Phản đối tem TQ vi phạm chủ quyền Hoàng Sa của VN

11/06/2013 - 18:36

PNO - Trao đổi với phóng viên Vietnam+ chiều 11/6, ông Hoàng Anh Thi, Chủ nhiệm Câu lạc bộ sưu tập tem Viet Stamp cho biết đơn vị này đã có văn bản gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Tem Việt Nam kiến nghị về bộ tem bưu chính Trung...

Phan doi tem TQ vi pham chu quyen Hoang Sa cua VN

Con tem vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam này là hoàn toàn vô giá trị. (Nguồn: Vietstamp.net)

Công văn số 208-CLBVS được ký ngày 10/6 nêu rõ: Ngày 19/5/2013, Bưu chính Trung Quốc đã phát hành bộ tem phổ thông 6 mẫu mang tên “Mỹ lệ Trung Quốc” giới thiệu một số thắng cảnh.

Tuy nhiên, ngoài 5 thắng cảnh nằm trên lãnh thổ Trung Quốc, còn có 1 thắng cảnh nằm trên lãnh thổ Việt Nam. Đó là mẫu tem thứ 4, có giá mặt 1,2 Nhân dân tệ mang tên “Tam Sa thất liên dữ” (tạm dịch: Nhóm 7 đảo nhỏ liền nhau ở Tam Sa).

Mẫu tem này thể hiện hình ảnh nhóm 7 đảo thuộc nhóm An Vĩnh ở phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam

Ngoài ra, Bưu chính Trung Quốc còn phát hành một phong bì Ngày phát hành đầu tiên (FDC) và một bưu ảnh mang hình ảnh nhóm đảo này.

Ông Thi khẳng định, hành động này của Trung Quốc đã vi phạm luật quốc tế, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Cũng theo ông Thi, đây đã là lần thứ hai Trung Quốc phát hành tem vi phạm chủ quyền Việt Nam, lần trước vào năm 2004 với bộ tem phong cảnh biên giới gồm 10 mẫu, trong đó cũng đã có 1 mẫu tem có hình ảnh quần đảo Hoàng Sa./.

Theo TRUNG HIỀN (Vietnam+)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI