Nữ sinh lớp 5 bị thầy giáo dùng thước đánh bầm vai và mông vì không làm được toán

11/12/2016 - 15:32

PNO - Ngày 10/12, ông Lê Trọng Viễn - Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân An (Vĩnh Cửu, Đồng Nai) cho biết, BGH nhà trường yêu cầu thầy Tuyển (chủ nhiệm lớp 5C) viết tường trình về việc dùng thước đánh một học sinh nữ bầm vai và mông.

Chiều ngày 11/12, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ông Hoàng Đức Quang - Trưởng phòng Giáo dục đào tạo huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) xác nhận sự việc trên.

"Phía trường đã tạm đình chỉ công tác, yêu cầu thầy Tuyển làm bản tường trình về sự việc đồng thời báo cáo lên Phòng về sự việc thầy Tuyển có dùng thước đánh em D. bầm vai và mông trong giờ dạy học. Phòng đã chỉ đạo trường đến xin lỗi gia đình, khuyên em D. đi học trở lại bởi sự việc xảy ra làm tâm lý em D. còn sợ hãi, đồng thời sau đó báo cáo lại cho Phòng vào ngày 12/12", ông Quang cho biết.

"Thầy Tuyển công tác tại trường tiểu học Tân An đã được 10 năm nay, thầy Tuyển có giải thích là thầy có yêu cầu em P.T.D. giải toán nhưng em D. làm không được nên thầy nóng nảy, dùng thước gỗ đánh em D.. Thầy Tuyển cũng đã nhận lỗi việc đánh D. là sai và chịu mọi hình thức xử lý của nhà trường."

"Mẹ em D. vô cùng bức xúc trước phương pháp răn dạy học sinh một cách "bạo lực" của thầy Tuyển thì chúng tôi cũng rất thông cảm bởi xét theo cả quy định ngành và lương tâm nghề nghiệp thì việc làm của thầy Tuyển là sai trái, không chấp nhận được", ông Quang chia sẻ.

Nu sinh lop 5 bi thay giao dung thuoc danh bam vai va mong vi khong lam duoc toan
Em D. với vết bầm ở vai được ban giám hiệu nhà trường xác nhận do thầy Tuyển đánh bằng thước (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Trước đó, ông Lê Trọng Viễn - Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân An cho biết, ban giám hiệu đã đến gia đình học sinh bị đánh là em P.T.D. để xin lỗi, báo cáo phòng giáo dục huyện và sẽ tạm đình chỉ công tác đối với thầy Tuyển, bố trí công việc khác.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, bà Văn Thị Bích Thủy (mẹ của em P.T.D.) cho biết, chiều 9/12, em D. đi học về đã khóc và kể với gia đình bị thầy Tuyển đánh bầm mình.

Sau đó, các học sinh cùng lớp cũng đến nhà kể với gia đình việc D. bị thầy chủ nhiệm đánh mạnh bằng thước từ sáng cùng ngày nhưng D. giấu gia đình rồi đi học tiếp.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI