Nụ cười và nước mắt trong buổi trình diễn nghệ thuật tri ân y bác sĩ

27/02/2023 - 21:44

PNO - Buổi trình diễn có sự tham gia của các nhân vật "đặc biệt", mang lại nhiều cảm xúc cho người xem, vào chiều 27/2 tại Bệnh viện Hùng Vương (quận 5, TPHCM).

 

Trong chương trình có sự tham gia của những nhân viên y tế, y bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Hùng Vương. Trong phần cuối,
Trong chương trình Mầm sống có sự tham gia của những nhân viên y tế, y bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Hùng Vương. Ở phần cuối, họ xuất hiện trong những tà áo dài có phom rộng, in họa tiết tái hiện những hoạt động của ngành y. Được biết, các nhân viên y tế, bác sĩ này đều đang trong thai kỳ. NTK Minh Hạnh - người dàn dựng chương trình cho biết, có người đã mang thai tuần thứ 36, nhưng vẫn làm việc tại bệnh viện, rồi tham gia tập luyện, trình diễn khiến bà rất xúc động và cảm kích. 
Hộ sinh Nguyễn Thị Hoà cho biết
Hộ sinh Nguyễn Thị Hòa tâm sự, việc mang thai giúp chị thấy hạnh phúc. Nhờ trải nghiệm này, chị càng đồng cảm hơn với các sản phụ, để chăm sóc họ tốt hơn, dựa vào các kỹ năng chuyên môn đã được trang bị. 
Phần trình diễn của họ nhận được nhiều sự tán thưởng, gây xúc dộng với người xem. NTK Minh Hạnh cho biết ban đầu có nhiều người lo lắng vì không quen cảm giác đi đứng trên sân khấu. Tuy nhiên, theo chị những cảm xúc tự nhiên, chân thật nhất là điều quý giá. Hơn nữa, đây là sân khấu để tôn vinh họ vì những đóng góp.
Phần trình diễn của họ nhận được nhiều sự tán thưởng, gây xúc dộng với người xem. NTK Minh Hạnh cho biết, ban đầu có nhiều người lo lắng vì không quen cảm giác đi đứng trên sân khấu. Tuy nhiên, theo chị, những cảm xúc tự nhiên, chân thật nhất là điều quý giá. Hơn nữa, đây là sân khấu để tôn vinh họ vì những đóng góp cho ngành Y.
Một trong những khoảnh khắc gây xúc động với người tham dự là sự xuất hiện
Một trong những khoảnh khắc gây xúc động với người tham dự là sự xuất hiện của những sản phụ được bệnh viện giúp đỡ "vượt cạn" trong đợt dịch COVID-19 căng thẳng tại TPHCM. 
Chị mang song thai.

Chị Thùy Linh rưng rưng nhớ lại, thời điểm đó chị mang song thai. Gần đến ngày sinh, chị mắc COVID-19, chưa thể tiêm vắc-xin, nhập viện trong trạng thái được tiên lượng rất xấu, phải thở máy. Sau đó 5 ngày, 2 con chào đời khỏe mạnh. Thùy Linh chia sẻ, chị rất biết ơn đội ngũ y bác sĩ. Chị thấy như được sinh ra lần thứ hai. Trong lần nhập viện đó cũng trùng với sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới của Thùy Linh, nên chị không thể nào quên. "Tại bệnh viện, tôi được y, bác sĩ mừng sinh nhật. Các anh chị điều dưỡng, y tá liên tục hỗ trợ để giữ được sức khỏe tốt mà sinh con", chị Linh bồi hồi kể.

Trên sân khấu hai con của chị liên tục đòi mẹ bồng. Chị Thuỳ Linh cũng vô cùng xúc động trong lúc xuất hiện trên sân khấu cùng gia đình.
Trên sân khấu, 2 con của chị Thùy Linh liên tục đòi mẹ bế. Chị Linh cho biết cũng vô cùng xúc động trong lúc xuất hiện trên sân khấu cùng gia đình.
Khi hai bé quấy khóc đã được mang đi chơi gần sân khấu. Khoảnh khắc đáng yêu của 2 đứa trẻ khiến nhiều người thích thú.
Khoảnh khắc đáng yêu của 2 đứa trẻ khiến nhiều người thích thú.
Trên sân khấu
Trên sân khấu cũng có sự xuất hiện của những đứa trẻ mồ côi cha mẹ, hoặc bị bỏ lại trong bệnh viện sau khi ra đời. Hiện các con đang được các y, bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh... cùng chăm sóc đến khi các em đủ tuổi sẽ được mang đến các trại mồ côi. Nhìn những đứa trẻ lớn lên, họ cảm thấy rất hạnh phúc, nhưng cũng hết sức trăn trở cho tương lai của các bé. 
Hình ảnh y, bác sĩ, nhân viên y tế được thể hiện sinh động trên sân khấu, trên nền nhiều ca khúc như: Ta yêu sao ngành y, Mẹ chờ con nhé, Hôm nay mẹ trực đêm...
Hình ảnh y, bác sĩ, nhân viên y tế được thể hiện sinh động trên sân khấu, trên nền nhiều ca khúc như: Ta yêu sao ngành y, Mẹ chờ con nhé, Hôm nay mẹ trực đêm...
Sunny Đan Ngọc trình bày ca khúc
Sunny Đan Ngọc trình bày ca khúc Ước mơ của mẹ khiến người nghe xúc động. Hiện, cô đang là sinh viên năm thứ 5 khoa Răng Hàm Mặt trường Đại học Hồng Bàng. Đan Ngọc sinh ra trong gia đình có truyền thống làm ngành Y.
Thầy giáo 9X Thái Dương góp giọng cho chương trình với ca khúc Mẹ chờ con nhé. Trong chương trình
Thầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương góp giọng cho chương trình với ca khúc Mẹ chờ con nhé. Trong chương trình cũng có sự tham gia của nhiều y, bác sĩ. 
Trong chương trình giới thiệu 5 BST của các nhà thiết kế. NTK Minh Hạnh cho biết tất cả đều chọn lựa những hoạ tiết đặc trưng của ngành y, sử dụng tông màu nhẹ nhàng. Các NTK có 2 tuần chuẩn bị. Sau khi hoàn thiện phác thảo, ý tưởng, phía NTK Minh Hạnh hỗ trợ thực hiện thành mẫu thật.
Trong chương trình giới thiệu 5 BST của các nhà thiết kế. NTK Minh Hạnh cho biết tất cả đều chọn lựa những họa tiết đặc trưng của ngành Y, sử dụng tông màu nhẹ nhàng. Các NTK có 2 tuần chuẩn bị. Sau khi hoàn thiện phác thảo, ý tưởng, phía NTK Minh Hạnh hỗ trợ thực hiện thành mẫu thật. Nhiều thiết kế phần lớn đều có phom rộng, dễ mặc, phù hợp với cả người mang thai.
Bà Nguyễn Thị Lệ (bìa phải, Chủ tịch HĐND TPHCM), bà Trần Kim Yến (Chủ tịch UB MTTQVN TPHCM), ông Dương Anh Đức
Bà Nguyễn Thị Lệ (Chủ tịch HĐND TPHCM, bìa phải), bà Trần Kim Yến (Chủ tịch UB MTTQVN TPHCM, thứ hai từ phải sang), ông Dương Anh Đức (Phó chủ tịch UBND TPHCM, thứ ba từ phải sang), bà Nguyễn Trần Phượng Trân (Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ Nữ TPHCM, bìa trái) đang theo dõi chương trình. 
Bà Nguyễn Thị Kim Tiến - nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế
Bà Nguyễn Thị Kim Tiến - nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế cũng dành thời gian tham dự theo dõi chương trình. 
Nhiều người chăm chú theo dõi chương trình, đặc biệt trong những khoảnh khắc các thiên thần nhí xuất hiện.
Nhiều người chăm chú theo dõi chương trình, đặc biệt trong những khoảnh khắc các thiên thần nhí xuất hiện.
Khoảnh khắc hồn nhiên, tươi vui của những đứa trẻ khiến mọi người thích thú.
Khoảnh khắc hồn nhiên, tươi vui của những đứa trẻ khiến mọi người thích thú.
kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.02 và ngày quốc tế Phụ nữ 8.3 được thực hiện tại BV Hùng Vương, sự kiện do Hội LHPVN tại TPHCM và Bệnh viện Hùng Vương cùng Đài TH TpHCM đồng tổ chức
Chương trình nhằm kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 và Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 do Hội LHPVN TPHCM và Bệnh viện Hùng Vương cùng Đài Truyền hình TPHCM đồng tổ chức. 

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI