Phí SMS Banking các ngân hàng sẽ cố định 11.000 đồng/tháng

02/03/2022 - 16:55

PNO - Các nhà mạng và ngân hàng đã thống nhất phương án thu phí tin nhắn ngân hàng (SMS Banking) trọn gói 11.000 đồng/tháng.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Nguyễn Quốc Hùng - Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) thông tin, vừa qua Hiệp hội có tổ chức cuộc họp trực tuyến về đề nghị giảm giá cước tin nhắn đối với dịch vụ tài chính - ngân hàng nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, ngân hàng và nhà mạng. Tại cuộc họp này, các nhà mạng viễn thông và ngân hàng đã thống nhất giải pháp “thu phí trọn gói” và có đưa ra nhiều mức gói khác nhau, song chưa “chốt” gói cụ thể là bao nhiêu.

Ngày 2/3, Bộ Thông tin Truyền thông chính thức thông tin với VNBA vấn đề thu phí SMS Banking đã được giải quyết. Các ngân hàng thương mại và nhà mạng đã thống nhất phương án thu phí trọn gói một mức thu cố định là 11.000 đồng/tháng (đã bao gồm VAT). "Mức giá này dựa trên mức thu khách hàng của đa số các ngân hàng thương mại trước đây, nhưng với việc áp dụng phương pháp tính cước mới, với số tiền này, khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt sẽ không phải trả thêm chi phí tin nhắn do không giới hạn về lưu lượng. Từ đó thúc đẩy người dân tăng cường sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt” - Đại diện Bộ Thông tin Truyền thông cho biết. 

Phương án này thay thế cho việc hiện nay các ngân hàng thương mại đối soát với các doanh nghiệp viễn thông theo từng tin nhắn, dẫn đến phải ban hành nhiều gói cước theo bậc từ 11.000 - 77.000 đồng/tháng tuỳ số lượng tin nhắn. Không ít khách hàng đã phản ứng, huỷ đăng ký SMS Banking vì cước phí hàng tháng quá cao.

Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, mức cước trọn gói nhà mạng đưa ra cho ngân hàng 11.000 đồng/tháng là phù hợp. Các nhà mạng và tổ chức tín dụng đã có sự chuyển động, có động thái tích cực sau khi người dân phàn nàn phí cao, ngân hàng bị lỗ. “Song các ngân hàng và nhà mạng cần có sự thống nhất với nhau, có thoả thuận, hợp đồng cụ thể để triển khai nội dung này một cách hiệu quả. Bởi suốt thời gian qua không ít ngân hàng giảm chi phí, chấp nhận phí 0 đồng trong nhiều dịch vụ chuyển tiền, quản lý tài khoản để giữ chân khách hàng, mở rộng thị phần, cạnh tranh với các ngân hàng khác trong khi vẫn phải chịu lỗ để trả phí SMS Banking cho các nhà mạng. Trong bối cảnh khó khăn chung và cân nhắc các hiệu quả, đã đến thời điểm các ngân hàng không thể tiếp tục chịu lỗ về phí SMS Baking nữa” - ông Hùng đề nghị.

Thanh Hoa

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI