Phim Duyên ma chưa đủ duyên

13/08/2022 - 11:24

PNO - Cách phim âm thầm ra rạp và trước đó không có quá trình truyền thông quảng bá cho thấy Duyên ma chỉ là một sản phẩm chiếu rạp đáng quên. Thực tế đúng như vậy.

Điện ảnh Việt cũng có những phim ra rạp không kèn không trống, nhưng một bộ phim mà khi trình chiếu đến cả bộ đôi nam nữ chính cũng không buồn có động thái quảng bá nào kêu gọi khán giả đi xem thì có lẽ chỉ có Duyên ma. Đây  là sản phẩm của hai  đạo diễn mới toanh Khánh Toàn và Tâm Nguyễn.

Kiều MInh Tuấn vào vai hồn ma Minh
Kiều Minh Tuấn vào vai hồn ma Minh

Phim bắt đầu bằng cái chết vì tai nạn giao thông của Minh (Kiều Minh Tuấn đóng) - một thanh niên nghèo, không có người thân. Sau khi qua đời, Minh trở thành hồn ma vô gia cư và được Ngọc (Ngọc Trinh đóng) - một cô gái bán vàng mã tốt bụng và có khả năng thấy vong - cưu mang. Dần dà cả hai nảy sinh tình cảm. Chuyện tình của họ bị ma nữ Bạch Cát (Quỳnh Anh đóng) xen vào.

Ngọc Trinh trở lại màn ảnh sau nhiều năm
Ngọc Trinh trở lại màn ảnh sau nhiều năm

Mô típ người và ma yêu nhau không mới và cách kể chuyện của phim cũng như những gì phim thể hiện cũng không mới. Cùng là hồn ma nhưng chỉ có hồn ma Minh có thể cầm nắm chạm vào đồ vật, con người hệt như còn đang sống. Cách khắc họa vô lý này là điểm khiến câu chuyện phim thiếu thuyết phục.

Trailer phim Duyên ma:

 

Phim cố gắng đưa vào yếu tố hài như chuyện hồn ma nam cụt hai tay yêu thầm cô bán hàng nên thường tìm cách phá đám những chàng trai ve vãn cô, tình huống Minh đi giật đồ cúng cô hồn với ba hồn ma nam, chàng trai trồng cây si cô bán hàng say xỉn quậy phá… nhưng không có mảng miếng hài nào đủ gây cười.

Dàn diễn viên khách mời của phim Duyên ma
Dàn diễn viên khách mời của phim Duyên ma

Tình huống nhạt, gượng ép nên nỗ lực của diễn viên dàn bao là những người vốn có duyên hài như Lê Giang, Lê Lộc, Phi Phụng, La Thành, Hải Triều cũng không thể đem lại tiếng cười cho người xem. Câu chuyện tình người duyên ma khắc họa chưa đủ lãng mạn, chọc cười cũng thất bại. Còn về hình thức, phim cũng gây thất vọng với kỹ xảo giả trân (rõ nhất ở cảnh Ngọc-Minh hôn nhau dưới ánh trăng), màu phim mờ khá khó xem.

Những tình huống hài trong phim không đủ gây cười
Những tình huống hài trong phim không đủ gây cười

Kiều Minh Tuấn và Ngọc Trinh tương đối tròn vai và diễn xuất có sự ăn ý, tuy vậy họ vẫn không thể tạo cảm xúc cho người xem vì bản thân câu chuyện phim không thuyết phục. Phim chỉ ghi điểm ở phần nhạc phim với ca khúc Muôn kiếp chờ nhau do Nam Em thể hiện. Bài hát có phần giai điệu và ca từ dễ nghe, dễ cảm.

Nhìn chung Duyên ma là một bộ phim đáng quên ở rạp, thậm chí sự xuất hiện của phim còn đe dọa đến những phim Việt ra rạp sau vì Duyên ma với cách làm phim cũ kỹ, lạc hậu càng khiến người xem mất thiện cảm với phim Việt.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI