Phim mới của đạo diễn “Ký sinh trùng” gây sốt

06/12/2022 - 18:40

PNO - Dù còn tận 2 năm nữa mới phát hành nhưng ngay khi thông tin về “Mickey 17” của đạo diễn Bong Joon Ho được hé lộ, khán giả lập tức đặt kỳ vọng.

Theo Variety, Mickey 17 - bộ phim tiếp theo trong sự nghiệp của đạo diễn Bong Joon Ho sẽ ra mắt vào ngày 29/3/2024. Với thời gian dự kiến này, còn khoảng 2 năm nữa khán giả mới có thể thưởng thức tác phẩm.

Dẫu vậy, những thông tin ban đầu về Mickey 17 đã làm gây sốt làng phim, tạo ra cuộc tranh luận khá sôi nổi.

Đạo diễn Bong Joon Ho chưa ra mắt phim điện ảnh nào từ sau thành công của Ký sinh trùng
Đạo diễn Bong Joon Ho chưa ra mắt phim điện ảnh nào từ sau thành công của Ký sinh trùng

Lý do đầu tiên, có lẽ xuất phát từ cái tên đạo diễn Bong Joon Ho. Kể từ màn chiến thắng ngoạn mục của Ký sinh trùng (tựa tiếng Anh: Parasite) tại Oscar 2020 cho Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất, đến nay hành trình của vị đạo diễn người Hàn luôn được chú ý.

Mickey 17, Bong Joon Ho không chỉ đảm nhận vai trò đạo diễn mà còn thử sức với vai trò biên kịch và cả nhà sản xuất. Đồng hành ông là một số nhân sự quen mặt, từng cộng tác như đạo diễn hình ảnh Darius Khondji của Okja, biên tập Jinmo Yang của Parasite, thiết kế phục trang Catherine George của Snowpiercer và nhạc sĩ Jae-il Jung của Parasite... 

 

Lý do thứ 2 khiến Mickey 17 được chờ đợi là bởi phim có sự góp mặt của dàn diễn viên “nặng ký”, gồm Robert Pattinson, Steven Yeun, Naomi Ackie, Toni Collette, Mark Ruffalo... Ngay khi hình ảnh Robert Pattinson cởi trần nằm trên chiếc giường bí ẩn và nhìn chằm chằm vào người đối diện được nhà sản xuất tung ra, khán giả đã "miệt mài" bình luận. Liệu trong Mickey 17, Robert Pattinson sẽ thể hiện thế nào dưới sự “nhào nặng” của Bong Joon Ho?

Chưa dừng lại, Mickey 17 còn gây ấn tượng bởi tiêu đề. Tựa phim mới của đạo diễn Bong được chuyển thể từ tiểu thuyết Mickey 7 của nhà văn Edward Ashton. Cuốn tiểu thuyết xoay quanh các phiên bản nhân bản vô tính mang tên “Mickey”, dùng để thay thế con người thực hiện cuộc chinh phạt nhằm thuộc địa hóa vương quốc băng giá Niflheim.

Mỗi khi một Mickey chết đi, một Mickey mới sẽ được tạo ra, với phiên bản được đánh số 1, 2, 3 tiếp theo. Mickey số 7 được cho rằng đã chết, để rồi một ngày không ngờ, hắn quay lại và bắt gặp phiên bản tiếp theo của mình. Ở phim của Bong Joon Ho, Mickey không giống như bản gốc mà tăng lên 17. Sự thay đổi này càng gây chú ý với khán giả bởi có thể, nam đạo diễn sẽ thay đổi kịch bản so với bản gốc mà nhiều người từng biết.

Sau khi ấn định thời gian ra rạp, Mickey 17 chính thức cũng góp mặt trong danh sách các phim lớn của Warner Bros sẽ chào sân vào năm 2024. Danh sách này còn có The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim, phần ngoại truyện của Mad Max Furiosa và bom tấn Joker: Folie à Deux...

Diễm Mi 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI