Nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối tuôn ra công viên lớn nhất Đà Nẵng

06/05/2019 - 14:36

PNO - Mặc dù không có mưa nhưng một lượng lớn nước thải đen ngòm và bốc mùi hôi thối lại tuôn ào ạt từ các cống xả ra công viên 29/3 Đà Nẵng, gây ô nhiễm nặng.

Nhiều ngày qua, người dân và du khách tham quan, vui chơi tại công viên 29/3 (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) rất bức xúc về tình trạng hồ nước nằm trong công viên bị lượng nước thải từ các cống xả tuôn ra ào ạt, gây ô nhiễm nặng và bốc mùi hôi thối nồng nặc. Một số người do không chịu nổi cảnh ô nhiễm nên đành bỏ sang khu vực khác để vui chơi.

Ghi nhận của PV tại khu vực cống xả có đập tràn nối từ đường Nguyễn Văn Linh vào hồ của công viên, tình trạng nước thải có màu đen ngòm và sủi bọt tuôn ra hồ đã diễn ra nhiều ngày nhưng không được xử lý.

Nuoc thai den ngom, boc mui hoi thoi tuon ra cong vien lon nhat Da Nang
Nước thải chảy ra hồ 29/3 đen ngòm

Một công nhân vệ sinh tại đây kể: “Nước thải này hôi lắm. Nhiều lúc nước sủi bọt khiến cá chết. Chưa kể rác thải bị vứt bừa bãi xuống hồ gây ô nhiễm nặng. Mọi người đi qua đây ai cũng chịu không nổi”.

Ngày 6/5, Công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP.Đà Nẵng thừa nhận tình trạng một lượng lớn nước thải chưa qua xử lý bị chảy từ các đập tràn ra hồ nước rộng 10ha của công viên 29/3, gây ô nhiễm nặng chưa từng thấy.

Nuoc thai den ngom, boc mui hoi thoi tuon ra cong vien lon nhat Da Nang
Công ty chịu trách nhiệm xử lý thừa nhận nước thải chưa qua xử lý tràn qua đập vào hồ 29/3

Ông Mai Mã, Giám đốc Công ty thoát nước và xử lý nước thải cho biết lượng nước thải chưa qua xử lý bị chảy tràn mỗi ngày ra hồ khoảng dưới 500m3, có lúc khoảng 200m3. Theo ông Mã, khu vực hồ này có 2 cống xả dẫn nước thải từ khu vực đường Nguyễn Tri Phương và Nguyễn Văn Linh (quận Thanh Khê).

“Có thể do hệ thống đập tràn (cao hơn 1m) bị tràn khiến nước thải chảy ra hồ gây ô nhiễm. Hiện đơn vị đang cho công nhân ra kiểm tra và xử lý mùi nếu có”, ông Mã nói.

Cũng theo ông Mã, hiện thành phố đang có chủ trương đầu tư hệ thống thoát nước và xử lý nước thải dọc đường biển Nguyễn Tất Thành. Khi hoàn thành, toàn bộ lượng nước thải tại khu vực này sẽ được dẫn về tuyến Ông Ích Khiêm qua Trạm Xử lý nước thải Phú Lộc để xử lý.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI