Phát hiện nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng “3 không” ở TPHCM

10/04/2024 - 19:34

PNO - Một số cửa hàng có các vi phạm như bày bán sản phẩm vàng trang sức không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn hàng hóa.

Ngày 10/4, Cục Quản lý Thị trường (QLTT) TPHCM cho biết, các đội thuộc Cục kiểm tra đột xuất một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc tại TPHCM và phát hiện nhiều sản phẩm không có hóa đơn, chứng từ, nghi giả nhãn hiệu nổi tiếng.

Trước đó, ngày 9/4, các đội QLTT đã phối hợp với các lực lượng rà soát, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn TPHCM.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại tiệm vàng.
Lực lượng chức năng kiểm tra tại tiệm vàng

Khi lực lượng kiểm tra, các doanh nghiệp đã xuất trình đầy đủ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh doanh nghiệp tư nhân theo quy định.

Bên cạnh đó, một số cửa hàng có các vi phạm như bày bán sản phẩm vàng trang sức không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn hàng hóa.

Ngoài ra, các mặt hàng (bông tai, mặt dây chuyển, lắc tay…) có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như CHANEL, VERSACE, LOUIS VUITTON.

Lực lượng QLTT TPHCM đã lập biên bản và đang làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, trong quá trình kiểm tra, lực lượng QLTT TPHCM đã tuyên truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp kinh doanh vàng việc thực hiện đúng quy định pháp luật về kinh doanh vàng và ngoại hối.

Tuệ Nghi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI