Phát hiện tiếng động lạ trong thùng hàng, tài xế xe khách bất ngờ phát hiện 12 con kỳ đà hoa quý hiếm

20/10/2022 - 09:21

PNO - Nghe tiếng động lạ phát ra từ thùng hàng của khách ký gửi, nam tài xế xe khách mở ra kiểm tra thì phát hiện có 12 con kỳ đà hoa còn sống bên trong.

Sáng 20/10, ông Trần Xuân Cường - Giám đốc Vườn quốc gia Pù Mát (huyện Con Cuông, Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận 12 con kỳ đà hoa do Công an huyện Quỳnh Lưu và Hạt Kiểm lâm Quỳnh Lưu - Hoàng Mai bàn giao.

Kỳ đà hoa - ảnh minh họa
Kỳ đà hoa (Ảnh minh họa) 

Lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết, những con kỳ đà này do một tài xế xe khách chạy tuyến Đắc Lắk - Hà Nội chủ động liên hệ và giao nộp. Những con kỳ đà hoa này còn sống nên Công an huyện Quỳnh Lưu đã nhanh chóng bàn giao cho Vườn quốc gia Pù Mát chăm sóc, có hướng xử lý.

Trước đó, ngày 17/10, anh N.H.P. điều khiển xe khách tuyến Đắc Lắk - Hà Nội, đi đến địa phận thành phố Gia Lai thì có một người phụ nữ không rõ địa chỉ gửi một thùng hàng để vận chuyển ra tỉnh Thanh Hóa. Do trời tối nên tài xế P. không kiểm tra bên trong thùng hàng chứa gì.

Tối 18/10, khi đến địa phận huyện Quỳnh Lưu, nam tài xế này nghe tiếng động lạ phát ra từ thùng hàng nên mở ra kiểm tra. Khi mở thùng xốp ra thì phát hiện 2 túi cước đựng 12 cá thể kỳ đà hoa còn sống. Xác định đây là loài động vật rừng quý hiếm nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Một cán bộ Đội cứu hội động vật hoang dã Vườn quốc gia Pù Mát cho biết, 12 con kỳ đà hoa này có tổng trọng lượng hơn 20kg. Kỳ đà hoa là động vật quý hiếm, nằm trong sách đỏ Việt Nam.

“Do loài này chỉ sống ở khu vực miền Nam, miền Bắc và miền Trung không có nên chúng tôi không thể thả về rừng mà sẽ liên hệ với các vườn quốc gia ở phía Nam để gửi vào”, vị cán bộ này nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI