “bộ phim đầu tiên của màn ảnh Việt đưa thế giới underground ra ánh sáng” (lời giới thiệu của đơn vị phát hành), nên Yolo rốt cuộc chỉ như một lát cắt mỏng và hớt váng trên bề mặt so với yêu cầu.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI