NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc hợp sức tìm nhân tài cho cải lương

01/04/2022 - 06:40

PNO - Họ đảm nhận vai trò giám khảo cho chương trình "Trăm năm ánh Việt", một sân chơi mới toanh dành cho những giọng ca chuyên hoặc yêu thích cải lương.

Việc tìm những nhân tố trẻ được xem là một trong những điều quan trọng để tiếp sức cho cải lương trong thời điểm hiện tại. Sắp tới đây, chương trình Trăm năm ánh Việt sẽ lên sóng, là sân chơi để tìm ra những tài năng trẻ cho môn nghệ thuật có tuổi đời trăm năm này. NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Vũ Thành Vinh sẽ đảm nhận vai trò giám khảo. 

NSƯT Hữu Quốc và NSƯT Thoại Mỹ - đôi bạn diễn ăn ý sẽ cùng ngồi ghế giám khảo Trăm năm ánh Việt
NSƯT Hữu Quốc và NSƯT Thoại Mỹ - đôi bạn diễn ăn ý sẽ cùng ngồi ghế giám khảo Trăm năm ánh Việt

NSƯT Hữu Quốc nói khi nhận được lời mời anh nhận lời ngay không đắn đo, bởi lẽ với anh làm được gì cho cải lương hiện tại sẽ cố gắng hết sức. Anh kỳ vọng sân chơi sẽ tạo ra môi trường để các tài năng trẻ có cơ hội cọ xát nhiều hơn với nghề, nung nấu đam mê và tiếp tục gìn giữ, phát triển cải lương.

NSƯT Thoại Mỹ cũng có cùng tâm trạng. "Nhiều người bảo cải lương chết, nhưng thực tế vẫn còn nhiều bạn trẻ yêu mến cải lương. Trong đó, có những bạn chuyên hát nhạc hiện đại vẫn có tình yêu da diết với môn nghệ thuật này. Điều đó là động lực thôi thúc chúng tôi phải cố gắng để đi cùng các bạn, giúp họ cải thiện khả năng ca diễn tốt hơn để góp sức cho cải lương", chị tâm sự.

BTC cho biết, sau vòng tuyển chọn đã lựa ra được 18 thí sinh bước vào tranh tài cho ngôi vị quán quân. Danh sách thí sinh có những gương mặt quen thuộc như: Thy Nhung (chuông bạc vọng cổ 2014), Hàn Ni (quán quân Bông lúa vàng 2020), Hoàng Dững (quán quân Tài tử tranh tài), Khánh Dư (thành viên Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai).... Bên cạnh đó cũng có nhiều gương mặt mới như: Tô Tiểu Long, Đoàn Bảo Ngọc, Tiêu Minh Phụng...

Thy Nhung (giữa) là một trong những gương mặt có nghề sẽ tranh tài cho ngôi quán quân ở sân chơi lần này
Thy Nhung (giữa) là một trong những gương mặt có nghề sẽ tranh tài cho ngôi quán quân 

NSƯT Thoại Mỹ cho biết về cách chấm chọn thí sinh: "Sân chơi được đầu tư rất hoành tráng để thí sinh phát huy hết năng lực. Vì thế, chúng tôi sẽ chấm các em về cả ca, diễn, ứng xử. Thí sinh được phân luồng khá rõ, trong đó có những em ca đã giỏi, nhưng có những em chỉ dừng ở mức yêu nghề. Trước khi thi đấu chính thức, BTC cũng đã tạo điều kiện cho các em được rèn luyện để tránh xảy ra sự chênh lệch quá lớn. Tuy nhiên, với những thí sinh đã có nghề, chắc chắn BGK phải khắt khe hơn".

Chương trình bắt đầu lên sóng từ 1/4, khung 21g tối thứ sáu hàng tuần trên THVL1. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI