Nữ điều dưỡng bị bệnh nhân đâm rách vai

17/08/2018 - 17:17

PNO - Trong khi chuẩn bị chăm sóc cho một bệnh nhân, nữ điều dưỡng ở TP.HCM bất ngờ bị người này dùng vật nhọn đâm rách vai trái, gây chảy máu.

Ngày 17/8, bác sĩ Cao Tấn Phước - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM) - xác nhận với Báo Phụ Nữ việc nữ điều dưỡng bị bệnh nhân đâm tại bệnh viện này vào khoảng 23g ngày 14/8.

Theo bác sĩ Phước, đêm 14/8 có vụ va chạm xe máy nên một nạn nhân phải nhập viện cấp cứu. Bệnh nhân được đẩy vào phòng siêu âm. Sau đó, một nhóm khoảng 8 người có xăm trổ trên người hùng hổ xông vào bệnh viện quậy phá, đá đổ thiết bị ở phòng siêu âm.

Nu dieu duong bi benh nhan dam rach vai
Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM)

Thấy tình hình hỗn loạn, nhân viên y tế yêu cầu người nhà ra bên ngoài phòng bệnh để chích thuốc cho bệnh nhân, đồng thời cố gắng siêu âm nhanh chóng. Bất ngờ, một nữ điều dưỡng bị bệnh nhân đâm vào vai trái gây chảy máu.

Khi vụ hành hung nhân viên y tế xảy ra, lực lượng bảo vệ đứng gần đó nhưng không can thiệp kịp vì bệnh nhân này hành động mau lẹ, hung khí giấu giữa hai ngón tay. Sau khi đâm điều dưỡng, bệnh nhân cầm theo hung khí, bỏ chạy ra khỏi bệnh viện, bảo vệ không bắt giữ được. Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức không xác định được các đối tượng quậy phá có dùng rượu bia hay chất kích thích trước đó hay không. 

Bệnh viện sau đó nhanh chóng gọi điện thoại báo công an phường đến lấy lời khai. Bác sĩ Cao Tấn Phước cho biết: “Quan điểm của bệnh viện là làm đến nơi đến chốn. Hiện nay, công an đã thụ lý hồ sơ và trích xuất camera để xử lý việc này”.

Nu dieu duong bi benh nhan dam rach vai
Một nữ điều dưỡng của khoa Cấp cứu, BV Đa khoa khu vực Thủ Đức đang chăm sóc cho bệnh nhân.

Nữ điều dưỡng bị đâm được bệnh viện cho xét nghiệm HIV, trấn an tâm lý, làm giấy chấn thương. Lãnh đạo bệnh viện đã đến thăm gia đình, động viên chia sẻ với nữ điều dưỡng trẻ. Tuy vết thương không sâu nhưng nữ điều dưỡng bị hoảng loạn tinh thần.

Một bác sĩ cấp cứu cho biết từ 23g đến 3g sáng là thời điểm rất vất vả khi tiếp nhận nhiều ca cấp cứu do tai nạn giao thông, đánh nhau từ khu vực Bình Dương, Thủ Đức (TP.HCM).

Tâm lý y bác sĩ của khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức trở nên hoang mang hơn sau sự việc này, có người không muốn làm tiếp công việc cấp cứu. 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI