Phát hiện ca dương tính trong chuỗi lây nhiễm từ khách sạn Sheraton

03/06/2021 - 19:12

PNO - Ca nghi nhiễm này là một trường hợp F2, phát hiện dương tính khi đã được cách ly tập trung.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, quận 11 đã xuất hiện ca nghi nhiễm COVID-19. Đây là một đồng nghiệp của bệnh nhân thứ 6.325 quê Long An (đầu bếp tại khách sạn Sheraton, quận 1). 

Khi phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên tại khách sạn Sheraton, là hội viên Hội thánh Truyền giáo Phục hưng, trường hợp này là F2, được lấy mẫu xét nghiệm nhưng âm tính.

Ngày 28/5, người ở quận 11 này chuyển thành F1 khi người tiếp xúc gần (F1) của ca nhiễm COVID-19 tại khách sạn Sheraton (cũng là đầu bếp, cùng làm việc tại Sheraton) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Khi trở thành F1, ca nghi nhiễm đã được quận 11 đưa vào khu cách ly tập trung. Kết quả lấy mẫu xét nghiệm lần 2 trong khu cách ly tập trung phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 3/6/2021 (đang chờ Bộ Y tế công bố).

Hiện ca nghi nhiễm đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để điều trị. Hai trường hợp cách ly ở cùng phòng được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển sang phòng khác. Căn phòng cách ly được khử khuẩn hàng ngày và tạm thời không tiếp nhận người vào đây.

Dù ca nghi nhiễm được cách ly tập trung từ sớm nhưng lực lượng chức năng vẫn lấy mẫu cho 7 trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu tầm soát mở rộng cho các hộ dân xung quanh khu nhà của ca nghi nhiễm. Dự kiến lấy mẫu cho 10 hộ dân trong hẻm nơi ca nghi nhiễm sinh sống. Khu hẻm này sẽ được tạm thời phong tỏa cho đến khi có kết quả của các trường hợp F1. Nếu kết quả âm tính, con hẻm này sẽ được giải tỏa.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI