Độc đáo những bộ áo dài, nón lá

27/02/2023 - 19:59

PNO - Qua đôi bàn tay khéo léo và tư duy sáng tạo, Hội LHPN 11 phường và Hội LHPN công an quận Tân Phú đã vẽ trang trí lên những chiếc áo dài và nón lá hình ảnh về những danh lam thắng cảnh của đất nước, văn hóa, con người Việt Nam.

  

Chiều ngày 27/2, Hội LHPN quận Tân Phú tổ chức thi trình diễn áo dài kết hợp với nón lá với chủ đề Hồn Việt. Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Lễ hội áo dài TPHCM.
Chiều 27/2, Hội LHPN quận Tân Phú tổ chức thi trình diễn áo dài kết hợp với nón lá với chủ đề "Hồn Việt". Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Lễ hội áo dài TPHCM.

 

Đặc biệt 12 bộ áo dài và 12 chiếc nón lá tham gia trình diễn đã được cán bộ hội viên phụ nữ dày công thực hiện bằng việc trang trí bằng màu sơn, vẽ, kết cườm, đính các loại đá, hạt màu nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh các đi tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, vẻ đẹp văn hóa, đất nước, con người Việt Nam trong đời sống hàng ngày.
12 bộ áo dài - nón lá tham gia trình diễn đã được cán bộ hội viên phụ nữ dày công trang trí bằng sơn, vẽ, kết cườm, đính các loại đá, hạt màu nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh các đi tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, vẻ đẹp văn hóa, đất nước và con người Việt Nam.

 

4 chiếc nón lá đạt giải nhất, nhì, ba trong phần thi trang trí nón lá
4 chiếc nón lá đạt giải nhất, nhì, ba trong phần thi trang trí nón lá

 

Chiếc nón lá vẽ lại hình ảnh Bức phù điêu tại Di tích lịch sử địa đạo Phú Thọ Hòa.
Các hoạ tiết của "Bức phù điêu" được đặt tại Di tích lịch sử địa đạo Phú Thọ Hòa được Hội LHPN phường Phú Thọ Hòa tái hiện lại trên chiếc nón lá như một phần quảng bá du lịch tại địa phương và TPHCM. Hình ảnh của bức phù điêu thể hiện cảnh chiến đấu của quân dân ta trong hai thời kỳ kháng chiến và sự phát triển của đất nước hiện ta

 

Chiếc nón lá của phụ nữ phường Sơn Kỳ tái hiện lại với hình ảnh Chợ Bến Thành, tòa nhà Bitexco... và các địa điểm nổi tiếng tại phường như Chợ Sơn Kỳ, Trung tâm thương mại Aeon...
Chiếc nón lá của phụ nữ phường Sơn Kỳ lại tái hiện chợ Bến Thành, tòa nhà Bitexco... và các địa điểm nổi tiếng như địa đạo Phú Thọ Hào, chợ Sơn Kỳ, Trung tâm thương mại Aeon...

 

Một số mẫu áo dài và nón lá tham gia trình diễn tại chương trình
Một số mẫu áo dài và nón lá tham gia trình diễn tại chương trình

 

Đây là 4 mẫu áo dài đạt giải cao tại hội thi trang trí áo dài. Chiếc áo dài thứ 2 từ trái qua của Hội LHPN phường Tân Thành xuất sắc đạt giải nhất hội thi. Trên nền vải lụa xanh, Hội LHPN phường đã khéo léo vẽ, trang trí áo dài gắn với chủ đề hoa sen và tình mẫu tử.
Đây là 4 mẫu áo dài đạt giải cao tại hội thi trang trí áo dài. Chiếc áo dài thứ 2 từ trái qua của Hội LHPN phường Tân Thành với chủ đề "Hoa sen và tình mẫu tử" đã xuất sắc đoạt giải nhất hội thi.

 

Phần trình diễn áo dài do Hội LHPN phường Tây Thạnh thể hiện, đạt giải nhì hội thi. Chị Phí Thị Ngọc Yến - Chủ tịch Hội LHPN phường cho biết: 'Các chị đã có thời gian khoảng 2 tuần để đầu tư trang trí cho sản phẩm. Với chất liệu là vải lụa màu xanh biển được vẽ lên tà trước hình ảnh hoa sen, cành tre, cô gái với áo bà ba khăn rằn quàng cổ, nón lá trên đầu, ngồi trên chiếc xuồng ba lá, tà sau là những búp sen in bóng dưới dòng nước trong xanh.Các chị đã kết hợp vẽ ới thêu tay và kết cườm trang trí cho sản phẩm với mong muốn lan tỏa vẻ đẹp thướt tha của tà áo dài Việt Nam 
Phần trình diễn áo dài do Hội LHPN phường Tây Thạnh thể hiện đạt giải nhì hội thi.
Qua hội thi, Hội LHPN quận muốn quảng bá, lao tỏa vẻ đẹp của chiếc Áo dài Việt Nam cũng như hưởng ứng Lễ hội Áo dài TPHCM năm 2023
Qua hội thi, Hội LHPN quận muốn quảng bá vẻ đẹp chiếc áo dài Việt Nam và cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Lễ hội Áo dài TPHCM năm 2023.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI