Phải làm gì khi người yêu suýt đi quá giới hạn với người con gái khác?

30/09/2022 - 19:00

PNO - Cháu có thể tha thứ được nếu cháu biết chắc rằng chuyện đó đã dừng lại từ lâu, không có hậu quả gì, người đó cũng không còn trong cậu ấy.

Cô Hạnh Dung ơi,

Cháu và anh ấy yêu nhau gần ba năm rồi, nhưng mãi gần đây cháu mới phát hiện ra lúc mới yêu cháu được mấy tháng, anh đi làm xa có tán tỉnh và suýt đi quá giới hạn với người con gái khác. Bằng chứng rõ ràng, nhưng anh nói chỉ là bồng bột nhất thời, lúc đó anh chưa suy nghĩ chín chắn và nghiêm túc.

Anh xin lỗi cháu rất nhiều, mong được làm lại và sửa chữa lỗi lầm, thì cháu nên làm gì ạ?

Ngọc

Cháu Ngọc thân mến, 

Cô hiểu rằng những gì cháu mới biết được đang khiến cháu bị sốc, và từ đó, tất cả những gì đưa các cháu đến với nhau, tạo nên sự yêu thương, tin tưởng bền chặt suốt ba năm bỗng như sụp đổ tan tành.

Nhưng nếu là người ngoài cuộc, nhìn vào sự việc của cháu, chắc sẽ không hiếm người mắng yêu "Ngốc ạ" đâu cháu!

Thứ nhất, câu chuyện xảy ra đã khá lâu, khi đó là thời gian quen nhau của các cháu chỉ mới vài tháng. Bấy nhiêu chưa đủ để làm nên điều gì vững chắc, lúc đó hai cháu lại xa nhau, và có thể có những điều kiện khác nữa tác động, khiến cho sự việc xảy ra.

Nó có thể đúng là sự bồng bột, thiếu chín chắn, thiếu nghiêm túc thật sự đấy cháu. Rất may là cậu ấy đã dừng lại kịp lúc, và để những chuyện đó qua đi nhẹ nhàng.

Cái việc bước hụt chân chỉ một tí xíu đó có thể tha thứ được, nếu thời gian ba năm vừa qua, cháu luôn cảm nhận được những điều tốt đẹp của cậu ấy, tình yêu của cậu ấy dành cho cháu.

Cháu cũng có thể tha thứ được nếu cháu biết chắc rằng chuyện đó đã dừng lại từ lâu, không để lại hậu quả gì, người đó cũng đã không còn bóng dáng nào trong cuộc đời cậu ấy. Hãy tha thứ khi cháu thấy cậu ấy thật sự hối hận, đã xin lỗi cháu, và đang cố gắng hết sức để chữa vết thương trong lòng cháu.

Chuyện đã là quá khứ, một quá khứ rất xa, và đã được phủ chồng lên bằng những quá khứ tốt đẹp hơn giữa cháu và cậu ấy. Vẫn còn đây hiện tại và tương lai tốt đẹp. Sao cháu lại không cho mình, cho cậu ấy và cho tình yêu của mình một cơ hội nữa?

Còn nếu thời gian qua, cháu vẫn chưa đủ tin tưởng, chưa đủ cảm nhận tình cảm của cậu ấy, thì cũng có thể suy nghĩ lại mối quan hệ này. Tuy nhiên, theo cô, cháu vẫn nên cho tình yêu của mình thêm thời gian để thử thách, để kiểm nghiệm và trả lời một cách dứt khoát mọi phân vân trong lòng mình. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI