Phim "Vào đời" đoạt giải phim quốc tế dành cho phụ nữ

01/08/2022 - 10:06

PNO - Phim "Vào đời" (biên kịch và đạo diễn: Síu Phạm) vừa đoạt giải quốc tế Phim truyện hay nhất năm nay của LA Independent Women Films.

LA Independent Women Films - Giải thưởng phim dành cho phụ nữ độc lập LA hằng năm và theo mùa - giới thiệu và trao giải cho nữ đạo diễn xuất sắc nhất trong năm ở hạng mục phim truyện và phim ngắn.

Tất cả các phim có chủ đề liên quan đến suy nghĩ, số phận, hoàn cảnh, quan điểm, thái độ sống… của phụ nữ đều được khuyến khích tham gia.

Vào đời có sự tham gia của các diễn viên chính: Nguyễn Phương Linh, Ngô Xuân An, Ngô Trà My...  

Phim khắc họa một thế giới chênh vênh của hai thiếu niên mới lên sau cái chết đột ngột của cha mẹ mình. Trong sự chấn động vô hình, cả hai chị em vẫn tìm cách tự xoay xở để tồn tại.

Síu Phạm sinh tại Hà Nội, từng học Lịch sử nghệ thuật, Phân tích phim ảnh ở Đại học Genève. Sau đó, học ngành Đào tạo diễn viên của Pico Bekovitch, cũng như lớp viết kịch bản của Robert Mc Kee do Focal và Fonction Cinéma Suisse tổ chức. Ở Thụy sĩ, bà cộng tác với Jean-Luc Mello và làm được ba phim tài liệu: Un scénario d´Udaipur (năm 2003, quay tại Ấn độ), Saigòn Blue´s (2004, tại TPHCM) và Avaler un ange (2006, tại Genève).

Phim Vào đời do Síu Phạm làm biên kịch và đạo diễn
Cảnh trong phim Vào đời

Năm 2011, bà thực hiện phim truyện dài đầu tay Đó hay đây? và tham dự LHP quốc tế Busan (Hàn Quốc). Tác phẩm thứ hai, Homostratus - Căn phòng của mẹ (2013) đoạt giải Best Unique Vision Award của Liên hoan phim Queens World (Mỹ). Bên cạnh các phim dài như Con đường trên núi (2017), Vào đời (2019), Síu Phạm cũng thực hiện nhiều phim tài liệu ngắn khác.

PV

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI