Nữ trí thức chia sẻ những nghiên cứu về khoa học công nghệ để bảo vệ môi trường

02/11/2019 - 16:30

PNO - Sáng 2/11, tại trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức hội nghị Nữ khoa học và công nghệ lần thứ I khu vực phía Nam với chủ đề “Khoa học, công nghệ với bảo vệ môi trường”.

Hội nghị tập trung chủ yếu vào các nghiên cứu liên quan đến chăm sóc sức khoẻ cộng đồng và xử lý ô nhiễm môi trường với 29 báo cáo của các nhà khoa học nữ tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Đây cũng là cơ hội để các nhà khoa học cùng chia sẻ những vấn đề đã nghiên cứu với mong muốn định hướng phát triển khoa học công nghệ có giá trị cao cho xã hội.

Nu tri thuc chia se nhung nghien cuu ve  khoa hoc cong nghe de bao ve moi truong
Hơn 200 nhà khoa học nữ cùng các sinh viên quan tâm lĩnh vực bảo vệ môi trường tham dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM - cho biết: vấn đề quản lý nước thải ô nhiễm càng phức tạp, khó khăn. Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, hiện cả nước chỉ có khoảng 5% số cụm công nghiệp có hệ thống xử lý nước thải tập trung, gần 300 khu công nghiệp với lưu lượng xả thải trên 2 triệu m3/ngày, nhưng có tới 70% lượng nước thải chưa được xử lý triệt để, 23% số doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài xả thải vượt quy chuẩn cho phép từ 5% đến 12%. Theo thống kê, mỗi năm cả nước có khoảng 9.000 người tử vong và trên 200.000 trường hợp được phát hiện ung thư do sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm…

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI