NSƯT Thoại Mỹ rớt nước mắt trước hoàn cảnh những nghệ sĩ cải lương tuổi xế chiều

22/05/2017 - 15:57

PNO - Trong lần đầu tiên ngồi 'ghế nóng' chương trình Hát mãi ước mơ, NSƯT Thoại Mỹ đã không khỏi xúc động trước tình cảm của một thí sinh dành cho các nghệ sĩ cải lương gạo cội có hoàn cảnh kém may mắn.

Đảm nhận vai trò giám khảo khách mời trong tập 5 của chương trình Hát mãi ước mơ, NSƯT Thoại Mỹ đã có dịp chứng kiến những câu chuyện đầy xúc động với những tình cảm đáng trân quý như tình cha con, tình bà cháu, tình nghệ sĩ hay tình người trong cùng khu phố.

Đặc biệt khi nhắc đến cuộc sống sau ánh hào quang của các nghệ sĩ đang ở tuổi xế chiều, NSƯT Thoại Mỹ cùng ca sĩ Cẩm Ly, MC Trấn Thành đã không khỏi nhói lòng và bùi ngùi xúc động.

NSUT Thoai My rot nuoc mat truoc hoan canh nhung nghe si cai luong tuoi xe chieu
Thí sinh Nguyễn Tấn Lợi

Câu chuyện về đời người nghệ sĩ sau bức màn nhung sân khấu được thí sinh Nguyễn Tấn Lợi đồng cảm và xót xa khi chứng kiến cuộc sống của các nghệ sĩ cải lương tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ.

Vốn là một người đam mê sân khấu, kiếm sống bằng công việc đi hát ở đám tiệc, thí sinh này có sự ngưỡng mộ lớn với lớp nghệ sĩ gạo cội nên thường xuyên lui tới Viện dưỡng lão để thăm hỏi những bậc lão thành đang sinh sống tại đây. Trong đó có những nghệ sĩ gạo cội một thời như: NSƯT Diệu Hiền, NSƯT Ngọc Hương và gần 20 nghệ sĩ cao tuổi đang sống qua ngày bằng những khoản trợ cấp nhỏ nhoi, trong những căn phòng chật hẹp.

Chính vì vậy mà thí sinh Nguyễn Tấn Lợi đã quyết tâm mang tiếng hát của mình với mục đích kiếm tiền tu sửa Viện dưỡng lão và giúp đỡ cuộc sống của những người nghệ sĩ lớn tuổi, neo đơn được tốt hơn, có những bữa ăn đầy đủ hơn.

NSUT Thoai My rot nuoc mat truoc hoan canh nhung nghe si cai luong tuoi xe chieu
NSƯT Thoại Mỹ rơi nước mắt trước hoàn cảnh của những nghệ sĩ cải lương tuổi xế chiều

Tình cảm đáng trân quý dành cho các cô chú nghệ sĩ lão thành của chàng thanh niên đã khiến NSƯT Thoại Mỹ, Trấn Thành cũng như Cẩm Ly không khỏi chạnh lòng, rớt nước mắt vì đồng cảm cho số phận những nghệ sĩ ở tuổi bên kia sườn dốc. 

Cuộc sống của các nghệ sĩ danh tiếng một thời những tưởng sẽ đầy hào nhoáng ở tuổi xế chiều, nhưng không... đằng sau ánh đèn sân khấu là chất chứa thật nhiều những nỗi niềm không biết kể cùng ai. Và trong số đó, có những người kém may mắn khi không có được tình thân gia đình, họ phải ở trong Viện dưỡng lão, để rồi ngày qua ngày họ cùng tựa vào nhau mà sống và tìm niềm vui bằng chính niềm đam mê sống chết với nghề.

NSUT Thoai My rot nuoc mat truoc hoan canh nhung nghe si cai luong tuoi xe chieu
NSƯT Thoại Mỹ bày tỏ sự trân trọng trước tình cảm của thí sinh Nguyễn Tấn Lợi
NSUT Thoai My rot nuoc mat truoc hoan canh nhung nghe si cai luong tuoi xe chieu
MC Trấn Thành cũng bùi ngùi xúc động khi lắng nghe chia sẻ từ thí sinh về cuộc sống của các nghệ sĩ lão thành trong Viện dưỡng lão.

Trong tập thi tuần này của Hát mãi ước mơ, điều đặc biệt là các thí sinh sẽ thể hiện những bản cải lương, vọng cổ mà mình lựa chọn. Mỗi câu chuyện, mỗi số phận đều đem tới nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

Tập 5 của chương trình sẽ lên sóng vào lúc 20h30, thứ Tư, ngày 24/5 trên kênh HTV7.

Hải My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI