Nữ chính Storm Reid trong phim "Mất tích" kể về vai June

06/03/2023 - 06:47

PNO - Storm Reid - người vào vai nữ chính trong bộ phim "Mất tích" (Missing) than rằng June là vai diễn thách thức nhất của cô.

Nếu phải kể đến một bộ phim giật gân, gây cấn thót tim người xem nhất thời gian qua, chắc chắn đó là Mất tích (Missing). Tác phẩm khiến khán giả không rời mắt suốt gần 2 tiếng, vì tình tiết phá án qua internet đầy ly kỳ và nhiều cú twist.

Tính đến nay, phim đã thu gần 37 triệu USD toàn cầu, trong khi kinh phí chỉ 7 triệu USD. Tại Việt Nam, phim thu hơn 7,7 tỷ đồng, tương đương hơn 130.000 USD. Nữ diễn viên trẻ Storm Reid - người vào vai cô bé June đi tìm mẹ nhờ vào công nghệ và thủ thuật hiện đại trên mạng - một lần nữa được khen ngợi khi đóng vai chính.

Phim Mất tích là hành trình phá án qua mạng của cô bé June (phải) khi mẹ cô (trái) mất tích
Phim Mất tích là hành trình phá án qua mạng của cô bé June (phải) khi mẹ cô (trái) mất tích

Mất tích được xem là hậu truyện của bộ phim Truy tìm tung tích ảo (Searching, 2018) - tác phẩm thành công nhất của thể loại phim screenlife, nơi mà các diễn biến đều được thể hiện qua màn hình điện thoại, laptop, đồng hồ đeo tay hay camera an ninh.

Storm Reid đã chia sẻ nhiều điều thú vị về quá trình tham gia phim Mất tích: “Tôi thật sự không biết gì về phim Searching trước khi nhận lời đóng Missing, nhưng đọc kịch bản Missing tôi rất thích. Nó lôi cuốn tôi rất mạnh mẽ. Tôi chưa từng xem bộ phim nào mà mọi thứ diễn ra trên màn hình, trên các thiết bị. Sau khi đọc kịch bản Missing, tôi đã tìm xem phim Searching”.

Trailer phim Mất tích

 

 

Trước Mất tích, Storm Reid từng đóng hơn chục phim điện ảnh, trong đó có không ít vai chính, nhưng Mất tích là bộ phim vất vả nhất với cô.

Storm Reid cho biết: “Phim này thử thách tôi nhất, vì quá trình quay phim rất khác biệt. Chúng tôi phải ghi hình hoàn toàn bằng máy vi tính, đồng hồ, điện thoại di động. Thậm chí có vài ngày tôi phải tự điều khiển camera. Tôi chưa từng làm những điều đó trước đây. Mọi khi trên trường quay có bạn diễn, camera đặt sẵn, chỉ đạo diễn xuất, các chỉ dấu phương hướng diễn. Phim này không có nhiều thứ như vậy nên rất thách thức diễn viên”.

Các diễn tiến trong phim phần lớn diễn ra trên màn hình laptop, camera an ninh, điện thoại di động, đồng hồ...nên các diễn viên gặp khó khi quay
Các diễn tiến trong phim phần lớn diễn ra trên màn hình laptop, camera an ninh, điện thoại di động, đồng hồ... nên các diễn viên gặp khó khăn khi quay

Cách thức ghi hình phim đặc biệt như vậy, nên trên trường quay, Storm Reid và các bạn diễn không có nhiều dịp quay chung. Storm Ried kể: “Thỉnh thoảng họ sẽ ở phòng bên cạnh, tôi có thể nghe tiếng của họ. Tôi phải tưởng tượng họ trên màn hình, đó cũng là thử thách nho nhỏ”.

Là thế hệ trẻ lớn lên cùng TikTok, ngoài đời cô nàng 20 tuổi này cũng hay dùng TikTok và Instagram. Cô tự tin khoe: “Tôi có thể tìm kiếm ai đó trên mạng xã hội. Nhưng tìm người mất tích thì tôi không biết. Nếu trình độ công nghệ của nhân vật June đạt 10/10 thì tôi đạt tầm 6-7/10”. Sau Mất tích, Storm Reid tiếp tục được giao vai nữ chính trong phim kinh dị Ác quỷ ma sơ 2 (The Nun 2) sẽ ra mắt người xem vào tháng 9 năm nay.

Storm Reid đang được xem là gương mặt diễn viên nổi bật của thế hệ Gen Z hiện nay ở Hollywood
Storm Reid đang được xem là gương mặt diễn viên nổi bật của thế hệ Gen Z hiện nay ở Hollywood

Mới tròn 20 tuổi nhưng Storm Reid đã có kinh nghiệm diễn xuất hơn 10 năm. Nữ diễn viên người Mỹ gốc phi sinh ra ở Atlanta (bang Georgia, Mỹ) từ nhỏ đã mê làm diễn viên.

Theo tờ Teen Vogue, khi còn bé Storm Reid đã nói với mẹ rằng: “Con muốn xuất hiện trên tivi, con muốn thành ngôi sao”. Cô có vai diễn đầu tiên trong một quảng cáo truyền hình khi chỉ mới 3 tuổi. Mẹ cô, một nhà sản xuất phim, cũng chiều con một cách nghiêm túc bằng cách đợi Storm Reid lên 9 tuổi thì đưa con gái từ Atlanta lên Los Angeles để theo đuổi ước mơ. Thời gian ở LA, Storm Reid học văn hóa tại nhà, vì lịch quay phim khá nhiều.

Vai chính đầu tiên của Storm Reid trên màn ảnh rộng là cô bé Meg (phải) trong phim A wrinkle in time
Vai chính đầu tiên của Storm Reid trên màn ảnh rộng là cô bé Meg (phải) trong phim A wrinkle in time

Năm 10 tuổi, Storm Reid lần đầu góp mặt với vai nhỏ trong phim điện ảnh giành giải Oscar 12 Years a Slave. Sau đó, cô còn tham gia thêm vài phim nữa, và đến vai chính trong phim thứ 7 A Wrinkle in Time (Nếp gấp thời gian), tên tuổi cô mới bắt đầu được chú ý.

Trong phim, Storm Reid vào vai cô bé Meg Murry cùng em trai và bạn du hành thời gian để tìm người bố Alexander Murray – nhà khoa học nghiên cứu những bí ẩn của vũ trụ - bị mất tích. Diễn xuất của cô bé 15 tuổi Storm Reid khi đó được đánh giá là tròn vai.

Tính đến nay, ở mỗi lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, Storm Ried đã góp mặt trong hơn 10 phim. Trong đó mảng phim truyền hình, cô được yêu thích với vai Gia, em gái nữ chính Rue, trong loạt phim ăn khách tuổi teen Euphoria.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI