Phim "Hoa hồng cho sớm mai" phá đảo rating nhờ đâu?

01/07/2023 - 10:55

PNO - Qua nửa chặng đường phát sóng, bộ phim "Hoa hồng cho sớm mai" dù gây tranh cãi nhưng vẫn cuốn hút, vì mối quan hệ giữa các nhân vật thay đổi theo hướng không ngờ tới. Người xem cũng tò mò không biết nữ chính còn bị “ăn hành” những chuyện gì.

Bộ phim Hoa hồng cho sớm mai (đạo diễn Võ Việt Hùng, phát trên truyền hình Vĩnh Long 1 lúc 20g mỗi ngày trừ Chủ nhật) tiếp tục đứng đầu lượng người xem truyền hình cả nước tuần này, với rating đạt 4,5%. Con số này khá ấn tượng so với cột mốc 3,9% của phim ăn khách thứ nhì Gia đình mình vui bất thình lình.

Sau 23 tập, Hoa hồng cho sớm mai đang tiến tới những phút gay cấn hơn, khi nam chính Trung (Lê Minh Thành đóng) từng bước lật mở góc khuất trong vụ án tai nạn năm xưa mà nữ chính Hằng (Tường Vi đóng) gây ra. Thanh (Tim đóng) - người yêu cũ của Hằng - thì đang lo sợ sự thật bị bại lộ. 3 năm trước Hằng lái xe trong cơn buồn ngủ do thuốc gây nên, và đã đụng chết Nhi - em gái của Trung. Khi ấy Hằng bất tỉnh ở ghế lái và không biết gì về việc đã đụng chết người. Kết quả cô phải trả giá bằng bản án 3 năm tù.

Đầu phim Hằng đã phải ngồi tù vì lái xe gây tai nạn chết người
Đầu phim Hằng đã phải ngồi tù vì lái xe gây tai nạn chết người

Sau khi ra tù, Hằng hạnh phúc trở về trong sự chờ đợi của Thanh. Cả hai đính hôn ngay sau đó. Nhưng lúc này, kẻ thứ ba xuất hiện. Đó là Mỹ (Đàm Phương Linh đóng) - em họ của Trung và là đồng nghiệp của Thanh.

Trung vì hận Hằng khiến gia đình mình tan nát: em gái chết, mẹ suy sụp tinh thần nửa mê nửa tỉnh, nên tìm cách trả thù. Sau nhiều lần đẩy Hằng vào cảnh khốn cùng để thỏa mãn cơn thù, Trung cũng bắt đầu lờ mờ nhận ra vụ tai nạn năm xưa có nhiều khuất tất mà Hằng rất có thể chỉ bị đổ oan.

Sau khi ra tù Hằng hạnh phúc vì được Thanh cầu hôn
Sau khi ra tù, Hằng hạnh phúc vì được Thanh cầu hôn

Mô típ phim nhân vật trả thù nhưng rốt cuộc yêu kẻ thù trong phim không mới. Chuyện nữ chính nhà nghèo bị người yêu phụ rẫy, chạy đến với cô gái khác giàu có hơn, tiểu tam tìm đủ cách hãm hại nữ chính hết lần này đến lần khác, hay chuyện mẹ kế đối đầu với con riêng của chồng cũng không mới. Dù vậy, phim Hoa hồng cho sớm mai vẫn có nhiều kịch tính. Chỉ riêng việc nữ chính Hằng liên tục gặp hết vận đen này đến xui rủi khác, đủ khiến người xem muốn đón chờ tập kế tiếp để coi cô sẽ giải quyết ra sao.

Trailer phim Hoa hồng cho sớm mai:

 

Bị mẹ của người yêu lừa giới thiệu làm tiếp viên “ôm”, phải bán trang sức cưới để trả nợ cả trăm triệu giúp bạn tù, bị lừa bán kem trộn, bị hủy đơn hàng khiến phải ôm nợ, bị đổ oan lấy sợi dây chuyền quý, bị tiểu tam sỉ nhục nhiều lần giữa đám đông, bị người yêu trở mặt 180 độ… Khó thể đếm những lần Hằng rơi vào cảnh ngặt nghèo. May là các tình tiết trong phim diễn tiến nhanh, gọn nên khán giả không cảm thấy bị ức chế.

Trung luôn ôm mối hận với Hằng
Trung luôn ôm mối hận với Hằng

Điều làm người xem thấy đã “nư” là nữ chính hiền lành nhưng không cam chịu. Hằng luôn phản kháng mạnh mẽ và làm cho ra lẽ mọi việc. Chẳng hạn khi bị lừa làm tiếp viên “ôm”, Hằng không hề sợ hãi mà còn lớn tiếng với kẻ đã tuyển dụng cô.

Phát hiện thông tin về quá khứ tù tội của mình bị phát tán khắp khu nhà trọ, thay vì xấu hổ, Hằng mai phục để bắt tại trận thủ phạm gây ra chuyện phá hoại này, và yêu cầu giải thích động cơ.

Mỗi khi bị Mỹ sỉ nhục, cô đều mạnh miệng đáp trả khiến đối phương cứng họng. Những lần bị Trung đẩy vào cảnh khó xử, Hằng luôn đối diện một cách điềm tĩnh khiến anh tức tối vì ý đồ không đạt được.

Dù bị nhiều người vùi dập, Hằng (phải) vẫn mạnh mẽ vươn lên, sống lạc quan
Dù bị nhiều người vùi dập, Hằng (phải) vẫn mạnh mẽ vươn lên, sống lạc quan

Bên cạnh bi kịch liên tục xảy đến với Hằng, tâm lý nhân vật được thay đổi linh hoạt làm người xem không thấy nhàm chán. Hằng ban đầu là một cô gái chỉ biết yêu và hy sinh những gì tốt nhất cho người mình yêu. Song sau khi trải qua những biến cố, cô dần trở nên gai góc, biết yêu, biết hận, biết đối đầu.

Thanh, người từng rất trân trọng Hằng thì dần biến chất khi đứng trước sức mạnh của tiền và quyền.

Trung, chàng trai với lòng thù hận ngút trời trong nhiều năm dành cho Hằng, đã nảy sinh tình cảm với người mà anh tưởng là kẻ thù.

Trung hành hạ Hằng hết lần này đến lần khác để trả thù
Trung hành hạ Hằng hết lần này đến lần khác để trả thù

Quá trình từ hận sang yêu của nam chính diễn tiến thú vị, nhưng cũng có đôi lúc khán giả thấy nhân vật này hành xử quá đáng. Khi Hằng ra tù, Trung ôm hận đến mức lái xe định tông thẳng vào Hằng. Điều này khá vô lý, vì Hằng đã phải trả giá, và Trung đang là chủ tịch một công ty lớn, đâu thể đánh đổi tương lai sự nghiệp để ngồi tù vì tội tông chết người.

Những tập gần đây, khi Trung ép Hằng về làm ô sin nhà mình, những phân cảnh anh ra sức hành hạ, mắng nhiếc Hằng để khiến cô phải dằn vặt suốt đời vì đã tông chết Nhi bị cho là làm quá.

Lần tái hợp này của Tường Vi và lL Minh Thành được khán giả đón đợi
Lần tái hợp này của Tường Vi và Lê Minh Thành được khán giả đón đợi

Ngoài tình tiết gay cấn, phim còn thu hút bởi diễn xuất ăn ý của nam - nữ chính Lê Minh Thành và Tường Vi. Cả hai vốn đã chiếm được thiện cảm từ khi đóng cặp trong phim tết Làm rể Mười Xuân, nên lần tái hợp này được người xem yêu thích. Chưa kể tin đồn “phim giả tình thật” từ phim Làm rể Mười Xuân càng khiến khán giả phấn khích trước sự xuất hiện lần này của họ.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI