Nữ hộ sinh đọc thơ chúc xuân Canh Tý cho các mẹ bầu vào đêm giao thừa

25/01/2020 - 02:12

PNO - Khi chỉ còn 10 phút nữa là đến giao thừa, nữ hộ sinh Vũ Thị Tố Chinh đến giữa phòng chờ sinh, động viên các mẹ bầu.

Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, trong phòng chờ sinh của Bệnh viện Hùng Vương có khoảng 10 sản phụ đang chờ đợi. Trong khi đó, ở các buồng sinh, các mẹ bầu khác đang được các bác sĩ và nhân viên y tế hỗ trợ cho mẹ tròn con vuông.

Có hàng chục năm công tác, nữ hộ sinh Vũ Thị Tố Chinh hiểu những vất vả, đau đớn và cả lo lắng của các mẹ bầu khi đi sinh. Trong phòng chờ sinh, nhiều sản phụ oằn lưng đau đớn. Khu vực này không có người thân vào nên các mẹ bầu phải gánh chịu những cơn đau chỉ một mình.

Sau khi đọc thơ chúc xuân các mẹ bầu, nữ hộ sinh Vũ  Thị Tố Chinh nhanh chóng sang buồng đẻ để giúp sinh
Sau khi đọc thơ chúc xuân các mẹ bầu, nữ hộ sinh Vũ Thị Tố Chinh (bìa phải) nhanh chóng sang buồng đẻ để giúp sinh

Thấu hiểu những đau đớn và cả sự quạnh quẽ trong phòng sinh vắng bóng người thân, nữ hộ sinh Vũ Thị Tố Chinh đến chúc tết, động viên, an ủi các mẹ bầu. Đặc biệt, chị còn đọc thơ tặng các sản phụ:

"Mừng xuân Canh Tý

Chúc các mẹ bầu như ý

Sanh con phú quý

Vạn sự như ý"

Chị Nguyễn Thị Kim Dung sinh bé gái vào đúng thời khắc 0 giờ 0 phút ngày 25/1/2020 (Mùng 1 Tết Canh Tý)
Chị Nguyễn Thị Kim Dung sinh bé gái vào đúng thời khắc 0 giờ 0 phút ngày 25/1/2020 (Mùng 1 Tết Canh Tý)

Như một duyên may mắn, nữ hộ sinh Vũ Thị Tố Chinh cũng là người đỡ đẻ cho sản phụ Nguyễn Thị Kim Dung, 27 tuổi, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Con gái của chị Dung đã chào đời vào đúng 0 giờ 0 phút ngày 25/1/2020 (Mùng 1 Tết Canh Tý). Bé gái sinh thường, nặng 2,6kg. Thạch Minh - cha của bé - cho biết, anh chờ đợi với nhiều nỗi lo lắng ở Bệnh viện Hùng Vương từ 10 giờ sáng 24/1 nhưng giờ thì anh rất hạnh phúc vì đã được gặp con gái.

Bé trai 4,1 kg con của chị Nguyễn Thị Phương Tâm là một trong 2 bé sinh vào thời  khắc đầu tiên của năm Canh Tý 2020
Bé trai 4,1kg - con của chị Nguyễn Thị Phương Tâm - là một trong hai bé sinh vào thời khắc đầu tiên của năm Canh Tý 2020

Cùng sinh ra vào đúng thời khắc giao thừa là một bé trai nặng 4,1kg, con của chị Nguyễn Thị Phương Tâm, 37 tuổi, tỉnh Bến Tre.

Bé trai 4,1 kg đang nằm áp sát vào ngực mẹ sau khi chào đời
Bé trai 4,1kg đang nằm áp sát vào ngực mẹ sau khi chào đời

Theo các bác sĩ sản khoa, những ca sinh vào dịp đầu năm mới mang lại nhiều điều thú vị. Những ca sinh đầu năm, nếu thuận buồm xuôi gió, sẽ mang đến những điều thuận lợi trong năm mới. Với các ông bố bà mẹ, con sinh ra vào lúc đầu năm mới cũng mang đến thêm niềm vui. Nhưng quan trọng nhất, chỉ cần con có sức khỏe và bình an là món quà quý nhất mà họ hằng mong đợi.

Một số hình ảnh khác tại Bệnh viện phụ sản Hùng Vương (TPHCM) đêm giao thừa: 

Trong một buồng đẻ của Bệnh viện Hùng Vương đêm giao thừa

Trong một buồng đẻ của Bệnh viện Hùng Vương đêm giao thừa

Phòng mổ tại BV Hùng Vương lúc 0 giờ sáng ngày mùng 1  Tết vẫn sáng đèn
Phòng mổ tại BV Hùng Vương lúc 0 giờ sáng ngày mùng 1 Tết vẫn sáng đèn
Anh Thạch Minh được dẫn vào gặp con gái đầu lòng của mình
Anh Thạch Minh được dẫn vào gặp con gái đầu lòng của mình
Anh Thạch Minh cười thật hạnh phúc sau khi biết con gái mình đã chào đời khỏe mạnh ngay vào thời khắc giao thừa
Anh Thạch Minh cười thật hạnh phúc sau khi biết con gái mình đã chào đời khỏe mạnh ngay vào thời khắc giao thừa

Tại bệnh viện Từ Dũ, những tiếng khóc rộn ràng cũng đã cất lên từ 5 em bé đầu tiên của năm Canh Tý 2020. Đúng thời khắc giao thừa, 0g00 phút, có bốn bé đã chào đời, gồm hai bé trai và hai bé gái, trong đó, bé trai được sinh mổ duy nhất cân nặng 4kg. 6 phút sau, thêm một cô bé thiên thần ra đời với cân nặng 3,6kg, là con gái đầu lòng của chị P.T.H, (26 tuổi, quê ở Phú Thọ). Điều đặc biệt là có tới 4 bé là con đầu lòng của các cặp vợ chồng. 

Trong đó, chị L.T.Y.N, 23 tuổi đã vui mừng trải qua một cuộc sinh thường an toàn dù trước đây chị bị cường giáp, phải điều trị tại BV Ung Bướu. Bé gái của chị cân nặng 3,25kg. Chị C.T.M.X, 34 tuổi, Long An lại trải qua một cảm xúc hồi hộp khác xa với lần sinh trước đây 13 năm. Lần này, đây là thai kỳ nguy cơ cao với việc chị bị đái tháo đường do mang thai, có tiền sử bị hen suyễn, dị ứng với kháng sinh và tử cung lại có u xơ. Vào bệnh viện lúc 10g ngày 30 tết, chị cũng không ngờ mình lại sinh thường một cách an toàn đúng vào 0g00 với một bé trai kháu khỉnh nặng tới 3,7kg. 

Nụ cười rạng rỡ luôn nở trên môi của các cô hộ sinh khi được trao cho các bé yêu món quà đầu đời như một lời chúc con hay bú, chóng lớn. Những nụ cười ấm áp hạnh phúc của ba của mẹ trong tiếng khóc mạnh khỏe của con chính là những điều mà toàn thể những người làm công tác đỡ sinh đều mong muốn. 

Tặng quà cho những em bé đầu tiên ra đời vào dịp Tết nguyên đán là một thông lệ đáng yêu tại bệnh viện Từ Dũ. Bằng những lời chúc tốt lành dành cho các bé thơ, các nhân viên cũng mong ước cho một năm mới nhiều thuận lợi đến với tất cả mẹ bầu.

Tiến sĩ - Bác sĩ lê Quang Thanh - Giám đốc bệnh viện Từ Dũ đã có mặt tại bệnh viện đúng vào khoảnh khắc chuyển giao đầu năm để cùng chia vui với những gia đình đón các thiên thần đáng yêu và động viên tinh thần các nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ cao cả tại đây. Thời khắc giao thừa thiêng liêng là giây phút mọi người đều muốn được đón chào năm mới bên cạnh những người thân yêu nhất của mình nhưng đối với các nhân viên y tế thì đêm trực của giao thừa là một trách nhiệm lớn lao và cũng hạnh phúc không kém vì họ đã ở bên những sản phụ và được chào đón những em bé đầu tiên.

Trong đêm giao thừa có 40 sản phụ đang nằm chờ sinh tại khoa Sanh bệnh viện Từ Dũ, có 140 sản phụ khác đón Tết tại các khoa trước sinh do các tình trạng cần theo dõi sát thai nhi. Có 180 bé chào đời trong ngày cuối cùng của năm Kỷ Hợi.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI