Royal School nuôi dưỡng “văn hóa đọc”, phát triển thói quen đọc sách cho học sinh

22/12/2021 - 18:37

PNO - Thường xuyên tổ chức các hoạt động tìm hiểu và đồng hành cùng sách, Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School) đã góp phần phát triển khả năng tiếp thu, bồi dưỡng năng lực cảm thụ và hình thành thói quen đọc sách cho các em học sinh.

Không chỉ giúp nuôi dưỡng tinh thần tự học và tìm kiếm tri thức, Royal School còn đặc biệt chú trọng đến việc phát triển văn hóa đọc đối với các em học sinh. Ngoài các đầu sách tiếng Việt, các em còn thường xuyên được tiếp cận với  sách song ngữ, tiếng Anh, giúp truyền cảm hứng và tiếp thu kiến thức mới trong môi trường giáo dục chuẩn quốc tế.

Khơi dậy hứng thú đọc sách

Thói quen làm bạn với sách và trau dồi tri thức đều bắt nguồn từ sự yêu thích. Thấu hiểu điều đó, Royal School luôn lồng ghép các hoạt động ý nghĩa gắn liền với sách vào chương trình học, để những trang sách trở thành người bạn đồng hành thực sự của các em.

Hệ thống thư viện hiện đại chuẩn quốc tế giúp Royal School rèn luyện thói quen đọc sách cho học sinh
Hệ thống thư viện hiện đại chuẩn quốc tế giúp Royal School rèn luyện thói quen đọc sách cho học sinh

Tự hào với môi trường giáo dục quốc tế chuẩn Cambridge, Royal School sở hữu hệ thống thư viện hiện đại với đa dạng thể loại sách từ tiếng Việt cho đến sách ngoại văn. Tại đây, các em học sinh có thể dễ dàng tìm chọn loại sách mà mình muốn và bồi dưỡng thói quen đọc sách hằng ngày. Không gian thư viện đa sắc màu, hệ thống sách và góc đọc sách được thiết kế khoa học giúp khơi nguồn cảm hứng, tạo cho các em tâm lý thoải mái, chủ động trong việc đọc sách.

Các thầy cô giáo luôn đồng hành để khơi nguồn cảm hứng đọc sách cùng học sinh - Ảnh: Royal School
Các thầy cô giáo luôn đồng hành để khơi nguồn cảm hứng đọc sách cùng học sinh - Ảnh: Royal School

Trong quá trình giảng dạy, các giáo viên tại Royal School thường xuyên kết hợp hoạt động đọc sách vào các tiết học, đọc sách vào giờ ra chơi. Song song đó là các buổi ngoại khóa tìm hiểu sách ở thư viện trường, cùng đọc sách ở lớp… Trong học kỳ trực tuyến vừa qua, các em học sinh không thể đến trường, Royal School đã mở ra nền tảng thư viện online Raz-kids giúp các em duy trì niềm đam mê đọc sách.

Kết hợp cùng việc thường xuyên giới thiệu, định hướng cho học sinh lựa chọn sách phù hợp lứa tuổi, Royal School đã nâng cao ý thức đọc sách đối với các em.

Phát triển văn hóa đọc trong môi trường học tập quốc tế

Nhằm thúc đẩy, phát triển văn hóa đọc trong trường, Royal School tổ chức nhiều hoạt động, cuộc thi đọc sách vô cùng sôi nổi qua từng năm. Có thể kể đến cuộc thi kể chuyện bằng tiếng Anh dành cho học sinh khối tiểu học - sân chơi cho các tài năng tiếng Anh yêu thích đọc sách hay cuộc thi “Trang trí bìa sách” - nơi các “họa sĩ nhí” có dịp thỏa sức sáng tạo và trình bày về tác phẩm mình yêu thích… Vừa qua, Royal School cũng tổ chức cuộc thi “Lớn lên cùng sách” nhằm xây dựng thói quen đọc và chọn lọc sách cho các em học sinh. 

Cuộc thi “Lớn lên cùng sách” nhận được nhiều lời khen của phụ huynh khi truyền tải thông điệp ý nghĩa
Cuộc thi “Lớn lên cùng sách” nhận được nhiều lời khen của phụ huynh khi truyền tải thông điệp ý nghĩa

Các cuộc thi đều nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của các học sinh. “Lớn lên cùng sách” giúp các em được dịp đọc thêm nhiều cuốn sách mới về văn hóa, khoa học, danh nhân... rèn luyện kỹ năng đọc, chọn lọc tư liệu và hơn cả là bổ trợ kiến thức cho các em.

Với cuộc thi “Thiết kế bìa sách”, các em học sinh ở Royal School có thể thỏa sức sáng tạo và thể hiện niềm đam mê qua đầy đủ các thể loại từ nhật ký đọc, mô hình, tranh vẽ, bìa sách và các bài thơ... Trường còn phát động phong trào “Phát triển văn hóa đọc” với chủ đề đa dạng theo từng tháng và được học sinh các cấp hưởng ứng nhiệt tình.

Royal School chú trọng xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh ngay từ bậc học mầm non - Ảnh: Royal School
Royal School chú trọng xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh ngay từ bậc học mầm non - Ảnh: Royal School

Em Đặng Quốc Tuấn - học sinh tại Royal School chia sẻ: “Thông qua những cuốn sách, em có thể khám phá thêm nhiều điều lý thú, lượng kiến thức mà em tiếp thu từ sách còn giúp em mở rộng cách suy nghĩ. Nhờ thầy cô luôn nhiệt tình hướng dẫn, giới thiệu cho em những cuốn sách hay và nhờ tham gia các sân chơi, hoạt động hữu ích ở trường, chúng em càng yêu sách và phát triển kỹ năng đọc của mình.

Phụ huynh hài lòng khi con thỏa sức theo đuổi đam mê đọc sách tại Royal School - Ảnh: Royal School
Phụ huynh hài lòng khi con thỏa sức theo đuổi đam mê đọc sách tại Royal School - Ảnh: Royal School

Phụ huynh học sinh vô cùng hài lòng với những cuộc thi truyền tải thông điệp ý nghĩa về giá trị quý báu của sách. Phụ huynh em Nguyễn An Nhiên (lớp 6A3) chia sẻ: “Luôn mong muốn con đọc sách không chỉ vì một nghĩa vụ, trách nhiệm nào mà xuất phát từ chính niềm đam mê, tôi cảm thấy rất vui khi con được nhà trường bồi dưỡng thói quen đọc sách bằng các hoạt động ở lớp và các cuộc thi bổ ích”.

Phát triển văn hóa, kỹ năng đọc với các em học sinh là điều quan trọng mà bất kỳ ngôi trường nào cũng cần ưu tiên. Trong môi trường hiện đại chuẩn quốc tế,  Royal School đã thành công với các phương pháp đặc biệt của mình, hướng học sinh đến với những cuốn sách giúp nuôi dưỡng tâm hồn cũng như thói quen đọc sách.

Bích Trâm

Nguồn: Royal School

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI